Fan gửi 5 xe tải và cả vòng hoa tang đến trụ sở Riot Hàn nhằm đòi lại công bằng cho T1 trong trận sân nhà gặp T1 tại LCK Mùa Hè 2024

June 06/06/2024 13:01

Trong đó có 2 chiếc xe tải 5 và 3,5 tấn hoạt động không nghỉ 12 tiếng hôm qua để nói lên tiếng lòng của nhiều fan T1 đang rất bức xúc.

Khoảng 08g00 hôm qua (05/6) theo giờ địa phương, có tận năm chiếc xe tải trình chiếu nhiều khẩu hiệu phản đối T1 đứng trước cửa trụ sở tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Sự việc xảy ra chỉ một ngày sau khi fan KT Rolster làm điều tương tự xoay quanh mối quan tâm của hai cộng đồng người hâm mộ trước sự kiện được coi là chưa từng có tiền lệ tại LCK.

Theo sao kê của nhóm người đứng sau hoạt động này, họ đã mở tài khoản ủng hộ kinh phi vào 17g30 và đến 21g30 ngày hôm trước tức 04/6 đã đủ mục tiêu, Cụ thể, nhóm này đã quyên góp được 2.866.000 Won (tức hơn 50 triệu đồng) để gửi xe tải năm tấn tới trước cổng LCK Hàn Quốc và 3,5 tấn đến cửa trụ sở T1. 336.000 Won dùng để gửi hoa tang đến trước mặt các quan chức Riot Hàn Quốc. Số tiền còn lại (30.000 Won) chi cho Faker Package của UNICEF giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn.

Theo đó, loạt xe tải này nhắm đến giới chức vận hành giải đấu LCK hoạt động từ 08g00 đến 20g00 giờ địa phương và không liên quan gì tới các HLV và tuyển thủ T1. Chung quy nhóm người hâm mộ này cho rằng các bên liên quan vẫn mãi chưa thể giải quyết triệt để các cuộc tấn công DDoS nhắm vào T1. Dẫn đến hơn nửa năm qua, T1 không thể livestream và tập luyện yên ổn ngay tại trụ sở của tổ chức tại Seoul. Bằng chứng là trong hai ngày trở lại đây (05-06/6), dù đã có những biện pháp mới chống hacker quấy phá nhưng T1 vẫn không thể streaming và chơi SoloQ trọn vẹn. Đúng là Faker và đồng đội không còn bị văng ra khỏi game nữa nhưng những kẻ xấu lại nghĩ ra cách khác: tấn công DDoS để khiến đồng đội của họ mất kết nối ngay giữa trận.

Thứ hai, nhóm fan này không đồng thuận với cách thức tổ chức “T1 Home Ground” – nơi ĐKVĐ Chung kết Thế giới sắm vai chủ nhà trong cuộc đấu với KT Rolster vào ngày 29/6 tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Ban đầu, T1 chiếm đại đa số ghế ngồi cùng nhiều đặc quyền khác nhưng sau khi chịu sức ép của một nhóm fan KT, chỗ trống tại địa điểm tổ chức giờ đã được san sẻ 50-50 và giới hạn cổ động viên chủ nhà xuống còn dưới 1.000 người.

"Họ nói đó là 'sân nhà' nhưng những gì còn lại chỉ còn là cái sân mà thôi" - trích một biểu ngữ trước trụ sở chính T1. Nhiều người khác cũng mỉa mai về cách thức ứng xử của cả Riot Hàn Quốc và T1 trong hoàn cảnh này kiểu như: “T1 bị coi như kẻ thất bại tại MSI 2024, Faker bị chỉ trích vì loạt trang phục Ahri, T1 tổ chức trận đấu sân nhà nhưng cần phải dàn xếp với đội khách, fan T1 dần mất quyền lợi dù với tư cách khán giả nhà, Faker vẫn bị DDoS,...Tôi thích tình huống này.

Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng T1 đang bị lợi dụng hình ảnh để phục vụ những mục đích khác mà không được tôn trọng đúng mực. "Nếu vậy thì ngừng quảng bá nó như là một phần của du lịch Hàn Quốc đi được không? Thực sự nó chỉ là 'LoL Park 2.0' mà thôi! LMAO!" – một người bình luận. Người khác đồng thuận: “Rõ ràng đây không phải là một sự kiện của T1. Nhưng T1 đang được sử dụng để thúc đẩy các sự kiện của Tổng cục du lịch Hàn Quốc và LCK.” Hoặc như đây: “Theo nghĩa đen thì T1 có mặt trên toàn bộ ấn phẩm quảng cáo của Tổng cục du lịch Hàn Quốc và LCK. Nhưng không! Đây đâu phải sự kiện của T1. Fan chúng tôi chỉ có một góc rất nhỏ trên khán đài mà thôi!"

Vào tuần trước, các bên liên quan đã đồng loạt phát ra thông báo màn đọ sức lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 giữa T1 vs KT sẽ diễn ra theo cách không như thường lệ. Họ sẽ thi đấu tại Goyang Sono Arena trên sân đấu được đặt tên là “T1 Home Ground”. ĐIều đó có nghĩa là T1 sẽ sắm vai đội chủ nhà nên sẽ được đặc cách sở hữu nhiều ghế ngồi hơn còn đội khách KT sẽ được sắp xếp ít hơn. Đại diện của LCK Hàn Quốc cho biết họ đã chấp thuận với đề xuất của T1 với mục tiêu đem đến cho các đội tham dự giải đấu nhượng quyền thương mại nhiều cơ hội đa dạng hoá tiếp thị và kinh doanh. Trong khi phía BTC đang sẵn sàng tổ chức các sự kiện tương tự thì một số người hâm mộ KT lại không như vậy. Phía cộng đồng fan KT cho rằng tổ chức cũng phải đăng cai ít nhất một màn đọ sức với tư cách chủ nhà càng sớm càng tốt.

Một nhóm fan KT cho rằng họ bị đối xử bất công vì chỉ có dưới 500 ghế trống tại “T1 Home Ground” vào cuối tháng 6. Chưa xong, họ còn cáo buộc LCK giờ chẳng khác gì “LCT” – ý nói T1 được hậu thuẫn một cách vô lý và BTC đang hành xử “không công bằng, khống trung lập”. Đáp lại, đại diện của KT cho biết họ chưa có kế hoạch làm điều đó trong tương lai gần và phải chờ ít nhất đến LCK Mùa Hè 2025. Đến thời điểm hiện tại, sự việc đã tạm thời lắng xuống sau khi chiếc xe tải biểu tình cuối cùng đã rời đi vào 20g00 hôm qua. Trước mắt, fan T1 và KT sẽ phải tạm thời “chung sống trong yên bình” đến hết màn thư hùng lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 – nơi cả hai đội tuyển đều sẽ tổ chức những sự kiện riêng để chiều lòng người hâm mộ bỏ công sức, thời gian và tiền bạc di chuyển ra ngoài LCK Arena.

Viết bình luận