Faker “không mệt mỏi vì lịch trình dày đặc”, háo hức hóng chờ T1 quyết đấu KT tại playoffs LCK Mùa Hè 2024

June 19/08/2024 10:13

Đội trưởng T1 vẫn còn tiếc nuối nhiều điều chưa làm được tại vòng bảng nhưng đang tự tin hướng đến tương lai trước mắt là trận đấu loại trực tiếp với KT Ngay tại Vòng 1 playoffs LCK.

T1 đã thắng đẹp FearX 2-0 vào ngày 17/8 để khép lại hành trình vòng bảng LCK Mùa Hè 2024 của cả hai đội. Đây được coi là màn “trả nợ” ngọt ngào sau một tháng từ khi T1 thua sốc FOX 1-2 trong chuỗi trận bê bết khởi đầu lượt về. Nếu như ván 1 T1 chơi kiểm soát triệt để và chỉ tập trung kiểm soát mục tiêu lớn đậm chất LCK khiến nhiều người bất ngờ thì sang game 2, họ đã chủ động đẩy cao tốc độ đấu tay đôi với đối thủ. Chung cuộc, T1 đã nâng chuỗi toàn thắng lên con số ba và giành hạng tư chung cuộc nhờ thành tích 11-7. Họ sẽ đương đầu với KT Rolster ở ngay Vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024 vào lúc 13g00 ngày 24/8 trong loạt Bo5 đấu loại trực tiếp. Sau trận đấu, Faker đã tham gia phỏng vấn để nói về những gì vừa trải qua cũng như mục tiêu trong tương lai gần của T1.

T1 đã thắng FOX và kết thúc vòng bảng LCK Mùa Hè ở vị trí thứ tư.

“Chúng tôi đã đánh bại FOX với tỉ số 2-0 và kết thúc trận đấu cuối cùng của vòng bảng bằng chiến thắng. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút. Vì đây là đội mà chúng tôi đã thua ở lượt đi nên việc thắng được họ lần này khiến tôi cảm thấy khá may mắn.”

Nhìn lại vòng bảng bạn thấy tiếc nuối điều gì và điều gì khiến bạn hài lòng nhất?

“Thực ra, nhìn chung thành tích của đội trong suốt Mùa Hè không được tốt lắm. Nhưng tôi nghĩ rằng những trải nghiệm mà chúng tôi thu được trong quá trình đó là những điều mà bản thân mình không dễ dàng có được. Vì vậy, tôi khá hài lòng về những kinh nghiệm đó. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy hơi tiếc nuối vì chúng tôi lẽ ra có thể tìm ra nhiều cách tốt hơn để vượt qua giai đoạn khó khăn này nhưng thời gian lại trôi qua quá nhanh.”

T1 đã thắng tỉ số 2-0 trong trận đấu hôm nay. Bạn hài lòng nhất với điều gì?

“Tôi thấy hôm nay toàn đội chơi rất ăn ý. Mọi người phối hợp với nhau rất tốt và giao tiếp cũng rất hiệu quả. Đó là điều khiến tôi hài lòng nhất.”

Khi nhìn lại mùa hè 2024, đây có phải là một hành trình đầy khó khăn khi các bạn vừa phải tham dự các giải đấu như Mid-Season Invitational và Esports World Cup ở Ả Rập Xê-út?

“Tôi không cảm thấy quá mệt mỏi vì lịch trình dày đặc. Tôi thực sự biết ơn vì đã có cơ hội trải nghiệm nhiều điều trong mùa hè này.”

Nhìn vào tình hình hiện tại, khả năng T1 gặp KT ở vòng 1 playoffs LCK Mùa Hè 2024 là rất cao.

“KT là một đội rất mạnh. Họ luôn có những chiến thuật đa dạng và bất ngờ. Chúng tôi cần phải chuẩn bị thật kỹ để đối đầu với họ. Hơn nữa, việc từng thua họ ở vòng bảng khiến tôi càng mong chờ lần tái đấu này. Tôi nghĩ đó sẽ là một trận đấu rất hay.”

Playoffs sắp tới sẽ áp dụng bản cập nhật 14.16. Bạn nghĩ vị trí đường giữa sẽ có những thay đổi gì?

“Phiên bản sắp tới là một bản cập nhật khá lớn và nó sẽ thay đổi rất nhiều thứ trong game. Tôi nghĩ meta sẽ thay đổi khá nhiều và những vị tướng mới sẽ mang đến một làn gió mới cho game.”

Mặc dù T1 đều lọt vào playoffs LCK mỗi năm nhưng việc đạt thành tích cao ở giải Mùa Hè là rất quan trọng vì nó liên quan trực tiếp đến CKTG.

“LCK Mùa Hè rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của chúng tôi tại CKTG. Vì vậy, chúng tôi luôn đặt mục tiêu nâng cao trình độ để có thể đạt được kết quả tốt nhất ở cả hai giải đấu.”

Bạn có lời gì muốn nhắn gửi đến những người hâm mộ đã luôn ủng hộ?

“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn fan đã đến cổ vũ cho đội trong trận đấu cuối cùng ngày hôm nay. Sắp tới, chúng tôi sẽ bước vào playoffs. Tôi hứa sẽ cố gắng hết mình để mang đến cho các bạn những trận đấu thật hay.”

Viết bình luận