GEN thắng GAM trong trận đấu chóng vánh nhất tại CKTG 2023

June 19/10/2023 16:21

GAM đã không thể làm gì trước GEN – đối thủ vượt trội họ về mọi mặt – trong màn chào sân Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ CKTG 2023.

Gen.G đã không cho GAM Esports bất cứ một cơ hội nào trong cuộc đối đầu chỉ kéo dài 22 phút 31 giây ở ngày đầu Vòng Thể thức Thuỵ SĨ Chung kết Thế giới 2023. Trang Daily Esports của Hàn Quốc gọi chiến thắng vào chiều nay (19/10) là “vượt trội” so với GAM. Sau vài phút đầu game có phần chuệch choạc, GEN đã lấy lại vị thế ứng viên hàng đầu để áp đảo đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều. GEN đánh sập Nhà Chính Nexus GAM sau 22 phút biến đây trở thành game đấu ngắn nhất kể từ đầu CKTG 2023 tới giờ. Màn chào sân không thể thuyết phục hơn cả đội tuyển đang ba lần liên tiếp vô địch LCK.

GEN đẩy cao tốc độ ngay từ sớm với tình huống băng trụ đường trên. Kết quả là dù có được Chiến Công Đầu nhờ hạ được Kiaya nhưng Doran cũng phải bỏ mạng vì sát thương dưới chân trụ địch. Peanut bắt đầu kiểm soát nhịp độ game đấu bằng con Rồng đầu tiên. Nhờ những con mắt cắm sâu trước đó ở khu vực Bùa Xanh của đối thủ, GEN mạnh dạn vào rừng và bắt được thêm vài điểm hạ gục của GAM. Sự phản kháng của GAM dần trở nên vô nghĩa khi GEN có liên tiếp các trụ bảo vệ sau 17 phút và dần nới rộng khoảng cách về vàng. GAM tổ chức cầm được Mắt Sứ Giả nhưng phải bỏ lại tới bốn mạng và từ đó họ không còn có thể lật ngược thế cờ.

Có được bùa lợi Baron, GEN thắng thêm hai pha giao tranh bắt nguồn từ lợi thế tầm nhìn và chuẩn bị kỹ càng. Chừng đó lợi thế giúp họ mở toang cánh cửa đến với căn cứ GAM và san phẳng tất cả giành điểm số đầu tiên tại CKTG 2023. Chovy, ngôi sao đường giữa của GEN, là người gây ấn tượng mạnh nhất với Ahri đạt 6/0/12 KDA (đóng góp vào 18/22 điểm hạ gục toàn đội).

Dựa vào thể thức mới, GEN sẽ gặp những đối thủ cũng thắng trận đầu tại Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ – như Cloud9, JD Gaming hay T1 – vào ngày mai (20/10). Ngược lại, GAM sẽ đương đầu với những đội cũng vừa thua như MAD Lions, Team Liquid hoặc Team BDS. GAM cần phải nhanh chóng quên đi thất bại này như cái cách họ trở lại sau khi bị LOUD đẩy xuống Nhánh Thua ở Vòng Khởi Động. Nhất là khi GAM đang là đội tuyển thua game ngắn nhất tại CKTG 2023 – vượt qua kỷ lục của Team Whales trước đó.

Viết bình luận