Faker cắt nghĩa slogan CKTG 2023, gọi tên 2 đối thủ lớn nhất của T1 vào lúc này

June 03/11/2023 14:56

Có lẽ chưa bao giờ đội trưởng của T1 lại muốn thể hiện bản thân để đoạt chức vô địch thế giới trong lần đầu tiên trên sân nhà nhiều đến vậy!

Khẩu hiệu của Chung kết Thế giới 2023 là “Vươn Đỉnh Vinh Quang”. Nó có thể được giải thích theo nhiều nghĩa khác nhau nhưng nghĩa đen và dễ hiểu nhất là: Danh hiệu cao quý nhất, chiến thắng cuối cùng chỉ dành cho người kiên trì, nhẫn nại, tài năng và may mắn nhất. Faker cũng đang cố gắng trở thành nhân vật tiêu điểm của slogan này. Trong bảy năm kể từ lần cuối vô địch CKTG 2016, siêu sao của T1 đã từng có tới hai lần bỏ lỡ giải đấu lớn nhất năm (2018 và 2020) theo những kịch bản không ai ngờ tới. Đáng nói, Hàn Quốc từng hai lần đăng cai CKTG trong quá khứ nhưng Faker lại đều vắng mặt vào các năm 2014 và 2018.

Tuy nhiên, Faker đã quên đi tất cả vinh quang từng đạt được để thử thách bản thân với mục tiêu mới trong lần đầu tiên dự CKTG trên sân nhà. Với thành tích 3-1 và vượt qua Vòng Thể thức Thuỵ Sĩ, T1 đã góp mặt tại Vòng Knockout và luôn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch CKTG 2023. Đây là quãng thời gian bận bịu và nhạy cảm bậc nhất mùa giải nhưng cây viết của FOMOS vẫn có thể hẹn gặp đội trưởng của T1 để nghe anh nói về CKTG 2023 cũng như những câu chuyện ít người biết tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu. Đầu tiên, Faker nói về cảm giác đánh bại Bilibili Gaming 2-0 để đưa T1 lọt top 8 CKTG 2023.

Mặc dù chúng tôi thắng ba và thua một nhưng tôi nghĩ đây (2-0 BLG) là một trận đấu trơn tru và tôi hài lòng. Tôi đang chờ đợi vòng Tứ kết (CKTG 2023)” – đường giữa của T1 cũng trả lời về thất bại trước Gen.G tại Vòng Thuỵ Sĩ. “Thật đáng thất vọng vào thời điểm đó. Thật đáng tiếc khi chúng tôi thua trận. Nhưng hơn thế nữa, điều đáng thất vọng hơn là mạch thi đấu không còn diễn biến như chúng tôi mong đợi. Tuy nhiên, trận thua trước GEN lại cho phép chúng tôi nhanh chóng phát hiện ra vấn đề của mình. Điều này giúp chúng tôi có cơ hội cải thiện và nâng cao thành tích của mình. Vì thế, tôi nghĩ đây là một trận đấu thuyết phục sau thất bại đầu tiên (của T1 tại CKTG).

Nói về thể thức Thuỵ Sĩ lần đầu được áp dụng ở một giải đấu do Riot Games hậu thuẫn, Faker đáp: “Nó rất thú vị. Chúng tôi có thành tích 3-1 nhưng khi còn 2-1 thì vẫn còn đó rất nhiều biến số. Nên đây có thể là một thể thức phức tạp nhưng lại hay ho.” FOMOS hỏi Faker về những gì đã xảy ra với T1 ở giai đoạn Mùa Hè, anh không ngần ngại trả lời. “Vào Mùa Hè, tôi phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và sau đó không đủ thời gian quay lại tập luyện. Tuy nhiên, ở CKTG lần này, chúng tôi đang cùng nhau tiến bộ hơn chút một và có tiềm năng để các cầu thủ phát triển hơn nữa về mặt phong độ. Màn thể hiện của chúng tôi sẽ còn tốt hơn thế trong tương lai” – siêu sao vô địch CKTG nhiều lần nhất lịch sử lạc quan.

T1 từng rơi vào khủng hoảng khi tụt xuống vị trí thứ năm trên BXH LCK Mùa Hè 2023 sau khi Faker phải ngồi ngoài vì gặp chấn thương tay. Tuy nhiên, ngay khi trở lại, anh đã lĩnh xướng đội quân gồm toàn đàn em tiến thẳng tới trận Chung kết Tổng. Sau ngần ấy thời gian và áp lực, cổ tay của Faker ra sao? “Từ lúc bị chấn thương, cơn đau đã giảm bớt đáng kể vì tư thế tay của tôi đã được điều chỉnh. Bởi thế mà hiện tại tôi có thể trạng đủ tốt để thi đấu” – đội trưởng của T1 thông tin. BLG đã từng để lại “vết sẹo” trong lòng fan T1 sau khi loại họ ở Chung kết Nhánh Thua 2023 Mid-Season Invitational (MSI) hồi tháng 5. Đây cũng là lý do khiến chiến thắng gần nhất của T1 trở nên vô cùng ý nghĩa, tạm thời khiến fan quên đi sự thật họ đang có thói quen để thua trong những trận đấu quan trọng bậc nhất hai mùa giải mới đây.

BLG từng nghĩ chúng tôi là một đội dủ mạnh để đánh bại họ tại MSI nhưng chúng tôi lại thua. Thế nhưng rất vui là chúng tôi đã bù đắp được nỗi thất vọng ở lần bị loại gần nhất sau trận đấu vừa rồi” – Faker chia sẻ. Sau khi cùng T1 giành Á quân LCK Mùa Hè 2023, Faker được chọn là đại diện của LMHT Hàn Quốc dự ASIAD 19. Cùng với những Zeus, Keria, Kanavi, Ruler và Chovy, họ đã cùng nhau đem Huy chương Vàng về cho quốc gia. Dù không được thi đấu nhiều nhưng HLV T0m của T1 vẫn đánh giá rất cao vai điều này. “Kinh nghiệm của các VĐV được chọn vào ĐTQG có được khi giành HCV là rất quan trọng. Nó sẽ được truyền đạt lại cho hai tuyển thủ còn lại (Gumayusi và Oner) cũng như nâng tầm màn trình diễn của toàn đội” – T0m trả lời phỏng vấn FOMOS.

Faker cũng có những suy nghĩ của riêng anh: “Tôi có được kinh nghiệm quý báu từ môi trường của ASIAD và khoảng thời gian quý giá mà tôi có được khi sinh hoạt với một đội mới. Tôi nghĩ rằng nếu toàn thể T1 chia sẻ những kinh nghiệm này và dành thời gian để cải thiện thì mọi người sẽ có thể tiến bộ. Tất nhiên, đã có lúc chúng tôi không thể ở cạnh nhau nhưng giờ thì chúng tôi đã hoà hợp hơn trước. Đặc biệt ở giải đấu này, chúng tôi giao tiếp trong nội bộ nhiều hơn trước.” Trong cuộc phỏng vấn ngay trên sóng livestream chính thức của CKTG 2023 mới đây, Faker nói, “Đã có rất nhiều thành công trong quá khứ và tôi nghĩ nó có nhiều ý nghĩa. Nhưng những trận đấu phía trước không liên quan gì đến vinh quang trong quá khứ. Vì thế tôi sẽ tập trung hơn vào những trận đấu trước mắt. Nói tóm lại, tôi muốn vô địch giải đấu này. Về lâu dài, tôi muốn chăm sóc sức khoẻ bản thân và đồng thời đạt được nhiều thành tựu.

Faker cũng nêu ra các đối thủ mà anh cùng T1 cần phải vượt qua nếu muốn có lần thứ tư đăng quang CKTG. “Hiện tại, JD Gaming và GEN là hai đối thủ mạnh nhất. Vì thế, tôi rất nóng lòng được gặp gỡ và thử sức với hai đội này.” Điểm nhấn của buổi lễ khai mạc CKTG 2023 là khoảnh khắc đường giữa của T1 xuất hiện ở phân cảnh cuối trailer. Năm 2017, Faker đã oà khóc sau khi SK Telecom T1 thất bại trước Samsung Galaxy ở trận Chung kết. Cảnh tượng tiếp theo làm cả cộng đồng fan “rung chuyển” khi vươn mình ngồi trên ngai vàng chờ đợi kẻ thách thức.

Khi tôi nhìn thấy nó, tôi đã thấy thích rồi vì trông rất là ăn khớp. Tôi chỉ làm (tạo dáng như trong trailer) vì tôi được yêu cầu làm điều đó” – Faker tiết lộ. Sau bảy năm mải miết tìm lại ánh hào quang tại CKTG, Faker đang thực sự chìm đắm vào hành trình “Vươn Đỉnh Vinh Quang” trên sân nhà. Faker gửi lời chào tới người hâm mộ trước khi kết thúc cuộc phỏng vấn: “Có rất nhiều fan đang mong chờ CKTG lần này và ủng hộ T1. Tôi sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị và thi đấu thật tốt trong thời gian còn lại của năm, đáp lại những người hâm mộ đã tin tưởng và ủng hộ tôi đến cuối cùng để tất cả đều vui vẻ.” T1 sẽ đấu loại trực tiếp với LNG Esports trong trận Tứ kết 4 diễn ra vào lúc 15g00 ngày 05/11 tại Nhà thi đấu Trong nhà Busan. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ đương đầu ở Bán kết với cái tên đi tiếp sau khi JD Gaming vs KT Rolster ngay ngày hôm trước.

Viết bình luận