Fan tranh cãi: Faker đã là GOAT sao vẫn có anti và nhận vô vàn những lời chỉ trích bùa vây

June 16/08/2024 13:53

Ngay cả trong những ngày xấu trời, siêu sao vĩ đại nhất của LMHT thế giới cũng không tránh khỏi “búa rìu” dư luận từ mọi phía.

Trong suốt thập niên qua, Faker đã gây dựng di sản và tự biến mình trở thành Tuyển Thủ Vĩ Đại Nhất lịch sử LMHT. Anh là tuyển thủ giàu thành tích nhất từ trước đến nay với đỉnh cao là bốn chức vô địch Chung kết Thế giới. Dù vẫn đang là ĐKVĐ thế giới nhưng trong vài năm trở lại đây, Faker đang phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích chưa từng thấy sau nhiều chiến dịch thất bại.

Nhiều người ủng hộ Faker lên án sự độc hại và những lời miệt thị có phần nặng nề. Họ cho rằng siêu sao 28 tuổi đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về mặt tinh thần có thể nhìn thấy trên sân khấu. Ví dụ tiêu biểu nhất là sau khi thất thủ ván 1 trước Gen.G tại lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, người ta đã vô tình bắt gặp cảnh tượng đội trưởng T1 đang tự làm đau bản thân trong phòng họp đội. Sau liên tiếp những pha đập đầu vào bờ tường quảng cáo, Faker chỉ dừng lại khi có đồng đội lao vào can ngăn.

Được coi là tuyển thủ xuất sắc nhất vì thế nên kỳ vọng dành cho Faker cũng lớn lao hơn so với mặt bằng chung. Và thế là vô hình chung, nếu như T1 không gặt hái được thành công rất có thể nhiều người từ cổ vũ sẽ chuyển sang đối chọi. Đơn cử như ngày càng có nhiều người tự nhận là fan gửi vòng hoa tang hay xe tải mang thông điệp phản đối đến trước cổng trụ sở T1. Vẫn có bộ phận lớn người hâm mộ trong cộng đồng LMHT tin ràng nhiều fan Faker quá yếu đuối bởi họ chưa từng tiếp xúc hoặc không hiểu bản chất của thể thao cạnh tranh. Với họ, chỉ trích là một phần không thể thiếu trong thể thao đỉnh cao ngay cả đó có là nhân vật vĩ đại nhất của LMHT.

Hầu như tất cả các huyền thoại đều có những ngày tồi tệ trước khi họ bị đem ra chế giễu” – một Redditor để lại bình luận. “Tôi nghĩ Faker cần nghỉ ngơi hoặc tìm một nhà tâm lý học thể thao giỏi để phục hồi tinh thần. Nhưng việc trở thành GOAT không miễn trừ anh ấy khỏi những màn trình diễn tệ hại. Do đó mới xuất hiện những meme và lời chỉ trích.” Không ai muốn mình trở thành đối tượng của toxic và đó là lý do mà tất cả các tuyển thủ đều phải có ý chí sắt đá trong thời đại mạng xã hội lên ngôi. Nếu đặt lên bàn cân so sánh, tuyển thủ LMHT vẫn còn “rảnh” so với VĐV truyền thống – những người còn thường xuyên bị réo tên trên truyền thông đại chúng lẫn cuộc sống thực.

Dù bạn có thích hay không thì việc đối phó với những lời chỉ trích và sự căm ghét là một phần của vĩ đại. Tỉ lệ thuận với những người không ưa bạn là những người luôn sẵn sàng kề vai sát cánh trong những hoàn cảnh gian nan nhất – Faker thừa hiểu điều đó từ khi ra mắt vào năm 2013.

Viết bình luận