Fan SE đòi đốt áo đấu sau chuỗi trận tệ hại sắp văng ra khỏi top 4 VCS Mùa Hè 2022

June 14/08/2022 13:42

Cả đội đang ốm mệt, TW vẫn toàn thắng SE ở cả 2 lượt trận vòng bảng.

Những ngày giông bão vẫn chưa buông tha SBTC Esports. Ngay sau trận thua Saigon Buffalo, SE lại tiếp tục thất trận trước Team Whales với cùng tỉ số 1-2 vào tối qua (13/8). Dù vẫn đang đứng thứ ba trên BXH VCS Mùa Hè 2022 nhưng suất tham dự vòng play-off của SE đang lung lay hơn bao giờ hết. Chứng kiến màn trình diễn đáng thất vọng của đội tuyển con cưng, nhiều fan hâm mộ SE đã không thể giữ được bình tĩnh. Trên các fanpage và hội nhóm cộng đồng Facebook, người thì chỉ trích, chê trách lối chơi có phần tù túng, thiếu chuyên nghiệp. Không biết là thật hay đùa mà còn có người công khai muốn đốt áo đấu SE trong bối cảnh đội tuyển này đang bị “phả hơi nóng” trong cuộc đua top 4 đầy khốc liệt.

 

TW là đội tuyển đã kéo SE xuống mặt đất vào ngày 21/7 – thời điểm họ chấm dứt chuỗi bốn trận toàn thắng thăng hoa nhất lịch sử tổ chức. Và rồi cũng chính TW gieo sầu cho SE khi mà cả hai đội đều đang rất cần điểm để góp mặt tại vòng đấu bốn đội xuất sắc nhất lịch sử LMHT.

Ván 1 thận trọng đến mức chỉ xuất hiện Chiến Công Đầu ở phút 16. Từ đó, nút thắt được tháo mở khiến hai đội tự tin va vào nhau hơn. Dù chiếm được hai Rồng Nguyên Tố nhưng SE lại không thể theo kịp những tình huống khai mở giao tranh đầy chủ động của TW. Phút 22, đội hình hai xạ thủ của TW hạ tới bốn thành viên SE và không mất ai cả giúp họ có được bùa lợi Baron miễn phí. Cách biệt lúc này đã là 10.000 vàng, TW tận dụng nó triệt để lấy ba nhà lính để đẩy SE tới giới hạn. Lính đẩy quá rát khiến SE rơi vào thế thiếu người trong tình huống tranh chấp Baron thứ hai. Kết cục là họ thua toàn diện và mất ván đấu đầu tiên sau 30 phút với tỉ số 6-21.

Ngay phút thứ tư ván 2, Dia1 đã có pha solo kill dễ dàng Glory để đem về Chiến Công Đầu cho SE. Nó như báo hiệu một ván đấu dễ dàng cho SE bởi họ đã biết cách khai thác và đánh hạ Shyvana đường trên bên phía TW. Cụ thể, Nagiya đã nằm xuống tới bốn lần sau chưa đầy 20 phút. Trả lời phỏng vấn sau trận, Glory nói rằng TW đã sai ngay từ giai đoạn cấm chọn và không thể vận hành đội hình có cả Shyvana lẫn Tahm Kench. Sau 30 phút lăn cầu tuyết, SE hoàn tất Linh Hồn Rồng Công Nghệ và chấp nhận cho đối phương đánh đổi bằng bùa lợi Baron. Chung cuộc, SE Quét Sạch TW trong pha giao tranh cuối và gỡ hòa 1-1 với chênh lệch thấy rõ.

Nhận thấy sơ hở ở đường dưới, DNK cùng với đồng đội băng trụ thành công và có Chiến Công Đầu ngay phút thứ năm ván 3. Không hề nao núng, đội hình wombo-combo của TW bắt đầu vùng lên ở giai đoạn mid game và thắng thế giao tranh liên tiếp. Bước ngoặt xảy ra ở phút 27, Celebrity dâng cao mà không có ai đứng bên cạnh. Chỉ chờ có vậy, TW dùng mọi chiêu cuối tầm xa của Ornn và Nami để bắt lấy Aphelios bên phía SE. Có được bùa lợi Baron, TW ủi thẳng vào đường giữa khép lại chiến thắng 2-1 sau nửa giờ đồng hồ.

Cảm xúc rất vui vì đây là cơ hội cuối cùng để bọn tôi vào top 4. Nếu thua (SE) thì chắc là không vào được” – Glory chia sẻ với VETV7 rằng anh và đồng đội đang không được khỏe xen lẫn với tiếng ho khan của nhiều người sau cánh gà. Thử thách cực hạn dành cho TW (6-6) ở tuần cuối cùng vòng bảng VCS Mùa Hè 2022 khi họ sẽ lần lượt đối đầu với ĐKVĐ GAM Esports (8-3) và Á quân Saigon Buffalo (6-5). Glory nói rằng anh “sẽ đổi mới” để hướng tới kết quả tốt nhất cho TW.

Về phía SE (7-5) thất bại trong cả tuần áp chót khiến fan hâm mộ chuyển sang quay lưng với họ. Nên nhớ rằng SE chưa bao giờ có mặt tại vòng play-off VCS nhưng vẫn còn nguyên quyền tự quyết nếu thắng ½ trận còn lại trước CERBERUS Esports (5-6) và Team Secret (10-2).

 
Cục diện BXH và lịch thi đấu tuần cuối vòng bảng LPL Mùa Hè 2022

Viết bình luận