Faker và Deft cùng nhau xác lập kỷ lục đáng nể trước ngày khai mạc CKTG 2023

June 28/08/2023 15:34

Cặp đôi siêu sao người Hàn từng vô địch CKTG đã cân bằng thành tích với 2 tuyển thủ LCS Doublelift cùng Jensen.

Dplus KIA đã đánh gục Hanwha Life Esports 3-1 để trở thành đại diện cuối cùng và cũng là hạt giống số 4 của LCK tranh tài tại Chung kết thế giới 2023. Đây là lần thứ năm liên tiếp DK giành vé tham dự giải đấu LMHT lớn nhất năm từ khi họ ra mắt LCK. Còn với cá nhân Deft, anh là một trong hai cựu thành viên của DRX còn cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương bên cạnh Pyosik của Team Liquid.  Deft cũng có năm thứ tư liên tiếp và là lần thứ tám góp mặt tại CKTG. Điều đó có nghĩa là Deft đã san bằng kỷ lục tham gia nhiều kỳ CKTG nhất lịch sử với Faker của T1 cùng hai tuyển thủ lừng danh của LCS là Doublelift và Jensen. Trong khi hai tuyển thủ lão làng của phương Tây đã chắc chắn lỡ hẹn với CKTG 2023 thì cặp đôi học cùng trường cấp 3 kiêm huyền thoại LCK sẽ có dịp đua tài ở giải đấu được tổ chức ngay tại sân nhà Hàn Quốc.

Mùa giải 2023 không hề suôn sẻ với cả Deft lẫn Faker. Đội trưởng của T1 gặp chấn thương tay chưa từng có trong sự nghiệp hơn 10 năm và buộc phải nghỉ dưỡng thương ngay giữa vòng bảng LCK Mùa Hè 2023. Về phía Deft, anh phải sẵn sàng thi đấu trong thế đội tuyển liên tực hoán đổi hai hỗ trợ Kellin cùng Bible.

Bất chấp nhiều khó khăn, cuối cùng cả hai siêu sao sinh năm 1996 đều đã vượt qua những thời điểm thử thách để hẹn nhau tại giải đấu LMHT số một hành tinh. Với Faker, đây là lần đầu tiên anh ganh đua tại một kỳ CKTG diễn ra ở Hàn Quốc. Còn về trường hợp của Deft, anh đã hiện diện đầy đủ ở cả hai giải đấu lớn trước đó tại quê nhà và lần lượt dừng bước ở Bán kết cùng Tứ kết CKTG Mùa 4 và 2018 tương ứng trước hai đội tuyển sau này đoạt chức vô địch (Samsung White & Invictus Gaming). Nói thêm về hai kỷ lục gia tính tới trước mùa giải 2023 thì họ chưa bao giờ vào chơi Chung kết CKTG. Doublelift là tuyển thủ duy nhất vẫn còn chinh chiến từ CKTG Mùa 1 đến giờ và từng có sáu năm liên tiếp từ 2015-2020 dự giải. Tuy nhiên, lão tướng sinh năm 1993 sẽ vắng mặt ở CKTG ba lần liên tiếp vì nhiều lý do khác nhau.

Mặt khác, Jensen đã không thể có lần thứ chín liên tiếp đến CKTG sau khi Dignitas “ngã ngựa” ở ngay Vòng 2 Nhánh Thua Vòng Chung kết LCS 2023. Đỉnh cao của tuyển thủ người Đan Mạch là cùng với Cloud9 vào tới Bán kết CKTG 2018 và chịu thua Fnatic 0-3. CKTG 2023 sẽ diễn ra từ 10/10 tới 19/11 tại nhiều thành phố của Hàn Quốc. Nó cũng đánh dấu lần đầu tiên giải đấu LMHT lớn nhất năm quay lại với quốc gia nắm giữ nhiều Summoner’s Cup nhất cho đến thời điểm hiện tại kể từ năm 2018.

Viết bình luận