Faker và Keria gánh kèo giúp T1 nắm chắc ngôi nhất LCK, HLV HLE phải thốt lên “kém xa” đối thủ mọi mặt

June 12/03/2023 12:45

T1 đã khiến cho HLE phải “tâm phục khẩu phục” trong màn tái đấu mới nhất để rồi hiện ngang bước vào playoffs LCK Mùa Xuân 2023 với tâm thế ứng viên vô địch số 1.

T1 đã trả lại món nợ đã vay Hanwha Life Esports bằng màn lội ngược dòng 2-1 vào tối qua (11/3) trong khuôn khổ tuần áp chót vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Nami của Keria (KDA 2/0/17) và Azir trong tay Faker (3/1/10) đã giành được Player of the Game (POG) trong hai ván thắng của T1. Nhờ vậy, T1 đã toàn thắng cả 11 trận đã đấu và chắc chắn bước vào vòng play-off với vị thế nhất BXH mà không cần quan tâm tới hai trận thủ tục còn lại.

Tôi rất vui vì đã về nhất bảng (LCK). Tôi đã thua HLE ở lượt đi và thực sự muốn thắng. Thật tuyệt khi giành chiến thắng. Thật tuyệt khi chạm mốc 3.000 hỗ trợ và dẫn đầu BXH POG” – Keria trả lời phỏng vấn sau trận. “Tôi đã để thua một ván đấu nhưng vẫn cảm thấy thích thú vì đã phục thù thành công. Kể từ ngày hôm nay, tôi sẽ cố gắng giành được hạng nhất POG nhưng tôi không nghĩ sẽ được việc đâu” – Faker cũng cùng chung cảm nghĩ với người đồng đội.

Lần trước, chúng tôi đã thua (HLE) bởi đã phạm phải quá nhiều sai lầm” – đội trưởng của T1 nhắc lại thất bại duy nhất của T1 tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2023. Dù thắng cuộc nhưng T1 đã trải qua loạt trận Bo3 không hề dễ dàng và đã để cho HLE vượt lên dẫn trước. “Tôi đã nhìn nhận lại mọi thứ ở ván 2 và nhận thấy HLE thường khởi đầu mạnh mẽ trong ván đấu đầu tiên. Trong ván 1, chúng tôi đã bị nhiều cảm xúc chi phối do thất bại HLE từ trước” – Keria lý giải.

Ở phía bên kia, HLE đã từng rất hưng phấn sau khi tạo ra cách biệt nhưng họ lại không thể giữ được lợi thế. “Tôi đã nghĩ rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng bằng cách thắng ván 1. Nhưng T1 là một đội mạnh ở nhiều khía cạnh chẳng hạn như thuần thục tướng, kiểm soát hay tâm lý,…để có được chuỗi thắng dài như vậy. Chúng tôi đang kém xa T1” – DanDy, HLV trưởng của HLE, thừa nhận đội tuyển luôn mắc rất nhiều lỗi ở giai đoạn đi đường và cần phải sớm khắc phục. DanDy cũng thừa nhận kết quả của HLE ở lượt về vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023 không tốt nhưng sẽ cố gắng hết mình trong hai trận còn lại để tạo đà tâm lý cho vòng play-off.

Sang ván 2, Faker đã trở thành tuyển thủ thứ hai trong lịch sử LCK chơi Azir 100 lần sau Bdd. “Tôi nghĩ rằng điều tốt là Riot đã giảm sức mạnh của vị tướng này và nó không hề suy chuyển. Tùy thuộc vào tình hình thực tế, tôi luôn có thể chọn Azir” – đường giữa của T1 tỏ ra tự tin về lựa chọn bất chấp meta. “Không lâu nữa là đến vòng play-off (LCK) và tôi muốn thi đấu thật tốt trong hai trận đấu còn lại để khiến đối phương phải e sợ. Tôi sẽ hoàn thành vòng bảng (LCK) với phong độ thật tốt” – Keria kết lời. Trong khi đó, Faker cho rằng quan trọng T1 phải lọt vào trận Chung kết Tổng và “sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để thể hiện tốt”.

Ở Tuần 9, T1 (15-1) sẽ lần lượt đối đầu với đội nhì bảng Dplus KIA (11-4) và xếp bét Nongshim RedForce (1-15). Còn với HLE (9-7), thử thách của họ sẽ không hề nhỏ bởi phải chạm trán với Gen.G (11-4) và Liiv SANDBOX (9-7) – đều là những đối thủ đã có mặt tại vòng play-off.

Viết bình luận