Fan hâm mộ Faker hạnh phúc khi Quỷ vương cùng các đồng đội bất ngờ được...VTV vinh danh

Greening 20/12/2021 09:29

Một chương trình trên đài VTV đã đưa Faker làm dẫn chứng cho sự phát triển vượt bậc cùng tầm ảnh hưởng không thể chối từ của Esports.

Faker luôn là niềm tự hào của nền Esports Hàn Quốc cũng như thế giới. Anh là tuyển thủ LMHT vĩ đại nhất trong lịch sử kể từ khi trò chơi này xuất hiện hồi năm 2009. Sự phổ biến của Liên Minh Huyền Thoại không chỉ gói gọn trong 1 số nước mà là trên khắp thế giới, và việc Faker được sử dụng để làm hình ảnh tiêu biểu cho sự phát triển của "ngành công nghiệp không khói" là rất hợp lý.

Trong một chương trình của VTV nói về sự phát triển của Esports, fan hâm mộ của Quỷ vương - biệt danh của Faker đã được dịp mát lòng mát dạ khi thần tượng liên tục được vinh danh.

Faker bất ngờ được vinh danh trên VTV
Faker bất ngờ được vinh danh trên VTV

Cụ thể, trong chương trình Việt Nam Hôm Nay vào ngày 18/12 trên sóng VTV1, chủ đề được lựa chọn là sự phát triển và tầm ảnh hưởng của Esports tại Hàn Quốc. Faker đương nhiên được lựa chọn làm hình ảnh tiêu biểu, bên cạnh các đội tuyển và HLV của các tuyển thủ còn rất trẻ đang có cho mình một tương lai tươi sáng - minh chứng hiển hiện cho tầm ảnh hưởng của Esports tới giới trẻ xứ Kim Chi hiện nay. 

Esports trong những năm vừa qua đã trở thành một trong những bộ môn thi đấu của Asiad
​Esports trong những năm vừa qua đã trở thành một trong những bộ môn thi đấu của Asiad

Ngoài Faker, người ta còn thấy hình ảnh của đội tuyển cũ của Chovy và Viper là Griffin, bên cạnh HLV và cũng là cựu tuyển thủ LMHT Roach - người đang đảm nhiệm vai trò phát triển các tuyển thủ trẻ của đội Academy T1 Esports. Không chỉ ở Hàn Quốc, đa phần các quốc gia phát triển về công nghệ thông tin đều có chỗ đứng dành cho Esports.

Phóng sự sử dụng rất nhiều hình ảnh của các tuyển thủ LMHT tại Hàn Quốc
Phóng sự sử dụng rất nhiều hình ảnh của các tuyển thủ LMHT tại Hàn Quốc

Dẫu vậy, Esports vẫn là một ngành nghề rất mới mẻ và chưa hẳn được công nhận hoàn toàn ở nhiều quốc gia. Bất chấp điều này, một số bộ môn Esports đã bắt đầu thâm nhập vào các giải đấu thể thao chính thống như Asiad, SEA Games.... Hy vọng với sự phát triển ngày một lớn mạnh như hiện nay, Esports sẽ sớm phổ biển và được chấp nhận trên toàn thế giới.

Viết bình luận