GAM Kati chia sẻ sau chiến thắng SE: “Đối đầu với người mới bị ban 1 năm nên hơi dễ với tôi”

June 31/07/2022 01:01

Tuyển thủ này còn chuẩn bị nguyên…quả ớt cay cho SE.

 
Bie là tuyển thủ chơi sáng nhất trong chiến thắng ngược 2-1 của GAM trước SE

SBTC Esports hẳn đã cảm nhận thấy sự khắc nghiệt của một trong những mùa giải VCS khó đoán nhất lịch sử. Chỉ trong vòng hai ngày, SE đã thua ngược lần lượt Team Secret và GAM Esports làm niềm tin của fan hâm mộ lung lay dữ dội. SE có được sự tự tin nhất định trước màn tái đấu với GAM vào tối qua (30/7) do đã đánh bại ĐKVĐ ở trận lượt đi từ đầu tháng. Còn ngược lại, GAM cũng có động lực để chiến đấu do đang sở hữu chuỗi hai trận toàn thắng và tất cả thành viên đều cho rằng họ đang quay trở lại.

GAM bất ngờ đưa vào cặp đôi đi rừng-đường giữa Diana-Yasuo ngay ván 1 và nhập cuộc tương đối khởi sắc. Bằng chứng là GAM đã dẫn trước 5-2 sau bảy phút đầu trận. Đáng tiếc là lợi thế mỏng manh 1.000 vàng không thể giữ nổi và thậm chí còn bị vượt mặt khi GAM “cống” cho Kalista trong tay Celebrity Triplekill ở pha giao tranh gần hang Rồng.

GAM rơi vào thế thiếu sát thương trầm trọng và không thể làm gì Swain của Dia1 buộc họ phải chịu thua ván đầu sau 32 phút với cách biệt 7.000 vàng. Trả lời phỏng vấn sau trận, Kati, đường giữa của GAM, cho biết họ đã tập Diana-Yasuo rất nhiều với SE nhưng do đường dưới đối phương đã có lợi thế lăn cầu tuyết nên GAM không thể nào kiểm soát nổi tình hình.

GAM cấm ngay Swain – vị tướng đã giúp cho Dia1 giành MVP ván 1 – và chọn đội hình cơ bản hơn ở ván 2. Đường trên là điểm đến của đôi bên và có tổng cộng tới bảy điểm hạ gục sau sáu phút thi đấu tại đây. Ván đấu diễn biến hỗn loạn và GAM chiếm ưu thế với khả năng roaming điêu luyện của Bie với Renata Glasc.

GAM chính thức dồn SE vào thế chân tường bằng bùa lợi Baron ở phút 23. Ngay khi SE có dấu hiệu all-in, Hợp Chất Điên Loạn chuẩn xác của Bie đã khiến địch thủ tan giã và cân bằng tỉ số 1-1.

Hai đội sử dụng những vị tướng rất mới ở ván 3 như cặp Akali-LeBlanc của SE hay Zilean đường giữa bên phía GAM. Kati giải thích rằng GAM đã chủ đích xây dựng đội hình “bảo kê” xạ thủ và họ đã thành công tối đa. Trong một thế trận giằng co, sự khác biệt đã tới khi GAM thắng liên hai pha giao tranh quan trọng. Quét Sạch SE mở ra cho họ thế kiểm soát bùa lợi Baron và đẩy thảng vào đường dưới kết liễu số phận địch thủ sau 27 phút. Bie lập “cú đúp” MVP với quá nhiều đột biến tạo ra với Renata Glasc và Ashe ở hai ván cuối.

Tôi cảm thấy cũng vui sau chiến thắng vừa rồi nhưng vì đối đầu với người mới bị ban một năm nên hơi dễ với tôi” – Kati xoáy sâu vào nỗi đau của fan SE khi nhắc tới Dia1, người vừa mới trở lại sau khi hoàn tất án phạt cấm thi đấu một năm. “Vô địch SEA Games 31 xong, bọn tôi có thời gian nghỉ khá dài nên chưa thể ngay lập tức lấy lại phong độ. Còn SE tập luyện từ lâu nên họ nhập cuộc tốt hơn. Nhưng giờ bọn tôi đã đạt thể trạng tốt nhất và các bạn thấy rồi đó, GAM đã thắng SE. Tôi nghĩ thịt gà nướng chưa đủ nên tôi sẽ mời (bọn họ) thêm trái ớt hít hà cho nó cay.

Cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi bọn tôi từ đầu mùa. Bọn tôi đã từng có phong độ không tốt nhưng giờ đang trở lại với vị thế ĐKVĐ. Giờ thì tất cả các thành viên của GAM sẽ cố gắng hơn nữa” – đường giữa của GAM khích lệ tinh thần đồng đội và fan hâm mộ trong giai đoạn then chốt nhất của mùa giải 2022.

Với ba trận toàn thắng gần nhất, GAM (5-3) đã leo lên vị trí thứ ba trên BXH VCS Mùa Hè 2022 trước khi đụng độ đội bét bảng AS Esports (2-6) và Saigon Buffalo (3-4) vào tuần sau. SE (5-3) chỉ xếp trên GAM do nhỉnh hơn hệ số ván thắng bại. Và câu hỏi đặt ra là liệu SE có gượng dạy nổi sau hai lần liên tiếp bị lội ngược dòng? Câu trả lời sẽ có khi họ đối đầu với Genius Esports (2-5) và ASE. 

Viết bình luận