GEN vùi dập DK 3-0 playoffs LCK Mùa Hè 2024, Chovy kết luận: “Garen là 1 tướng khó chơi”

June 29/08/2024 05:39

GEN đã sử dụng cả Garen đường giữa lẫn đường trên để khắc chế trực diện đội hình mới lạ của đối thủ và thẳng tiến đến Chung kết Nhánh Thắng playoffs LCK Mùa Hè 2024.

Gen.G đã cho thấy họ đúng đắn như thế nào khi lựa chọn Dplus KIA làm đối thủ tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Hè 2024. Thắng nhẹ 3-0 với những phong cách chơi khác nhau nhưng cực kỳ thuyết phục, ĐKVĐ là đội đầu tiên ghi danh vào top 3 cũng như trận Chung kết Nhánh Thắng vào lúc 13g00 ngày 31/8. Sau trận đấu, cả năm tuyển thủ GEN đã có mặt trên sân khấu chính LCK Arena để trả lời phỏng vấn nhanh.

Các bạn đeo kính nên tôi cũng không biết bạn vui hay buồn. Kiin có đang cười không ạ?

Kiin: “Tôi đang rất vui.”

Tại sao các bạn lại đeo kính râm?

Kiin: “Vì đội sắp ra mắt Biểu Cảm mới nên chúng tôi đã chuẩn bị sự kiện này. Chúng tôi được chỉ phải quảng bá thế này để cạnh tranh trở thành Đội Tuyển Có Emote Xuất Sắc Nhất.”

Kiin, bạn là người chơi đường trên đầu tiên đạt mốc 700 trận đấu (tại LCK). Bạn cảm thấy thế nào khi chiến thắng trận đấu hôm nay và bước vào Chung kết Nhánh Thắng playoffs LCK Mùa Hè 2024?

Kiin: “Cũng đã được bảy-tám năm tôi bắt đầu sự nghiệp tuyển thủ. Tôi cảm thấy rất không thực và nhiều cảm xúc hiện tại vì đã thi đấu khoảng thời gian dài đến thế.”

Hôm nay bạn đã đối đầu với Kingen, người đem ra nhiều vị tướng đa dạng như Olaf và Nasus.

Kiin: “Đây đều là những vị tướng xuất hiện nhiều trong meta. Tuy rằng tôi có nhiều lỗi khi chơi nhưng vì có những người đồng đội bù đắp nên cuối cùng vẫn làm tốt.”

Ở game 3, GEN đã lựa chọn Garen - một vị tướng có thể đi được nhiều đường. Bạn có nghĩ đây là một lựa chọn phổ biến sau này không?

Kiin: “Tôi không chắc nữa. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã khiến vị tướng này đánh dựa vào kĩ năng. Cá nhân tôi nghĩ rằng Chovy đã dùng vị tướng này nhiều lần và thông thạo nó hơn tôi nên tôi cũng phải cố gắng nỗ lực hết sức.

Quyết tâm của bạn tại Chung kết Nhánh Thắng?

Kiin: “Meta này có rất nhiều tướng đa dạng nên chúng tôi sẽ điều chỉnh và thích ứng với meta, tìm ra những tướng thuận tay nhất.”

Canyon, đây là trận đầu tiên các bạn thi đấu ở bản 14.16. Điều bạn thấy quan trọng nhất là gì?

Canyon: “Tôi nghĩ không có nhiều thay đổi ở vị trí rừng. Tôi chỉ cần chú ý hơn tới lane cá nhân là được.”

Nhìn vào trận đấu hôm nay thì có vẻ các bạn đang ưu tiên Maokai và Ziggs. Lý do là gì vậy?

Canyon: “Vì trận trước. DK đã ưu tiên chơi Maokai nên chúng tôi muốn cướp lấy vị tướng này. Còn Ziggs là do sau khi nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy phù hợp với đội hình.”

Ở ván 3 bạn đã chọn Skarner và có màn trình diễn rất ấn tượng. Tại sao bạn lại chọn vị tướng này?

Canyon: “Tôi đã phân vân không biết nên chọn tướng đi rừng nào. Sau khi trao đổi với đồng đội thì có ai đó đã nhắc tới Skarner và tôi tin rằng đây là một lựa chọn tốt vì đã được tăng sức mạnh.”

Các bạn đã vào Chung kết Nhánh Thắng và chắc chắn sẽ có mặt tại Gwangju. Bạn sẽ chuẩn bị như thế nào cho trận đấu tới?

Canyon: “Trước tiên, chúng tôi sẽ theo dõi kết quả trận đấu ngày mai để chuẩn bị cho đối thủ tương ứng.”

Chovy, hai năm gần đây khi đối đầu với DK tại Bo5 thì bạn đều chơi trọn vẹn tất cả các games. Hôm nay, GEN lại thắng 3-0, bạn có nghĩ đến điều này không?

Chovy: “Những trận đấu với DK chưa bao giờ là dễ dàng nên tôi không nghĩ tới chiến thắng 3-0. Hôm nay có được chiến thắng với tỉ số đó làm tôi thấy rất tuyệt vời.”

Hôm nay ở ván 2 và 3, các bạn đều chọn Garen để đối đầu với Nasus. Tôi muốn hỏi về việc bạn chơi Garen ở giải thi đấu chuyên nghiệp.

Chovy: “Tôi cảm thấy tự tin khi chơi Garen dù cũng có phần lo lắng khi sử dụng ở giải đấu chuyên nghiệp. Hôm nay thể hiện được màn trình diễn như vậy, tôi thấy rất hài lòng.”

So sánh giữa Garen đường giữa ván 2 và Garen đường trên game 3, bạn thấy ai chơi tốt hơn?

Chovy: “Thật ra Garen là một vị tướng khó chơi. Vì tôi chơi Garen nhiều nên tỉ lệ thắng cao nên cho tới thời điểm hiện tại tôi vẫn thấy mình chơi tốt hơn.”

Trận đấu ngày mai giữa HLE và T1, bạn muốn đội nào sẽ giành chiến thắng?

Chovy: “Tôi không (ủng hộ) đội nào cụ thể cả mà chỉ muốn được theo dõi trận đấu thật vui vẻ.”

Peyz, cảm xúc khi chiến thắng trận hôm nay của bạn?

Peyz: “Tôi thấy hài lòng về trận đấu hôm nay. Việc giành chiến thắng 3-0 nhanh chóng khiến tôi thấy rất vui.”

Bạn chơi Ziggs hôm nay giống như một “hoàng tử” vậy. Ở meta ở thời điểm hiện tại, Ziggs ở vị trí chủ lực đường dưới được chọn rất nhiều. Bạn đánh giá thế nào về điều này?

Peyz: “Nó đang là meta và đội chúng tôi chơi tốt nên cũng thấy vị tướng này mạnh.”

Bạn nghĩ thế nào về cục diện Vòng Chung kết LCK Mùa Hè 2024?

Peyz: “Chúng tôi sẽ chiến thắng ở Chung kết Nhánh Thắng như hôm nay và tiến tới Chung kết Tổng. Chúng tôi sẽ theo dõi trận đấu ngày mai và chuẩn bị thật tốt.”

Lehends, mũ hổ rất hợp với bạn đấy. Hôm nay bạn đã đạt được mốc 5.000 điểm hỗ trợ, một kỉ lục rất tuyệt vời.

Lehends: “Để có được 5.000 điểm hỗ trợ hôm nay, tôi đã nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ fan. Sau này tôi sẽ cố gắng làm tốt hơn nữa.”

Ở ván 2 bạn đã chọn Blitzcrank. Có thể cho tôi biết lý do không?

Lehends: “Hôm nay, phong độ thi đấu của tôi tốt nên tôi đã chọn Blitzcrank.”

Bạn dự đoán như thế nào về trận đấu HLE vs T1 ngày mai?

Lehends: “Tôi không biết đội nào thắng nhưng hy vọng mai hai đội chơi đủ năm games rồi mới đi về.”

Bạn hãy nói gì đó sau cuối với tư cách đội trưởng.

Lehends: “Tuy rằng chúng tôi vui vì hôm nay đã thắng nhưng bây giờ mới chỉ là khởi đầu của playoffs nên cả đội sẽ cố gắng cho fan thấy hình ảnh tốt nhất.”

Viết bình luận