G2 phạt CEO nghỉ 8 tuần không lương và cấm dự CKTG 2022 vì công khai quan hệ với bạn xấu

June 19/09/2022 20:50

ocelote sẽ không được phép xuất hiện trong tất cả các hoạt động của tổ chức đến hết CKTG 2022.

Carlos “ocelote” Rodriguez, Giám đốc Điều hành của G2 Esports, sẽ tạm rời khỏi tổ chức trong tám tuần sau kết quả từ vụ điều tra nội bộ mới nhất. Lệnh đình chỉ được công khai sau chưa đầy 24 giờ từ khi ocelote đăng tải một đoạn video giữa anh cùng Andrew Tate – nhân vật nổi tiếng trên Internet kiêm nhà sáng tạo nội dung gây tranh cãi.

Cụ thể, ocelote đã chia sẻ khoảnh khắc tiệc tùng, ăn mừng cùng Tate – một kẻ bị cáo buộc coi thường và lạm dụng phụ nữ. Khi bị chỉ trích, CEO của G2 đã mạnh mẽ đáp trả rằng “không ai có quyền bảo tôi phải làm gì với tình bạn của mình” và rằng “tôi tiệc tùng với bất cứ ai mà tôi muốn.” Đến đêm qua (18/9), G2 đã đình chỉ ocelote trong tám tuần không lương. Quyết định này đã được hai bên thông qua và đi đến thống nhất sẽ công khai trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội.

Ngay lập tức, để xoa dịu dư luận, ocelote đã đăng đàn xin lỗi fan G2 trên tài khoản Twitter cá nhân: “Tôi luôn có mục tiêu nhất quán là ủng hộ sự bình đẳng tuyệt đối về cơ hội bất kể bạn là ai hoặc đến từ đâu – tất cả là vì gaming. Tôi đã cư xử không đúng, cảm thấy tệ hại về những cuộc tranh cãi mà nó tạo ra và sẽ đứng lên chấp nhận toàn bộ hậu quả.

Hành động khiêu khích dư luận của ocelote đã khiến fan, cộng đồng cũng những đồng nghiệp trong giới esports đặt ra câu hỏi về sự chuyên nghiệp trong cách hành xử của CEO G2. Mối quan hệ công khai giữa ocelote với Tate được cho là không phù hợp đặc biệt khi G2 đang thực hiện nhiều sáng kiến biến thể thao điện tử trở thành một lĩnh vực dễ hòa nhập hơn với phải nữ. Tuần trước, tổ chức đã ra mắt đội tuyển nữ LMHT sau khi vận hành team VALORANT toàn phải yếu.

G2 cho biết sẽ cấm ocelote hoạt động trong tám tuần tới và kéo dài suốt Chung kết Thế giới 2022 – giải đấu G2 nhập cuộc từ Vòng Bảng vào ngày 07/10 tại New York, Mỹ Như vậy, ocelote chỉ có thể trở lại sớm nhất với công việc thường nhật vào ngày 13/11 – gần 10 ngày sau trận Chung kết CKTG 2022.

Viết bình luận