Fan phẫn nộ vì cúp trao tặng Faker vào Đại Sảnh Danh Vọng bị hư hại: “Thật thiếu tôn trọng và đáng xấu hổ”

June 11/06/2024 11:20

Công ty đứng sau LMHT lại một lần nữa nhận điểm “liệt” trong cung cách làm việc tắc trách, thiếu chuyên nghiệp liên quan đến T1.

Riot Games đã tổ chức buổi lễ tôn vinh Faker bước chân vào Đại Sảnh Danh Vọng LMHT tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 07/6. Với tư cách là người đầu tiên có được vinh dự này, anh đã nhận được một chiếc cúp/kỷ niệm chương chưa ai từng sở hữu. Thế nhưng đáng buồn là trong màn ra mắt công chúng, nó đã bị hỏng khiến người hâm mộ không khỏi tức giận. Nhiều hãng tin tức và truyền thông Hàn Quốc đã chia sẻ hình ảnh Faker nhận cúp. Một số phóng viên đã chụp hình cận cảnh và có vẻ như nó đã lộ ra một vết nứt khá to ở phần thân cúp. Hơn thế, một bên trông như đã hư hỏng khá nặng giống như bị va đập trong quá trình vận chuyển.

Sơ suất không đáng có trong khâu chuẩn bị nhanh chóng được đưa lên các trang mạng xã hội bàn tán. Và trên Reddit, nhiều người tỏ ra bất bình và ức chế với trạng thái của hiện vật đáng lẽ ra phải đạt độ hoàn hảo để tương xứng với ý nghĩa của nó. “Không cần phải nói thêm nhiều nữa! […] Thật thiếu tôn trọng và đáng xấu hổ! Nhưng đó lại là cách mà Riot làm việc trong suốt một thời gian dài” – một trong những bình luận hàng đầu chia sẻ.

Những người khác chỉ trích cách nhà phát triển LMHT lừa gạt người chơi mua gói trang phục Ahri Huyền Thoại Bất Tử có giá 500 USD (ở Việt Nam hơn 5 triệu đồng) mà không thể làm ra một chiếc cúp tương xứng. “Chúng ta không thể có được một chiếc cúp chất lượng cao trước khi ‘vắt sữa’ bằng trang phục Ahri sao?! Thưa ngài, chiếc cúp có vết lõm và trầy xước. Ai quan tâm? Dù sao thì cũng bán được trang phục mà thôi!” – một người khác tỏ vẻ tức tối trên Reddit.

May mắn cho Riot là công ty cũng đã phát hiện ra sự bất thường và trao cho Faker một phiên bản thay thế “nguyên đai nguyên kiện” không bị tác động bên ngoài. “Đội ngũ Riot Hàn Quốc nhận thấy cúp đã bị hỏng sau khi chúng tôi đưa cho anh ấy và thay thế nó bằng cái bổ sung mà chúng tôi có. Vì vậy, chiếc cúp mà Faker thực sự sở hữu bây giờ đang có vẻ ngoài hoàn hảo,” RiotSakaar giải thích trên Reddit. Cộng đồng phản ứng như vậy là có lý do chính đáng. Bởi sau khi yêu cầu chi ra tới hàng trăm USD cho một gói trang phục thì công ty này vẫn tỏ ra tắc trách trong khâu tổ chức một sự kiện được cả cộng đồng quan tâm. Không biết Faker đang cảm thấy thế nào vì ngoài cúp hỏng, anh và đồng đội T1 vẫn chưa được Riot tháo gỡ các cuộc tấn công DDoS bủa vây suốt nửa năm nay.

Viết bình luận