Faker bật mí lý do lựa chọn Kaisa đường giữa: “Cay cú” khi bị xạ thủ KT làm “tổn thương”

Aries1604 14/03/2022 19:44

Là người khởi đầu cho “trend” Kaisa mid đang làm mưa làm gió, mới đây Faker lần đầu tiết lộ lý do vô cùng thú vị cho lựa chọn này.

LCK Mùa Xuân 2022 đã trải qua 8 tuần thi đấu và nó đang chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của T1. Faker và những người đồng đội đang làm nên lịch sử với chuỗi 16 trận thắng liên tiếp tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua kỉ lục của chính họ với chuỗi 14 – 0 tại LCK Mùa Xuân 2015.

T1 đã chắc suất ngôi đầu BXH sau khi vòng bảng kết thúc, tuy nhiên chắc chắn các tuyển thủ vẫn sẽ thi đấu hết sức ở 2 trận đấu còn lại gặp LSB và DRX để hướng đến kỉ lục “vô tiền khoáng hậu” là bất bại tại vòng bảng. Với phong độ của T1 ở thời điểm hiện tại thì điều này là hoàn toàn khả thi.

T1 đang hướng đến kỉ lục bất bại vòng bảng với hiệu số 18 - 0
T1 đang hướng đến kỉ lục bất bại vòng bảng với hiệu số 18 - 0

Dù đã không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Faker vẫn luôn biết cách để người khác phải nhắc đến. 2 sự kiện đang gây bão CĐM vừa qua đều có sự xuất hiện của Faker. Thứ nhất là vụ việc Faker bị Qingtian – top laner của Top Esports phá game trong một trận đấu rank Hàn, ngay lập tức Quỷ Vương đã lên tiếng chỉ trích Qingtian và cái kết anh chàng này phải nhận án phạt nặng từ TES.

Thứ hai đó chính là lựa chọn Kaisa đi mid của Faker trong trận đấu với KDF tại LCK Mùa Xuân 2022 vừa qua. Sau trận đấu này thì Kaisa mid đang trở thành trào lưu và liên tục làm mưa làm gió ở cả xếp hạng đơn và đấu trường chuyên nghiệp. Một vị tướng tưởng chừng như quá quen thuộc ở vị trí xạ thủ nhưng lại được Faker đem ra mid với lối lên đồ SMPT theo hướng cấu rỉa cực hợp lý.

Lựa chọn Kaisa đi mid của Faker đang trở thành trào lưu trong thời gian gần đây
Lựa chọn Kaisa đi mid của Faker đang trở thành trào lưu trong thời gian gần đây

Dẫu vậy, lí do của sự lựa chọn táo bạo này của Faker vẫn đang gây rất nhiều tò mò cho CĐM. Mới đây, chính chủ Faker đã lần đầu lên tiếng giải thích lý do cho sự lựa chọn Kaisa đi mid. Không phải là một lý do quá cao siêu gì cả, đơn giản việc chọn lựa này là do Faker “cay cú” Aiming – xạ thủ của KT.

Cụ thể, trong một bài phỏng vấn mới đây, Faker có chia sẻ: “Tất cả xuất phát từ trận đấu với KT Rolster. Tôi đã rất tức giận khi liên tục bị trúng những tình huống cấu rỉa của Kaisa trong tay Aiming. Chính vì vậy tôi đã quyết định tập luyện vị tướng này”. Lý do mà Faker đưa ra quả thực khiến nhiều người không ngờ đến, đặc biệt khi lối đánh Kaisa mid lên SMPT đang dần trở nên thịnh hành và tỏ ra vô cùng hiệu quả.

Faker lựa chọn Kaisa đi mid là vì
Faker lựa chọn Kaisa đi mid là vì "cay cú" xạ thủ của KT

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.​

Viết bình luận