GEN Canyon vẫn chưa hài lòng dù thừa nhận bản thân là “người đi đầu trong meta đi rừng AP”

June 29/06/2024 15:23

Xét cả LCK và mặt bằng chung thế giới lúc này thật khó có ai đủ tầm vóc đua tranh với Canyon trong khu rừng mùa giải 2024.

Sau khi LCK Mùa Hè 2024 khởi tranh, cộng đồng không ngừng thảo luận về chủ đề nóng tướng đi rừng SMPT. Song hành với nó, Canyon, đi rừng của Gen.G, là người đang đi đầu trong meta này. Bằng chứng là sau khi Canyon giới thiệu Zyra đi rừng lần đầu tiên trong lịch sử LCK, Xếp Hạng Đơn máy chủ Hàn Quốc thì lựa chọn này đã tăng lên tới 700% tần suất xuất hiện. Ngay cả khi đối thủ đã cấm hoặc chọn Zyra, siêu sao của GEN cũng không gặp quá nhiều khó khăn. GEN thắng dễ DRX vào hôm qua (28/6) trong khuôn khổ Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 với công lớn thuộc về Nidalee và Karthus đi rừng. Nhờ vậy, GEN đã toàn thắng cả sáu loạt trận Bo3 và bất bại 12 games từ đầu mùa.

Canyon cũng vươn lên vị trí thứ nhì trên BXH Player of the Game (POG) với 400 điểm chỉ sau Lucid, đi rừng của Dplus KIA (500 điểm). Trong cuộc phỏng vấn sau trận, đi rừng của GEN bày tỏ cảm xúc: “Tôi hài lòng với chiến thắng không vết gợn và thậm chí còn tuyệt vời hơn thế vì tôi đã giành được hai POG.

Khi được hỏi về lý do GEN chọn Kennen AD đường trên ở ván 1 đấu với DRX, Canyon đáp: “Trong quá trình cấm chọn, khi quyết định ban Tristana ở hai lượt thứ tư hoặc năm, tôi đã cân nhắc đội hình địch và nói chuyện với Chovy cùng Kiin về việc nên chơi gì. Chúng tôi đã quyết định chọn bộ ba Nidalee-Hwei-Kennen. Ngay từ đầu, ta có thể thấy Hwei đã khắc chế Taliyah vì thế mà tôi dễ dàng giành chiến thắng trong pha tranh chấp Sâu Hư Không rồi sau đó mọi thứ trong trận đấu đã diễn ra suôn sẻ.

Về việc tại sao vẫn có thể gánh kèo với Nidalee – vị tướng đang có tỉ lê thắng thấp tại LCK Mùa Hè 2024 – Canyon bày tỏ lòng biết ơn tới các đồng đội: “Tôi cũng nghĩ Nidalee rất mạo hiểm nhưng đồng đội của tôi rất giỏi. Và vì thế mà tôi không gặp phải bất cứ rủi ro nào cả.” Trả lời câu hỏi về lựa chọn Karthus trong ván 2, Canyon nói: “Karthus cấp 1 rất mạnh nên chúng tôi quyết định rằng việc xâm lăng rừng địch rất ổn. Khi chọn chơi Karthus, tôi nghĩ rằng nó xứng đáng. Và ở cấp 3, tôi suýt bị hạ vì sử dụng Tốc Biến hơi muộn nhưng tôi đã may mắn sống sót và hướng đến kết quả tốt hơn.

Khi được hỏi về bí quyết trở thành tuyển thủ hàng đầu trong meta đi rừng AP, Canyon bày tỏ tham vọng duy trì tên tuổi: “Tôi nghĩ mình là người đi đầu trong meta đi rừng AP nhưng tôi sẽ không hài lòng. Vì các phiên bản luôn thay đổi nên tôi sẽ cố gắng tìm tòi nhanh hơn.” Cuối cùng, trước khi chia tay với khán giả và người hâm mộ, siêu sao của GEN khẳng định: “Tôi sẽ tham gia Esports World Cup 2024 vào tuần tới. Phiên bản thay đổi và chúng tôi sẽ nhập cuộc với bản 14.13 nhưng sẽ nhanh chóng thích nghi rồi trở về nước với chức vô địch.

Viết bình luận