GEN lại lập kỳ tích, T1 Faker vắng mặt trong Đội Hình Tiêu Biểu LCK Mùa Hè 2024

June 20/08/2024 12:18

GEN và HLE thắng to nhờ thành tích áp đảo của họ sau 9 tuần tranh đấu tại vòng bảng.

Riot Hàn Quốc đã công bố tất cả các hạng mục giải thưởng cá nhân của LCK Mùa Hè 2024 vào sáng nay (20/8). Không có gì bất ngờ khi ĐKVĐ Gen.G đại thắng nhờ màn trình diễn áp đảo từ đầu mùa, từng có chuỗi bất bại 15 loạt trận và lập kỷ lục hệ số ván thắng bại +32. Kết quả này có được sau khi kiểm phiếu từ hơn 40 nhân vật đang làm công tác quản lý, huấn luyện, đội trưởng, BLV, chuyên gia phân tích, phóng viên,…tại giải đấu LMHT số một Hàn Quốc. Theo đó, GEN là tổ chức thứ ba trong lịch sử có vinh dự cả đội hình được bầu vào Đội Hình Tiêu Biểu 1st. Nhưng trước đó, T1 và KT Rolster dù xuất sắc nhưng lại không thể đoạt chức vô địch LCK Mùa Xuân & Mùa Hè 2023 tương ứng.

Với kỷ lục tạo ra chuỗi 29 chiến thắng liên hoàn tại LCK, GEN cũng ẵm luôn bộ ba phần thưởng dành cho HLV, Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất và Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Vòng Bảng. Hanwha Life Esports – đội tuyển thắng 14/18 trận vòng bảng – và xếp nhì vòng bảng cũng là thành tích tốt nhất lịch sử tổ chức cũng được bình bầu vào cả Đội Hình Tiêu Biểu 2nd. Trong khi đó, Đội Hình Tiêu Biểu 3rd có sự hiện diện của các thành viên Dplus KIA, T1 và KT Rolster. Đây cũng là lần thứ năm Faker không có tên trong cả ba Đội Hình Tiêu Biểu của LCK. Đáng nói là cả bốn lần trước đó tụt phong độ, Faker và T1 đã không thể giành chức vô địch LCK.

Dưới đây là chi tiết các hạng mục giải thưởng cá nhân tại LCK Mùa Hè 2024 sau chín tuần tranh đấu vòng bảng:

  • Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất: GEN Chovy
  • Đội Hình Tiêu Biểu 1st: GEN Kiin, GEN Canyon, GEN Chovy, GEN Peyz, GEN Lehends
  • Đội Hình Tiêu Biểu 2nd: HLE Doran, HLE Peanut, HLE Zeka, HLE Viper, HLE Delight
  • Đội Hình Tiêu Biểu 3rd: DK Kingen, T1 Oner, KT Bdd, DK Aiming, T1 Keria
  • HLV Xuất Sắc Nhất: GEN KIM
  • Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất Vòng Bảng: GEN Peyz
  • Tân Binh Xuất Sắc Nhất: DK Lucid

Sau gần một tuần tạm nghỉ, LCK Mùa Hè 2024 sẽ quay trở lại với playoffs với loạt Bo5 mở màn giữa DK vs FearX vào lúc 15g00 ngày 23/8. Do GEN đã sớm chắc suất tới Chung kết Thế giới 2024, cuộc đua sắp tới sẽ tìm ra ba đại diện còn lại của khu vực đến giải đấu lớn nhất năm khai mạc vào tháng 9 tại châu Âu.

Viết bình luận