G2 Esports không từ bỏ tham vọng trở lại đấu trường VCT

EE-ONE-D 28/10/2022 23:03

G2 Esports vẫn đang nỗ lực hết sức để sửa chữa sai lầm của cựu giám đốc điều hành Ocelote.

Tổ chức thể thao điện tử đình đám G2 Esports đã xác nhận rằng họ sẽ không từ bỏ bộ môn Valorant dù đã disband đội hình của mình cách đây không lâu. Mới đây, G2 đã ký kết hợp đồng với HLV Immi, người đã từng dẫn dắt Version1 để bắt đầu lại việc xây dựng đội hình, chuẩn bị cho vòng VCT Challengers năm sau. Vòng Challengers là cơ hội thăng hạng để những đội nhóm 2 có thể tham dự VCT 2024.

Trước đó, dù đã gần như chắc chắn có thể trở thành đối tác của Riot Games và thi đấu ở VCT 2023 khu vực NA nhưng G2 lại để tuột mất cơ hội sau những tranh cãi không đáng có liên quan đến cựu giám đốc điều hành Ocelote.

Cụ thể, Ocelote đã có scandal khi giao du với Andrew Tate, người đang có hàng loạt những phát ngôn không chuẩn mực về phụ nữ và tấn công tình dục. Sau khi bị fan chất vấn về vấn đề trên, Ocelote đã không giữ được bình tĩnh và có lời lẽ thiếu tôn trọng người hâm mộ của mình.

Hậu quả là ngay lập tức Riot Games phải vào cuộc, cũng như G2 ra quyết định đình chỉ công tác với CEO của mình và sau đó là quyết định từ chức từ chính Ocelote. G2 Esports cũng chịu không ít tổn thất ở rất nhiều bộ môn thể thao điện tử khác, trong đó có Valorant khi mất cơ hội ký hợp đồng trở thành đối tác với Riot Games.

Thông báo đình chỉ hoạt động đối với Ocelote của G2 Esports

Nếu sự việc đáng tiếc với Ocelote không xảy ra, G2 Esports đã trở thành 1 trong số 10 đội tuyển Valorant tham dự VCT 2023 khu vực NA năm sau với đội hình XSET. Tuy nhiên, mới đây, G2 đã xác nhận rằng đang trong quá trình tái cấu trúc lại đội hình Valorant với nhân tố mới nhất là HLV Immi.

Immi - cựu HLV của Version1 là mảnh ghép đầu tiên cho chiến dịch tái cấu trúc đội hình Valorant của G2 Esports

Như vậy, G2 Esports sẽ phải thi đấu vòng thăng hạng Challengers 2023 kéo dài từ tháng 2 đến tháng 7 năm sau để có cơ hội giành quyền tham dự VCT 2024. Hiện chưa rõ những nhân tốt nào sẽ đồng hành cùng “rạp xiếc trung ương” nổi tiếng nhưng chắc chắn một tổ chức lắm tiền nhiều của như G2 sẽ khó có thể để lỡ sân chơi đầy tiềm năng như Valorant. Liệu ai sẽ là những bản hợp đồng bom tấn được G2 kích nổ trong thời gian tới?

Viết bình luận