Faker công khai xin lỗi “cuộc phỏng vấn gây khó chịu cho HLE”, khẳng định T1 vẫn hoạt động bình thường bất chấp DDoS

June 09/04/2024 06:35

Huyền thoại của T1 và LMHT đã lên tiếng đính chính sau 1 tuần buồn vui lẫn lộn tại playoffs LCK Mùa Xuân 2024.

Faker đang liên tiếp xô đổ những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại LCK Mùa Xuân 2024 với 600 chiến thắng, 3.000 điểm hạ gục và mới nhất là trở thành tuyển thủ đầu tiên có 5.000 lần hỗ trợ. Không còn phải nghi ngờ gì cả, đội trưởng của T1 sở hữu cả kỹ năng lẫn tính cách “đẳng cấp thế giới”. Dù được coi là huyền thoại sống của esports nhưng Faker vẫn luôn cúi đầu khiêm nhường. Mới đây, anh đã gửi lời xin lỗi chân thành tới tất cả người hâm mộ, đối thủ vì cho rằng mình đã bất cản không quan tâm tới suy nghĩ của người khác. Đội trưởng của T1 đã làm gì vào đúng thời điểm nhạy cảm cạnh tranh chức vô địch LCK cũng như giành suất tham dự 2024 Mid-Season Invitational (MSI) đang cận kề?!

LCK Mùa Xuân 2024 là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu tồn tại và phát triển trong 12 năm bị gián đoạn bởi các cuộc tấn công DDoS. Sau nhiều phản ứng của BTC, giai đoạn vòng bảng đã có thể hạ màn êm xuôi nhưng hoá ra mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. T1 bị kẻ xấu quấy rối và khiến cho lịch trình tập luyện của toàn đội bị xáo trộn. Không thể tập luyện như mong muốn, T1 đã chịu thua Hanwha Life Esports toàn diện 0-3 tại Vòng 2 playoffs LCK Mùa Xuân 2024 vào hôm 04/4 vừa qua. Trong một cuộc phỏng vấn sau trận, Faker đã bày tỏ sự thất vọng: “Chúng tôi không thể luyện tập vì các cuộc tấn công DDoS vì thế mà việc tìm hiểu meta đã nảy sinh vấn đề.

Siêu sao đường giữa đã công khai xin lỗi vì phát ngôn trên. Anh ấy nói rằng mình nhận ra những gì đã nói được hiểu khác đi với bản thân muốn truyền đạt. Faker cúi đầu cho rằng mình thiếu lịch sự với đội giành chiến thắng HLE. “Trong một cuộc phỏng vấn sau khi thua HLE, tôi đã nói, 'Chúng tôi gặp vấn đề với việc phân tích meta do không thể luyện tập vì các cuộc tấn công DDoS'. Nhưng tôi đang trút bỏ sự thất vọng của mình vì chúng tôi đã thua trận nên cảm thấy rất tệ. Tôi đã nhìn lại (những nhận xét) và suy nghĩ rất nhiều” – Faker diễn đạt cụ thể.

Là một tuyển thủ chuyên nghiệp, nhiều người sẽ đồng cảm với chúng tôi và đó là lỗi của tôi khi đề cập đến các yếu tố bên ngoài trận đấu trong một cuộc phỏng vấn sau trận thua. Tôi đã học được một cách sâu sắc rằng điều quan trọng không phải là những gì tôi nói mà là cách nó truyền đạt đến người khác. Chung quy trong cuộc phỏng vấn đó, tôi nhận ra mình thiếu quan tâm đến người khác. Tôi thừa nhận rằng đó là một cuộc phỏng vấn khó chịu dưới góc nhìn của HLE. Tôi học được rằng các cuộc phỏng vấn dành cho nhiều người hâm mộ phải có ý nghĩa hơn và truyền tải những lời lẽ sâu sắc hơn.

Chúng tôi thua HLE 0-3, nhưng tôi thực sự ngạc nhiên trước màn trình diễn (của đối thủ). Tôi cảm thấy họ không mắc sai lầm gì và tinh thần đồng đội của họ rất tốt. Chúng tôi đã đánh bại DK vì chúng tôi đã học được rất nhiều điều từ trận thua HLE. Tôi rất biết ơn vì có thể đối đầu với HLE một lần nữa ở trận Chung kết Nhánh Thua. Và chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đánh bại họ lần này. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ kể từ trận đấu HLE. LCK rất chu đáo nên từ hai tuần trước, chúng tôi đã tập luyện theo đội và luyện tập cá nhân trên tài khoản SoloQ Hàn Quốc được phát. Cho đến nay, chúng tôi chưa gặp phải cuộc tấn công DDoS nào và vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi đã chậm trễ trong khâu phân tích meta so với các đội khác và chúng tôi đang ở vị thế phải bắt kịp. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng với tư cách là một kẻ thách thức.

T1 sẽ tái đấu với HLE trong trận Chung kết Nhánh Thua playoffs LCK Mùa Xuân 2024 vào lúc 13g00 ngày 13/4. Đội thắng sẽ vào chơi Chung kết Tổng với ĐKVĐ Gen.G một ngày sau đó và trở thành đại diện còn lại của LCK đến MSI 2024. Còn nếu thua cuộc, đương nhiên là sẽ trắng tay sau nửa đầu mùa giải.

Viết bình luận