Góc nhìn: 3 điều PVB nên làm để tiến xa trong MSI 2019

Nhọ LoL 01/05/2019 10:34

MỤC LỤC [Hiện]

1. Đặt niềm tin vào BigKoro

Nói đến Phong Vũ Buffalo người ta thường nhớ đến Zeros với những pha xử lý ảo diệu hay những pha solo 1 vs 1, đôi khi là 1 vs 2. Quả thực “ Ma Vương” hiện giờ đang là toplane số 1 của VCS và là carry chủ lực của team nhưng đừng quên rằng PVB vẫn còn một “trọng pháo” khác nơi đường dưới: BigKorro

Trong  suốt 2 năm qua không có bộ đôi đường dưới nào ổn định và thi đấu tốt như cặp Ad-Sp của PVB, dù là GAM tại thời kỳ họ còn “đánh đông dẹp bắc” thì cặp bot của họ cũng luôn bị xáo trộn.  Vào những thời điểm quan trọng, BigKoro luôn biết cánh lên tiếng, hai trận thắng trước G2 và Flash Wolves năm ngoái đều có dấu ấn rất lớn của anh chàng này.

Trong một ngày khi ’’ Ma vương’’ không xanh, vẫn còn BigKoro gồng gánh

MSI năm nay, Zeros chắc chắn sẽ bị đối phương “chăm sóc kỹ càng” .Hơn bao giờ hết, đây là lúc Rô “ chó điên” chứng minh cho mọi người thấy anh hoàn toàn xứng đáng với một lượt cấm dành cho mình.

2. Thể hiện ‘’đặc sản’’ của VCS

Theo thống kê của lolesports năm 2018, chỉ số mạng hạ gục trung bình ở thời điểm 15 phút đầu game của VCS là 6.9/Game, gần gấp đôi LCK - Hàn quốc ở mức 3.5/Game . Có thể nói trong tất cả khu vực trên thế giới thì không đâu có giai đoạn đầu game "khát máu" như ở VCS của chúng ta

Các đội tuyển VCS thích  giao tranh hơn là thực hiện kiểm soát

Tại MSI 2017, không dưới vài lần chúng ta thấy người đi rừng GAM ra đường và gank sớm lấy mạng hoặc khi có lợi thế về 1 đường, họ có thể gọi cả 5 người xuống băng trụ. Chính lối đánh” tốc độ” ngay từ những phút đầu khiến GAM thực sự gây khó khăn cho các ông lớn điển hình là Bắc Mỹ, Châu Âu, vốn quen lối đánh có phần từ tốn và kiểm soát hơn.

Không thiếu những lần gọi cả team xuống lùa đội bạn như vậy

Rõ ràng khả năng mở giao tranh, tạo lợi thế từ đầu trận là điểm mạnh của các đội tuyển đến từ Việt Nam, và chẳng có lý do gì chúng ta không mang tới thứ ‘’ đặc sản“ này để phục vụ các đấu thủ quốc tế cả. Tuy nhiên điều này không có nghĩa cắm đầu vào đội hình địch một cách bất cẩn là đúng đắn.

3. Sử dụng chiến thuật  “dị”

Lý do việc sử dụng các tướng ngoài meta được đưa xuống cuối cùng vì đây thực chất là một con dao hai lưỡi, nó có thể giúp đội tuyển giành chiến thắng một cách bất ngờ nhưng cũng có thể đi lệch quỹ đạo đề ra và khiến đội bạn thua thảm trọng. Ví dụ gần nhất có thể kể đến con bài Monderkaiser chung kết thế giới năm ngoái, khi GAM áp dụng trước LongZhu thực sự đã biến trận đấu thành thảm họa.

Một trận đấu mà Longzhu hoàn toàn hủy diệt GAM (Nguồn ảnh - VETV)

Trên thực tế, PVB cũng không phải là một đội tuyển thiên về sử dụng các con tướng dị ngoài meta, và tại vòng play-in  trước các đối thủ ngang cơ như 1907 Fenerbahçe hay Isurus Gaming , có lẽ điều này càng khó diễn ra. Tuy nhiên nếu PVB vào sâu hơn và phải đối mặt với các khu vực lớn , các chiến thuật dị có thể là một phương án đáng để cân nhắc khi họ bị coi là cửa dưới.

Draven của BigKoro cùng Illaoi trong tay Pallete chơi trò hack tiền thì sao nhỉ?

Lời Kết

PVB sẽ gặp Bombers- một ẩn số thú vị của khu vực Châu Đại Dương  trong trận đấu đầu tiên, trước khi đụng mặt hai đối thủ còn lại là 1907 Fenerbahçe hay Isurus Gaming cùng ngày. Hãy cùng Game8 dõi xem họ sẽ tiến được bao xa tại giải đấu MSI lần này nhé!

Viết bình luận