Giã từ sàn đấu chuyên nghiệp sau 11 năm thăng trầm, Doublelift chỉ luyến tiếc duy nhất 1 việc chưa làm được

June 02/12/2023 07:04

Đây đã là lần thứ 2 và cũng sẽ là thời điểm “thực sự” để xạ thủ giàu tiếng tăm nhất LMHT Bắc Mỹ nói lời chia tay với người hâm mộ.

Tuyển thủ được coi là vĩ đại nhất lịch sử LMHT Bắc Mỹ lại tuyên bố rút lui khỏi giới chuyên nghiệp. Doublelift thông báo quyết định giải nghệ trong đoạn video có thời lượng 15 phút được đăng tải trên mạng xã hội vào rạng sáng nay (02/12) giờ Việt Nam. Trong đó, 2lift chia sẻ về sự nghiệp, lý do nghỉ hưu và kế hoạch tương lai. Đây không phải lần đầu cựu binh 30 tuổi tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu LMHT. Vào năm 2020 sau khi cùng với Team SoloMid trở thành đội tuyển kém cỏi nhất lịch sử LCS dự Chung kết Thế giới (toàn thua cả sáu trận Vòng Bảng), 2lift đã từng rời bỏ cuộc chơi và theo đuổi công việc streaming toàn thời gian.

Nhưng anh lại bất ngờ quay trở lại đầu mùa giải 2023 và gắn bó với 100 Thieves trong một năm qua. Nhưng giờ, xạ thủ lão làng này xác nhận sẽ “thực sự” rời khỏi đấu trường chuyên nghiệp. 2lift là tuyển thủ thành công và nhận được sự tôn trọng bậc nhất LMHT Bắc Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Anh là tuyển thủ vô địch LCS nhiều nhất lịch sử, tám lần, vượt mặt cả người đồng đội lâu năm Bjergsen. Từ 2016-2019, 2lift đã thống trị LMHT Bắc Mỹ khi giành được sáu danh hiệu sau bảy mùa giải tranh đấu. 2lift luôn giữ được phong độ đỉnh cao dù thi đấu cho bất cứ đội tuyển nào trong quãng thời gian đó. Ngoại trừ 100T, anh đều góp công lớn giúp đội tuyển của mình lên đỉnh LCS hoặc có suất dự CKTG. Trong nhiều mùa giải, thậm chí 2lift còn hoàn thành cả hai mục tiêu.

Tôi cảm thấy như mình đã hoàn thành mọi thứ đặt ra ngoại trừ một điều đó là vô địch CKTG” – 2lift ngập ngừng trong video chia tay LMHT đỉnh cao. “Đó là điều cuối cùng mà tôi không bao giờ đạt được. Nhưng chu kỳ đặt mục tiêu cho bản thân và phấn đấu, rồi lại thiết lập mục đích mới cho bản thân phản ánh tất cả mọi thứ.” Dù 2lift chưa bao giờ có cơ hội đến gần với Summoner’s Cup nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của cựu tuyển thủ sinh năm 1993 đến môi trường chuyên nghiệp và cộng đồng LMHT Bắc Mỹ. Trong video, 2lift đã kể lại khoảng thời gian còn chơi cho Counter Logic Gaming và cảm giác giành chiến thắng sau chức vô địch LCS đầu tiên nhờ vượt mặt đại kình địch lâu năm Team SoloMid hồi 2015.

Anh cũng không quên những gì mình đã trải qua với TSM và Team Liquid trong sự nghiệp quá đỗi thăng trầm. “Chúng tôi đã từng nhận được kỳ vọng cao vút và vẫn đáp ứng được chúng” – 2lift không giấu được sự tự hào. Tổng cộng, anh đã trải qua 11 năm thi đấu chuyên nghiệp và khẳng định mình vẫn luôn là một trong những tuyển thủ chuyên nghiệp, bền bỉ, nghiêm túc và khao khát nhất trong nghề nghiệp. “Mọi người lớn lên theo dõi tôi khi học cấp 2, cấp 3 và đại học rồi tôi lớn lên cùng với họ” – 2lift trải lòng từ khi còn là một thiếu niên 17 tuổi cho đến giờ đã kỷ niệm sinh nhật 30 tuổi được gần nửa năm. “Chúng ta đã cùng nhau trải qua nhiều thứ.

Viết bình luận