GAM Kiaya nhận xét đối thủ Brazil chơi “ng*” ở MSI 2024 lại khiến cộng đồng fan đội bạn thích thú

June 14/05/2024 06:32

Tuyển thủ nhà bị ngôi sao VCS solo kill hoá ra lại là tin vui theo khía cạnh nào đó khi đại diện CBLOL là đội đầu tiên bị loại khỏi MSI 2024.

Đáng tiếc là GAM Esports – đại diện duy nhất của LMHT Việt Nam – đã sớm bị loại sau Vòng Khởi Động 2024 Mid-Season Invitational (MSI) sau hai trận thua trước Fnatic. Dù vậy, GAM vẫn để lại ấn tượng trong những ngày du đấu trên đất Thành Đô khi loại LOUD với chiến thắng 2-1. Ít ai ngờ rằng đội hình “què quặt”, chắp vá của nhà vô địch VCS lại đánh bại đối thủ được đánh giá mạnh nhất lịch sử LMHT Brazil nhờ hai lần liên tiếp đoạt chức vô địch CBLOL. Trong đoạn video mic check được GAM đăng tải lên kênh YouTube tuần trước, người xem đặc biệt chú ý tới một tình huống ở ngay đầu ván 2. Đó là khi Kiaya, đường trên của GAM, đã solo kill Robo ở đường trên khi tuyển thủ của LLL bất ngờ lao vào trụ. Như được “cống mạng”, Kiaya dường như đã buột miệng thốt lên “ng*” với sự phấn khích cao độ.

Kể từ đó, GAM càng chơi càng hay và thắng ngược LLL trong loạt Bo3. Không những không vấp phải ý kiến trái chiều mà Kiaya lẫn GAM còn được cộng đồng fan LMHT Brazil hưởng ứng bởi đã làm nền esports quốc gia này lẫn những đội tuyển khác phải tỉnh ngộ. Mais Esports, tài khoản X có gần 176.000 người theo dõi, bình luận bằng tiếng Brazil đã gọi GAM là “bóng ma” đi theo “ám” và loại LLL ở cả hai giải đấu quốc tế gần nhất là Chung kết Thế giới 2023 cho tới MSI 2024. “Đầu game 2 giữa GAM và LLL, Robo đã có một pha xử lý rất lạ. Ở phút thứ 6, đường trên người Brazil dùng K'Sante lao vào tấn công Urgot ở dưới chân trụ. (Thời điểm đó) cả hai đều ở cấp 6 và đó là một pha hạ gục (solo kill) dễ dàng dành cho đối thủ của anh ta" - Mais Esports bình luận và dẫn lại một loạt những bình luận nhận được nhiều tương tác của người hâm mộ LMHT quốc gia Nam Mỹ.

- “GAM đã hai lần loại LLL (ở cả CKTG 2023 và MSI 2024) - có lẽ là đội tuyển xuất sắc nhất lịch sử CBLOL. Hai lần liên tiếp đó và họ (GAM) vẫn bị đánh giá thấp?!"

- "Sự nghiệp của Kiaya thật đáng nể! Anh chàng này chơi tốt hơn bất cứ tuyển thủ chuyên nghiệp đường trên nào (của Brazil)"

- "Chê Robo kém liệu có thoả đáng không? Một anh chàng như thế này lại trở thành nhà vô địch giải đấu lớn nhất Brazil chứng minh CBLOL thất bại như thế nào!"

- "Kiaya là huyền thoại của GAM! Và bạn phải có vấn đề mới nghĩ GAM yếu (trong số các đại diện tới từ khu vực nhỏ)"

- "Chúng ta đang tìm kiếm sự sỉ nhục mỗi khi quốc gia này ra ngoài thi đấu LMHT"

- “Nên cắt luôn suất dự giải quốc tế của Brazil đi!”

- “Cái gọi là ‘Đường Trên Xuất Sắc Nhất LMHT Brazil’ hoá ra lại là danh xưng của một anh chàng khốn khổ”

- “Tôi vẫn phải chịu đựng những kẻ (ra quốc tế) lại bị ‘gõ đầu’ rồi lãng mạn hoá thất bại. Khu vực này nên đóng cửa đi!”

- “Kiaya là người hùng Brazil!”

- “paiN Gaming (tổ chức danh tiếng và lâu đời bậc nhất Brazil) nên nghiên cứu và tuyển mộ Kiaya”

- “Trong pha xử lý này, anh ấy (Kiaya) đã phá hỏng sự nghiệp của Robo”

Viết bình luận