Hacker tấn công DDoS T1 cả trong lẫn ngoài LCK, fan tin kẻ xấu chủ đích quấy phá tổ đội Faker

June 20/03/2024 15:28

Dù thi đấu trực tiếp, streaming hay tập riêng trong SoloQ,…các tuyển thủ T1 cũng luôn bị kẻ xấu phá đám khiến fan đang cảm thấy bực tức thay cho đội tuyển.

Người hâm mộ đã phát hiện ra việc các thành viên T1 vẫn bị tấn công DDoS trong Xếp Hạng Đơn dù không streaming từ chiều tối qua (19/3) khi họ đang chuẩn bị cho tuần thi đấu cuối cùng của vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024. Faker và đồng đội liên tục bị văng ra khỏi trận đấu SoloQ trên máy chủ Hàn Quốc khiến họ không thể có được trải nghiệm và cảm giác tốt nhất. Trong vài tháng qua, đặc biệt là từ đầu năm 2024, các thành viên T1 đã hạn chế chơi SoloQ (có quãng dừng hẳn) vì thường xuyên gặp phải sự cố tương tự. Sự vụ này làm cho fan của đội ĐKVĐ CKTG cảm thấy đứng ngồi không yên, nhất là khi T1 đang thua 2/3 trận gần nhất và rất muốn lấy lại hình ảnh đẹp trước thềm playoffs đang cận kề.

Chính T1 cũng là nạn nhân của DDoS trong trận đấu với FearX vào ngày 28/02 vừa qua. BTC đã phải nhiều lần tạm hoãn ngay từ ván đấu đầu tiên khiến tinh thấn và thái độ của các tuyển thủ không được ổn định sau nhiều giờ chờ đợi. Faker trả lời phỏng vấn nhanh sau khi cùng T1 đánh bại FOX 2-0 vào ngày hôm đó: “Tôi tin rằng một ngày nào đó mọi chuyện sẽ được giải quyết và biến thành cơ hội để (tất cả cùng) cải thiện. Vì vậy tôi sẽ rất biết ơn nếu người hâm mộ tiếp tục ủng hộ đội tuyển của chúng tôi và LCK.

Trên streaming cá nhân, đội trưởng của T1 cũng đã bày tỏ thái độ về kẻ tấn công DDoS trên diện rộng nhắm vào nền LMHT chuyên nghiệp Hàn Quốc vào cùng ngày. “Tôi không nghĩ họ xấu nhưng tôi cảm thấy tiếc cho họ. Hãy thử tưởng tượng việc có thể thực hiện những hành động ngoài vòng pháp luật và cố làm khó người khác là một cách quá đáng như vậy thì thật là vô đạo đức” – siêu sao đường giữa hiếm khi bày tỏ cảm xúc cá nhân trước công chúng. “Vì con người ta tất nhiên sẽ có xu hướng theo đuổi những gì ý nghĩa và hạnh phúc trong mỗi khoảnh khắc còn sống. Nếu không, nỗi đau sẽ quay trở lại bủa vây con người. Vì thế, tôi cảm thấy thật đáng tiếc cho những người này. Có thể họ nghĩ rằng khi họ tấn công T1 với DDoS có thể mang lại cho họ niềm vui. Nhưng nghĩ kỹ lại mà xem. Chúng ta sẽ cảm thấy thương xót thay vì tức giận với họ. Còn khi tấn công DDoS - đem những điều xấu đến với chúng ta - sẽ mang đến cho họ cảm giác kích thích.

Nhưng bởi vì họ tìm niềm vui từ việc làm hại người khác rồi cuối cùng họ sẽ muốn một cảm giác gì đó mãnh liệt hơn. Khi họ càng muốn tìm cảm giác mãnh liệt hơn thì lúc đó họ sẽ càng chìm sâu vào những điều xấu xa. Cuối cùng không còn cách nào khác ngoại trừ tự làm hại chính mình. Đau đớn nhỉ? Đó mới chính là cảm giác đau đớn!” Đáng tiếc là từ đó cho đến nay đã gần một tháng trôi qua, ngay cả khi LCK đã thực hiện nhiều biện pháp từ đấu kín, không mở cửa đón khán giả và sắp hoạt động công khai trở lại LoL Park,…các tuyển thủ T1 vẫn đang phải tập luyện và thi đấu với tinh thần nặng trĩu.

"Nếu đúng như vậy thì đúng là kẻ nào đó đang muốn phá T1?! Đội không thể tập luyện bản cập mới và làm sao họ có thể chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới được đây?! Họ không thể làm như LCK đang hành động sao (thi đấu kín trên máy chủ riêng tại LoL Park)?! Tôi không phải là game thủ chuyên nghiệp nên không rõ nữa" - một fan bình luận. Một người khác cũng có ý kiến tương tự: "Tôi khuyên các bạn nên đưa nội dung này lên Reddit của Caedrel để anh ấy có thể biết được. Chúng ta cần một tiếng nói đủ lớn để chấn động mọi thứ. Bởi vì điều này thật thảm hại và đó là sự ph4' hoại thuần túy đối với tính liêm chính cùng sự chuyên nghiệp của LMHT Esports."

T1 (13-3) sẽ đối đầu với đội áp chót Nongshim RedForce (3-13) vào 17g30 hôm nay (20/3). Mục tiêu của T1 chắc chắn sẽ là giành điểm số trước cả NS lẫn DRX (3-13) vào thứ Bảy tuần này để giữ vững ngôi nhì bảng để được đặc cách vào thẳng Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 tránh nhiều rủi ro.

Viết bình luận