GALA dùng tướng tủ Kai’Sa ghi Penta, RNG nhấn chìm WBG thoát cảnh toàn thua tại LPL Mùa Xuân 2023

June 12/03/2023 13:36

Xạ thủ của RNG có Penta thứ 3 trong sự nghiệp với Kai’Sa, nuôi hy vọng lọt top 10 và giành vé dự playoffs.

Ít ai ngờ rằng đang thất bại ba trận liên tiếp, Royal Never Give Up lại thắng thuyết phục Weibo Gaming trong top 5 vào tối qua (11/3). Ấy thế mà điều đó lại xảy ra khi RNG đánh bại WBG 2-1 tại Tuần 8 vòng bảng LPL Mùa Xuân 2023 với màn trình diễn đỉnh cao của GALA. Được chơi tướng tủ Kai’Sa, xạ thủ của RNG đã “làm mưa làm gió” trong suốt ván đấu đầu tiên khiến các thành viên của WBG ám ảnh nặng nề. GALA chọn vị trí tuyệt đỉnh trong giao tranh để hoàn tất cả Quadrakill lẫn Pentakill trong cùng một ván đấu. Nhờ vậy, WBG hoàn tất cả Linh Hồn Rồng Lửa, Rồng Ngàn Tuổi và cả bùa lợi Baron ở late-game và vươn lên dẫn trước WBG 1-0.

Đây là Pentakill thứ sáu tại LPL Mùa Xuân 2023 nhưng với cá nhân GALA là lần đầu anh làm được ở mùa giải này. Đáng nói, GALA đã ghi Pentakill tới ba lần trong sự nghiệp với Kai’Sa mà trước đó là ở 2022 Mid-Season Invitational (MSI) cùng vòng play-off LPL Mùa Xuân 2021. “Sau khi có được hai điểm hạ gục trong pha giao tranh đó, tôi biết rồi mình sẽ có Penta mà thôi. Vì biết trước điều gì sẽ xảy ra nên nó sẽ không khiến bạn cảm thấy điều gì đó quá khác biệt” – MVP ván 1 loạt Bo3 giữa RNG vs WBG với KDA 10/1/5 trả lời phỏng vấn sau trận.

RNG nhập cuộc đầy hứng khởi ở ván 2 bằng Chiến Công Đầu, Rồng Nguyên Tố đầu và tạo khoảng cách 2.000 vàng sau 13 phút với WBG. Nhưng người cũ Xiaohu đã không để cho RNG thắng dễ 2-0. Với Syndra (KDA 9/2/10), siêu sao đường giữa của WBG đã làm nản lòng các thành viên RNG trong mọi pha giao tranh lớn nhỏ để gỡ hòa 1-1. Thường xuyên gặp khổ sở với những pha điều kỹ năng định hướng khủng khiếp của Xiaohu, RNG buộc phải cấm Syndra ở ván đấu cuối cùng. Đây là quyết định hoàn toàn đúng đắn bởi RNG đã làm chủ cuộc chơi từ việc sớm lấy trụ đầu tiên trên bản đồ, hoàn tất Linh Hồn Rồng Gió sau 23 phút,…với điểm nhấn là những pha Đại Băng Tiễn tối đa làm choáng của Ming.

Vượt trội về mọi mặt, RNG Quét Sạch WBG hai lần liên tiếp trước khi đánh sập Nhà Chính Nexus sau 28 phút với tỉ số áp đảo 21-5 cùng chênh lệch 14.000 vàng. “Chắc chắn chúng tôi đang chơi hay hơn và sẽ còn hơn thế trong tương lai” – GALA tự tin sau khi cùng RNG chấm dứt chuỗi ba trận toàn thua và đang xếp hạng 10 tại LPL Mùa Xuân 2023. Lịch thi đấu còn lại tại vòng bảng của RNG (6-7) là khá “dễ thở” bởi họ chỉ phải đối đầu với ba đối thủ nằm ở nhóm dưới đáy BXH lần lượt là Ultra Prime (3-9), Ninjas in Pyjamas (3-9) cùng Rare Atom (4-7). Với WBG (7-5), sự bất ổn luôn thường trực từ mùa giải năm ngoái và hiện họ đang thua hai trận liền trước EDward Gaming và RNG. TheShy cùng đồng đội sắp phải đương đầu với Oh My God (8-4), NiP, Team WE (6-7) và RA trong hai tuần sắp tới.

Viết bình luận