Ghi Penta đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2024, GEN Peyz lại không thấy vui cho lắm vì lý do này

June 25/02/2024 16:42

Peyz cũng là tuyển thủ đầu tiên dùng Smolder đoạt Penta trong hệ thống giải đấu chuyên nghiệp chính quy của Riot.

Gen.G đã vùi dập FearX 2-0 vào tối qua (24/02) tại Tuần 5 LCK Mùa Xuân 2024. Sau trận đấu, xạ thủ Peyz, người đã ghi Pentakill trong ván 1, và HLV trưởng KIM của GEN đã xuất hiện trong phòng họp báo. “Thật vui vì đã giành chiến thắng ba trận liên tiếp mặc dù chuỗi bất bại của chúng tôi đã bị KT làm gián đoạn” – Peyz mở đầu. HLV KIM tiếp lời: “Trận đấu (vs FOX) có đôi chút trục trặc nhưng cảm giác chiến thắng thật tuyệt.” Trong ván 1, GEN đã kết hợp hai vị tướng rồng là Aurelion Sol và Smolder để cống hiến cho fan LCK lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu. “Chúng tôi thật sự không có ý định sử dụng đội hình toàn rồng. Smolder là lựa chọn mà tất cả các đôi đều đã luyện tập chăm chỉ. Đó là lựa chọn mà chúng tôi muốn sử dụng (càng nhiều càng tốt) vì nó ẩn chứa rất nhiều biến số” – HLV KIM giải thích.

Chovy đã tự tin mang Aurelion Sol ra đường giữa. Lý giải về điều này HLV KIM đáp: “Ngoài những quân bài bị cấm, Aurelion Sol cũng là một lựa chọn tốt khắc chế Azir. Chovy nói rằng cậu ấy có thể xử lý tốt kèo này nên tôi dể cậu ấy làm điều đó.” Peyz đã ghi Pentakill đầu tiên của cá nhân tuyển thủ này tại LCK Mùa Xuân 2024. “Thật tuyệt khi có được Pentakill sau một thời gian dài. Tôi không quá là phấn khích đâu. Tôi chỉ hơi thinh thích một chút thôi. Không nhiều lắm! Tôi sẽ rất vui nếu đoạt (Penta) trong một trận đấu khốc liệt nhưng thực tế lại không phải vậy” – xạ thủ của GEN nói.

GEN vẫn đang rất chú tâm tới các lượt cấm chọn từ đầu mùa. “Các tuyển thủ ở trong trạng thái nếu tự tin vào đội hình, họ có thể đưa ra những lựa chọn mà đối thủ ưa thích và tôi có thói quen theo sát họ trong mọi trường hợp. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều chỉnh các lượt cấm chọn” – HLV KIM nhấn mạnh. “Ngay cả khi đối thủ chơi tướng thuận tay, tôi nghĩ nếu tự tin thì chúng tôi trao cho họ cũng chẳng sao. Tuy nhiên, nếu không tự tin thì tôi nghĩ tốt hơn hết là không nên đưa chúng cho họ” – Peyz tiếp lời. Kết thúc cuộc phỏng vấn, hai đại diện của GEN bày tỏ quyết tâm trong những trận đấu còn lại tại vòng bảng LCK Mùa Xuân 2024. “Không còn nhiều trận đấu nữa nên chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để có thể thắng tất cả” – Peyz tuyên bố. “Còn tám trận đấu nữa và chúng muốn kết thúc tốt đẹp cũng như giành được kết quả cao” – HLV KIM kết lại.

Viết bình luận