Faker tức giận khi gặp người chơi troll game, nghi là game thủ Việt

dbao 24/01/2024 12:25

Đây là lần hiếm hoi mà Faker bày tỏ cảm xúc tức giận khi đấu rank.

Mùa giải LCK Mùa Xuân 2024 đã chính thức khởi tranh đồng nghĩa với việc các tuyển thủ chuyên nghiệp giờ đây phải căng sức ra tập luyện trong các trận đấu tập với các đội tuyển khác và cũng phải chơi xếp hạng nhằm cập nhật meta và luyện kỹ năng liên tục. Hiện tại thì rank Hàn vẫn là lựa chọn hàng đầu của các game thủ vì tính cạnh tranh cao và tính chuyên môn đáp ứng được khi ghép đội với nhau ở mức rank từ Cao Thủ trở lên.


Rank Hàn từ Cao Thủ trở lên là nơi mà game thủ có trình độ cao tập trung nhiều.

Với việc có hàng loạt tài khoản từ những khu vực như Việt Nam, Trung Quốc hay cả bên phía Châu Âu đều tham gia rank Hàn thì số lượng người chơi Riot cần phải cấp account là rất nhiều cũng như khó mà kiểm soát được. Do vậy mà tỷ lệ gặp phải những người chơi có thái độ troll game, phá game hoặc toxic là thường xuyên xảy ra trong cộng đồng LMHT khiến Riot phải ra sức chặn IP, theo dõi gắt gao như là ở Việt Nam hay Trung Quốc kể cả là The Shy.


Ngay cả The Shy tuyển thủ nổi tiếng bất ngờ bị Riot chặn tài khoản Hàn.

Không biết là tình cờ hay "xui xẻo" mà ngay cả Quỷ Vương Faker cũng phải hứng chịu nạn troll game khá nhiều trong rank Hàn vì độ nổi tiếng của mình. Trước đây đã từng có sự việc Faker gặp phải những tuyển thủ chuyên nghiệp từ LPL là Qingtian của TOP Esports vì phá game và lăng mạ khiến đội trưởng T1 phải lập tức report và kiến nghị với cả Riot phải loại bỏ những người chơi Trung Quốc khỏi máy chủ Hàn.

Sau đó thì còn có nhiều streamer nổi tiếng đã lên tiếng thách thức Faker trong trận đấu và anh chàng đã ra sức feed to win làm cho đồng đội phải bất lực chịu trận. Những trận xếp hạng giờ đây chỉ là sự tra tấn hơn là giải trí.


Faker stream leo rank nhưng lại liên tục gặp troll game.

Câu chuyện chưa dừng lại khi mới đây Quỷ Vương tiếp tục gặp vấn nạn này khi anh đang thi đấu ở rank Cao Thủ, lần này anh sử dụng Yone ở vị trí Đường Giữa và có KDA 5/3/2 đè đường so với đối thủ. Điều đáng nói là thế trận sẽ không nghiêng về bên kia nếu như một người chơi Kennen Đường Trên của Faker không feed mạng liên tục cho Darius và Viego để rồi KDA cuối cùng 1/9/3. 


Faker (Yone) đã không thể gánh nổi người chơi Kennen.

Nổi tiếng là điềm đạm và ít nói luôn thi đấu hết mình nhưng Faker ở tình huống này cũng phải bực tức mà tuyên bố rằng: "Này anh bạn ( game thủ troll game ), hãy nghe tôi nói, cuối ngày tôi sẽ báo cáo bạn và bạn sẽ bị cấm vĩnh viễn. Đừng chơi trò chơi trong tương lai, thay vào đó hãy cố gắng hết sức trong trận đấu (cuối cùng) này. “Tôi sẽ liên hệ riêng với Riot về Kennen. Tôi sẽ yêu cầu họ cấm Kennen vĩnh viễn.”


Faker chia sẻ ngay trên sóng stream với tinh thần tức giận.

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng sao trình độ Cao Thủ lại có thái độ troll game như thế, và khi nhìn vào tên tài khoản thì một số người chơi Việt trong cộng đồng LMHT đã phát hiện rằng có lẽ game thủ này đến từ Việt Nam với tên nick ( Go to Viet Nam ). Nếu đúng như vậy thì một lẫn nữa rank Việt sẽ khiến cho Riot phải suy xét chặn IP tất cả game thủ hay tuyển thủ chuyên nghiệp trong thời gian sắp tới.


Tên tài khoản này thì có lẽ là từ Việt Nam.

Việc người chơi đặt tên như thế và troll game trong trận đấu có Faker sẽ làm ảnh hưởng tới cộng đồng LMHT Việt chưa kể từ giờ Riot sẽ chú ý hơn tới tài khoản này, hiện tại có lẽ người chơi này chưa bị khóa vì trong lịch sử đấu vẫn đánh thêm một trận nữa nhưng Riot sẽ mạnh tay vì người tố cáo là Faker.

Viết bình luận