Fan Aurelion Sol và Shyvana ấm ức vì suy đoán Riot thiên vị tướng mới Smolder

June 10/01/2024 16:24

Chỉ có duy nhất 1 vị tướng rồng nhận trang phục liên quan trong năm Thìn còn lại thì không.

Không chỉ cuộc sống thực mà LMHT cũng đang hân hoan chuẩn bị đón chào năm Rồng với loạt trang phục mang chủ đề Tết Nguyên Đán mới, Heavenscale. Thế nhưng người chơi lại cảm thấy bối rối khi hai tướng mang phong cách rồng – Aurelion Sol và Shyvana – lại không nhận được trang phục có chủ đề liên quan. Sang năm mới, nhà phát triển đã đem đến cho người chơi LMHT phiên bản mới của Summoner’s Rift, hệ thống trang bị mới và không thể thiếu nhiều trang phục mới. Rạng sáng hôm nay (10/01), Riot đã tiết lộ dòng trang phục mới nhân dịp năm Giáp Thìn với tên gọi Heavenscale dành cho Lee Sin, Ezreal, Smolder, Janna, Diana, Master Yi và Kai’Sa.

Nếu bạn đang tò mò thì hiện chúng đang có sẵn trên máy chủ thử nghiệm PBE. Vì thế nếu không có gì thay đổi, loạt trang phục mới này sẽ đi kèm với hai bản cập nhật tiếp theo 14.2 hoặc 14.3 cùng với sự hiện diện của Smolder. Trong khi những trang phục được khoác sắc đỏ lục bảo đẹp mắt, tỉ mỉ và chau chuốt thì Aurelion Sol cùng Shyvana lại như “của nợ”. Trong số tất cả các tướng trên thì áp chủ đề rồng vào chúng đều hợp lý cả. Ngay cả tướng mới còn chưa ra mắt, Smolder, cũng sắp có riêng một bộ trang phục Heavenscale. Nhưng khó hiểu ở chỗ nhà phát triển lại phớt lờ các tướng rồng trong năm Thìn? Vì vậy, lý do đằng sau hành động này là gì?

Tất cả chúng ta đều biết rằng những vị tướng kiểu như Ezreal hay Lux nhận được nhiều trang phục hơn bởi chúng kiếm về bộn tiền cho Riot. Thậm chí nhà phát triển LMHT còn bỏ qua cốt truyện để liên tục “vắt sữa” chúng bằng những trang phục đắt tiền nhưng vẫn đắt hàng như tôm tươi.

Mấu chốt ở đây là việc cả Lee Sin, Diana và Kai’Sa đều đã có trang phục mang phong cách rồng (Diana Nữ Thần Chiến Binh & Kai’Sa Thuỷ Long Nữ) nên không rõ tại sao chúng vẫn sẽ có thêm skin gắn liền với Heavenscale. Thực tế rằng Shyvana sắp nhận được bản cập nhật hình ảnh vào cuối năm nay và đầu năm 2025 nên có thể Riot sẽ tìm cách trì hoãn việc tung ra các trang phục mới. Aurelion Sol mới có trang phục mới từ dòng Porcelain nên nhà phát triển có lẽ cảm thấy thế là quá đủ mà không muốn nhồi nhét thêm.  Dù có những nguyên nhân hợp lý để Aurelion Sol và Shyvana không có tên trong danh sách trang phục Heavenscale nhưng người hâm mộ thì không chấp nhận. Cộng đồng hy vọng rằng Riot sẽ đối xử đúng mực với tất cả tướng rồng trong năm cùng chủ đề để chiều lòng tất cả.

Viết bình luận