Flash Wolves và Team Liquid: Điều gì đang chờ đợi trước mắt EVOS Esports tại ngày thi đấu đầu tiên MSI 2018?

Antonier 10/05/2018 22:06

MỤC LỤC [Hiện]

Vậy là EVOS đã lọt vào vòng bảng MSI 2018 sau chiến thắng 3-1 trước SuperMassive nhưng không vì thế mà chúng ta ngủ quên trên chiến thắng, hãy nhớ rằng "ngựa hay là ngựa đường trường" trước mắt chúng ta còn rất nhiều đối thủ, và chỉ có chiến thắng mới chứng tỏ được bản lĩnh của những nhà vô địch VCS. Vào ngày mai, tức 11/8 EVOS sẽ đối mặt với những đại diện đến từ Đài Loan và Bắc Mỹ là Flash Wolves và Team Liquid, đây sẽ là 2 liều thuốc thử rất chất lượng để kiểm tra năng lực của những chú hố trắng.

Flash Wolves và Team Liquid sẽ là 2 đối thủ EVOS sẽ phải đối mặt trong ngày ra quân

Flash Wolves: Từ người hàng xóm tốt bụng hóa đối thủ

Khu vực Đài Loan cũng khá giống với Việt Nam khi đã từng là thành viên của GPL cho đến khi tách ra trở thành 1 khu vực riêng sau khi TPA lên ngôi vô địch CKTG mùa 2. Giờ đây khi cả 2 đối đầu với nhau tại đấu trường quốc tế, lợi thế có phần nghiêng về nhà vô địch LMS khi mà nếu bạn tìm hiểu thông tin thì đây chính là đội tuyển giúp EVOS tập luyện trước khi đối đầu SuperMassive, theo như lời chia sẻ của các thành viên phía đại diện đến từ Việt Nam thì đã "ăn 8 chùy vào mồm" trong 2 ngày train. Bên cạnh đó Flash Wolves cũng thường xuyên là khách quen tại các đấu trường lớn thế nên việc EVOS bị đánh giá thấp là chuyện không thể tránh khỏi.

Nhà vô địch Đài Loan sẽ là một đối thủ không dễ dàng bị đánh bại

Thế nhưng cũng giống như trong bóng đá "khi mà tiếng còi kết thúc của trọng tài chưa vang lên thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra" hãy nhớ một điều rằng khi mà nhà chính còn chưa nổ thì vẫn còn quá sớm để nói mèo nào cắn mỉu nào. Vậy EVOS sẽ cần chú ý những gì để khiến nhà vô địch Đài Loan ôm hận?

Những chú hổ trắng liệu có làm nên điều bất ngờ tại trận đấu mở màn?

1. Kiểm soát được ngôi sao đường giữa Maple

Việc solo kill được Maple phải nói là 50/50 so với khả năng của Warzone khi mà ngôi sao đường giữa bên phía đối phương đang đạt phong độ rất cao. Thế nên điều cần thiết nhất mà EVOS cần phải thực hiện được chính là kiểm soát được những bước di chuyển của tuyển thủ Đài Loan này, bằng cách cắm mắt những lối đi dẫn đến 2 đường còn lại và nhờ vào khả năng của YiJin để chiếm lấy tầm nhìn nơi khu vực bờ sông. Bởi vì với FW, Maple chính là 50% sức mạnh của họ, chỉ cần anh chàng này không tác động được đến phần còn lại của bản đồ thì khi đó cửa thắng sẽ mở rộng thêm cho EVOS.

Ngoài ra, trọng trách của "Ngọa long" Warzone trong ván đầu lần này là rất nặng nề khi vừa phải đảm bảo không để người đi đường giữa đối phương có lợi thế, vừa phải hỗ trợ những người đồng đội của mình hết mức có thể. 

Liệu Warzone có ngăn chặn được Maple?

2. Hạn chế sự phối hợp giữa Moojin và SwordArt

Việc kiểm soát Maple chỉ là điều kiện cần, Evos cần phải đáp ứng được điều kiện đủ chính là không để cho Moojin, SwordArt hay cả 2 có cơ hội can thiệp vào các đường khác để đem lại lợi thế cho FW. Đây sẽ là một bài toán khá khó cho đại diện đến từ Việt Nam khi mà nếu nhìn vào cái cách mà người đi rừng Moojin hủy diệt Gambit, thì có thể thấy dù là tuyển thủ mới gia nhập nhưng anh chàng này rất tài năng và xứng đáng thay thế vị trí mà Karsa. Còn SwordArt thì khỏi nói khi mà hỗ trợ người Đài Loan này luôn nằm trong top 10 những Support hàng đầu thế giới, thế nên việc đọc được hướng di chuyển của bộ đôi này sẽ không dễ dàng gì.

SwordArt chính là người có khả năng tạo nên sự khác biệt tại trận đấu này

Nhưng khó không có nghĩa là không thể, hãy nhớ nếu Flash Wolves có Moojin thì ta cũng có YiJin, người đã hủy diệt SuperMassive và tiễn đưa đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ về nước dưới họng súng của khẩu thần công Graves, và đừng quên RonOP, anh chàng hỗ trợ đang ở đỉnh cao phong độ của sự nghiệp. Bởi vậy, chỉ cần EVOS đánh đúng thực lực và chiến thuật thì cơ hội hạn chế được đất diễn của bộ đôi này là rất cao và khi đó có lẽ nụ cười chiến thắng trong trận ra quân vòng bảng sẽ nở trên môi những tuyển thủ Việt Nam.

YiJin-Niềm hi vọng bên phía EVOS

3. EVOS nên thi đấu và vận hành chiến thuật quay quanh khu vực đường dưới

Có một điều dễ dàng nhận ra từ lối chơi của Flash Wolves chính là họ dành rất nhiều tài nguyên cho khu vực đường dưới khi mà Betty-SwordArt là 1 trong những bộ đôi đường dưới mạnh nhất tại giải lần này. Bên cạnh đó nếu xét về khía cạnh gây sát thương và gánh đội thì Slay khó mà so bì được với chàng xạ thủ đối phương khi mà dưới sự che chở của SwordArt, Betty có khả năng bắn cả thế giới nhờ vào khả năng giữ vị trí và chủ động trong những pha giao tranh. Thế nên nếu không cẩn thận để khẩu pháo Đài Loan có được lợi thế thì đó sẽ là ác mộng thực sự cho EVOS.

Mấu chốt của vấn đề chính là không để Betty được chơi game

Team Liquid: Liệu có lặp lại điều kì tích trước khu vực Bắc Mỹ?

Còn nhớ tại MSI năm ngoái, cũng chính là lần chạm trán trước đại diện đến từ LCS NA là Team Solomid, Việt Nam đã gây nên tiếng vang lớn khi Gigabyte Marines tạo nên cú shock đả bại những nhà vô địch Bắc Mỹ, tại giải lần này liệu EVOS có thay thế những nhà cựu vương làm điều đó không khì mà đại diện lần này của NA không còn là một TSM bất ổn định mà là một Team Liquid đầy bản lĩnh với sự kết hợp giữa những kinh nghiệm và sức trẻ. Hãy điểm qua những điều hấp dẫn tại trận thi đấu này.

Team Liquid trở thành đại diện của Bắc Mỹ sau trận chung kết không tưởng sau khi đánh bại 100 Thieves với tỉ số 3-0

1. Stark "đại đế" sẽ có cơ hội thử tài với đường trên từng vô địch Chung kết thế giới Impact

Nếu năm ngoái trong màu áo GAM, Stark được thế giới nhắc đến sau khi có màn solo kill trước hậu duệ của Impact tại SKT T1 là Huni thì tại năm nay liệu trong lần chạm trán với người tiền bối của anh chàng đường trên của Echo Fox, Stark có thể để lại dấu ấn gì để chứng tỏ rằng sau 1 năm mình đã tiến bộ hơn rất nhiều. Nếu đánh giá một cách khách quan thì điều này hoàn toàn có cơ sở khi chàng tuyển thủ sinh năm 1997 đang có phong độ rất cao và không e sợ trước bất cứ đối thủ nào, cùng với đó là việc Impact trong mùa giải năm nay cũng không còn quá mạnh mẽ khi đã cho thấy những dấu hiệu đi xuống về tuổi tác, thế nên nếu Stark có đủ bản lĩnh để khai thác những sai lầm của người chơi đường trên bên phía Team Liquid thì cơ hội để EVOS thắng trận đấu này sẽ cao hơn.

Liệu Stark có thể lặp lại được những pha thi đấu như vậy tại giải lần này

2. YiJin-Xmithie: tuổi trẻ đối đầu kinh nghiệm

Lần đầu tiên đi ra biển lớn với vai trò người chơi đi rừng chính, YiJin đã thể hiện rất tốt khi trình diễn một màn thi đấu hết sức ấn tượng trong cặp đấu trước SuperMassive và khiến thế giới lại một lần nữa phát sốt vì rừng Việt Nam đánh quá ghê. Nhưng lần này khi đối đầu với tuyển thủ từng 3 lần góp mặt tại Chung Kết Thế Giới có lẽ Jungler của EVOS khó mà có nhiều đất diễn như trong lần thi đấu với đội tuyển đến từ Thổ Nhĩ Kỳ khi Xmithie có thừa kinh nghiệm trong việc đối đầu với những tuyển thủ trẻ.

Xét về khả năng kiểm soát tầm nhìn và chống chịu có lẽ YiJin khó mà bì được so với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến, nhưng chàng trai trẻ của chúng ta hơn được một thứ đó là hỗ trợ đồng đội và gây sát thương, đây sẽ là điểm then chốt trong trận đấu này khi mà nếu như YiJin có những pha di chuyển hợp lý và chính xác để dẫn trước đối phương thì kinh nghiệm của Xmithie sẽ là vô nghĩa trong lần đầu tiên mà 2 tuyển thủ này đối đầu với nhau.

Xmithie đã luôn là chỗ dựa vững chắc cho các thành viên Team Liquid

3. "Ngoạ long" Warzone hay hơn hay "200 IQ" Pobelter đỉnh hơn?

Là 1 trong 3 tuyển thủ của đội hình Immortal tham dự Chung kết thế giới năm ngoái chuyển sang thi đấu cho Team Liquid, ban lãnh đạo đã không phạm sai lầm khi đặt niềm tin vào chàng trai đường giữa gốc Hàn. Những pha di chuyển và xử lý của anh chàng này luôn hợp lý và tỏ ra hiệu quả rất nhiều, có thể nói Pobelter chính là động cơ trong guồng máy để lối chơi của Team Liquid có thể hoạt động trơn tru. Thế nhưng liệu trong lần gặp mặt Warzone của EVOS, cựu tuyển thủ CLG có thể làm nên điều gì khác biệt để có thể đưa cả đội đạt được chiến thắng hay không? Còn về phía đường giữa của đại diện Việt Nam, anh chàng này đang có điểm rơi phong độ rất tốt, sau phép thử mang tên Maple tại trận đấu đầu tiên hãy chờ đợi "Ngoạ long" của chúng ta sẽ làm cách nào để vượt qua chướng ngại thứ 2 mang tên Pobelter.

Pobelter sẽ một lần nữa đối đầu với các đội tuyển đến từ Việt Nam

4. EVOS sẽ có biện pháp gì để ngăn chặn Doublelift toả sáng?

Đây sẽ là một câu hỏi hốc búa đòi hỏi ban huấn luyện của nhà vô địch VCS phải giải được nếu muốn chiến thắng trong cặp đấu lần này trước Team Liquid khi mà ai cũng biết rằng Doublelift là một trong top những xạ thủ hay nhất khu vực, và khả năng carry của anh chàng này rất là kinh khủng. Ngoài ra Olleh cũng là một mối lo ngại khi anh chàng hỗ trợ người Hàn Quốc này đang ngày càng chứng tỏ bản thân mình cũng nên được nhắc đến khi nói về những Support hàng đầu thế giới, với khả năng cover của mình, anh đã giúp cho Doublelift tự tin hơn trong việc gây sát thương mà không cần phải sợ những kẻ địch có thể lao vào mình một cách dễ dàng.

Doublelift đã phải trải qua rất nhiều trong hành trình đến với MSI lần này

LỬA THỬ VÀNG GIAN NAN THỬ SỨC chúng ta hãy mong rằng EVOS sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để chứng tỏ cho thế giới thấy vì sao chính chính họ chứ không phải GAM hay ai khác mới là đại diện của Việt Nam, COME ON EVOS !!!!!!

Viết bình luận