GAM mang tin “tích cực” đến cho fan, dự kiến tuần này sẽ có kết quả visa Hoa Kỳ tới CKTG 2022

June 19/09/2022 20:09

GAM lần đầu tiên cập nhật thông tin thị thực của tất cả các thành viên nhằm làm dịu dư luận.

Hơn hai tuần sau ngày vô địch VCS Mùa Hè 2022, GAM Esports mới chịu phá vỡ sự im lặng về câu chuyện visa đang gây nhức nhối trong cộng đồng LMHT Việt Nam. Trong lần đầu tiên phát ngôn về thị thực, nhà vô địch VCS tự tin sẽ hoàn tất giấy tờ, thủ tục cho chuyến du đấu Chung kết Thế giới 2022 tại Bắc Mỹ vào tháng 10 tới.

“Để chuẩn bị đến CKTG 2022, chúng tôi xin đưa ra thông báo quan trọng về tình hình thị thực của GAM” – trích lược thông cáo báo chí được đăng tải trên fanpage Facebook vào tối nay (19/9). “Bốn thành viên GAM phỏng vấn ngày hôm nay đã có kết quả tốt và chúng tôi tin rằng các bạn sẽ sớm được cấp thị thực trong thời gian tới. Hai thành viên đang trong quá trình bổ sung thông tin cho Đại sứ quán (Hoa Kỳ). Đội ngũ GAM cũng khá tự tin hai bạn cũng sẽ có kết quả thuận lợi. Hai thành viên cuối cùng sẽ có buổi phỏng vấn cấp xét thị thực trong tuần này. Dự kiến ngày 23/9 sẽ có kết quả chính thức của toàn đội.

Như vậy có thể tạm kết luận rằng: Tin đồn GAM chưa có visa Hoa Kỳ là chính xác. Tuy nhiên, dựa vào thông cáo trên và nhiều lý do khác – nhiều mối quan hệ, hỗ trợ từ Riot Games và Garena Việt Nam,… - fan LMHT Việt Nam có thể tạm thời yên tâm về thông tin “tích cực” theo mô tả của GAM. Với tư cách hạt giống số 1 của VCS, GAM được đặc cách tới thẳng Vòng Bảng CKTG 2022 bắt đầu tranh đấu từ 07/10 tại New York, Mỹ. Tại đây, GAM sẽ nằm ở Bảng C cùng với Rogue (nhà vô địch châu Âu) và Top Esports (Á quân Trung Quốc).

Trong khi GAM còn dư dả thời gian thì đại diện còn lại của Việt Nam tại CKTG 2022, Saigon Buffalo, đang bị đặt dấu hỏi lớn về cơ hội tham dự. Theo thông báo mới nhất của SGB, 4/7 thành viên của họ đã được cấp thị thực. Ba thành viên còn lại chưa rõ bao giờ được xét duyệt còn HLV Ren sẽ có buổi phỏng vấn cuối cùng vào ngày 23/9 tại Hà Nội. Nên nhớ rằng SGB sẽ nhập cuộc CKTG 2022 từ Vòng Khởi Động vào ngày 30/9 tới. Ren nói rằng SGB sẽ lên máy bay sang Mexico vào ngày 24/9 bất chấp tình hình visa của cả đội vẫn đang rất phức tạp.

CKTG 2022 đánh dấu lần đầu tiên Riot đăng cai một sự kiện LMHT tầm cỡ quốc tế tại Bắc Mỹ kể từ năm 2016. Theo nhận xét của các lãnh đạo tổ chức esports Việt Nam, Hoa Kỳ luôn là điểm đến “ác mộng” của họ bởi quá trình xin visa rất tốn thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa.

HLV trưởng của SGB cho biết phía Riot và Garena Việt Nam đã hỗ trợ làm visa Hoa Kỳ cho cả tám đội dự VCS Mùa Hè 2022 từ tháng 7. Như thường niên, Riot sẽ cung cấp bảy suất du đấu cho tất cả các đội vượt qua vòng loại – bao gồm sáu tuyển thủ (một dự bị) và một HLV. Điều đó có nghĩa là nếu có dư ra nhân sự, các tổ chức đó sẽ tự lo chi phí ăn ở, sinh hoạt trong suốt những ngày du đấu nước ngoài. Ren nhấn mạnh rằng các tổ chức sẽ phải đóng trước 9.000 USD (hơn 210 triệu đồng)/người cho Riot để làm visa và sẽ nhận lại khi thủ tục hoàn tất.

Tóm lại, cả GAM lẫn SGB sẽ phải chuẩn bị trước gần 1.5 tỷ đồng nộp cho Riot để có vé được vé lên máy bay đến Bắc Mỹ dự CKTG 2022. Đây rõ ràng là một số tiền không nhỏ bởi nhà vô địch VCS chỉ nhận thưởng chưa tới một tỷ đồng. “Cả GAM cùng SGB vẫn đang nỗ lực hết mình để mang các đại diện Việt Nam đến với kỳ đại hội lần này” – GAM kết lại thông cáo.

Viết bình luận