Hai vị tướng bị Riot lẫn các game thủ "bỏ xó" mặc dù chỉ ra mắt gần đây

dbao 04/03/2024 22:23

Có lẽ vì kỹ năng quá khó để chơi cũng như độ hiệu quả không cao khiến 2 vị tướng này gặp khó.

Những trang phục mới hay đi kèm vị tướng mới đều được Riot ra mắt hàng năm theo lịch trình dự kiến để tăng thêm sự đa dạng cũng như cả về bể tướng ở các lane giúp cho game thủ Liên Minh Huyền Thoại không bị nhanh nhàm chán với các gương mặt quen thuộc cũng như làm quen với các tướng có kỹ năng độc đáo.

Các tướng cũ đều được liên quan tục làm mới phù hợp với lối chơi và khắc phục nhược điểm từ kỹ năng sơ sài của chúng, về tướng mới thì theo truyền thống đều sở hữu những sức mạnh vượt trội để thu hút người chơi do đó mỗi khi có ra mắt tướng thì chúng đều được quan tâm rất nhiều.


Tướng mới xuất hiện là chủ đề được đông đảo game thủ quan tâm.

Vì hầu như tướng mới đều được Riot buff ngầm để game thủ tận hưởng và dễ dàng sử dụng nên sau một thời gian thì Riot sẽ điều chỉnh lại cơ chế kỹ năng hay lượng sát thương, chống chịu mà chúng có thể tạo ra như lẽ đương nhiên. Tính cho đến nay thì những vị tướng "200 năm" như K'sante, Zeri vẫn được nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp chơi hay mới nhất là Smolder nối tiếp với kỹ năng và sức mạnh về late thuộc dạng quá khủng như một phiên bản nhỏ của Rồng ngàn tuổi.


Smolder đang là vị tướng hot đa dụng tại LMHT các giải đấu.

Trái ngược với vị thế dẫn đầu thì có 2 vị tướng đang không được trọng dụng mặc dù có kỹ năng tương đối thú vị và sức mạnh không hề yếu là Briar và Naafiri. Được Riot giới thiệu với các chiêu thức sát thủ nguy hiểm nhưng việc phải cần nhiều yếu tố mới có thể gánh đội được khiến cho các game thủ không muốn sử dụng họ kể cả là trong rank.


Briar và Naafiri có kỹ năng tương đối đặc thù.

Briar có lối chơi tương đối cục súc khi cô nàng sẵn sàng lao vào đối thủ truy cùng diệt tận và lượng sát thương gây ra không hề thấp một chút nào. Lối chơi này phù hợp với những người thích tự động nhưng điều này không hề tốt trong rank vì nếu bạn lao vào mà bị đối thủ bẫy trước thì không thể nào thoát ra dân đến bị hạ gục. Với cốt truyện khá đen tối cũng như tạo hình đầy tính dễ thương nhưng cực kỳ hung hăng khiến Briar gặp khó để định hình bản thân.


Briar có tạo hình tương đối lạ kỳ đáng sợ nhưng cũng đáng yêu.

Về phía Naafiri thì phần giới thiệu cốt truyện đã không được nhiều người chơi thích thú và cũng chả có gì đặc biệt. Dưới hình dạng của một Darkin nhưng Naafiri trở nên khá vô dụng khi quá mờ nhạt ở bộ kỹ năng sát thủ của mình dựa vào các đàn chó tấn công không biến ảo như Zed, Akali. Naafiri xuất hiện trong game không có khả năng đi đường tốt, trang phục cũng chỉ có một tạm thời do đó con số quá nhỏ tỷ lệ xuất hiện của hắn trong đấu giải hay xếp hạng là minh chứng rõ nhất.


Naafiri quá kén người chơi vì có nhiều lựa chọn sát thủ hấp dẫn hơn.

Việc bộ đôi này chỉ vừa ra mắt và giờ đây bị người chơi "bỏ xó" thì điều này sẽ khiến Riot phải nghiên cứu để sửa lại cơ chế kỹ năng hoặc sát thương của chúng để game thủ trở nên hứng thú trở lại. 

Viết bình luận