Fade sở hữu tỷ lệ chiến thắng đáng kinh ngạc sau khi ra mắt, Riot có sẵn sàng cho một đợt nerf?

Quách Việt Hưng 06/05/2022 10:02

Các đặc vụ Valorant mới thường có tỷ lệ thắng tương đối thấp, nhưng Fade đã cho thấy một diện mạo hoàn toàn khác khi thống trị chế độ xếp hạng ngay sau khi ra mắt.

Theo website chuyên theo dõi các chỉ số trong Valorant, Valorbuff, Fade hiện có tỷ lệ thắng là 50,6%. Điều đó khiến cô nàng trở thành đặc vụ giành chiến thắng nhiều thứ tư trong trò chơi.

Tỷ lệ thắng cao như vậy gần với thời điểm phát hành cho thấy rằng Fade có thể trở thành một vấn đề lớn khi người chơi dần làm quen hơn với đặc vụ này. Liệu Riot Games có đáp trả bằng một đợt giảm sức mạnh?


MỤC LỤC [Hiện]

Con số 50,6% nghe có vẻ cân bằng hợp lý, nhưng Fade là một đặc vụ khá phức tạp với rất nhiều công nghệ để phát triển. Thực tế là cô ấy hoạt động rất tốt chỉ một tuần sau khi ra mắt có nghĩa là tỷ lệ giành chiến thắng của cô ấy rất có thể sẽ tăng lên theo thời gian.

Để tham khảo, Chamber có tỷ lệ thắng khi ra mắt dưới 48% và hiện được coi là quá mạnh để Riot có thể tung ra một đợt nerf dành cho hắn. Fade cũng hoạt động tốt hơn ở mức rank Immortal trở lên hơn là so với Silver và Gold, điều này cho thấy những người chơi hàng đầu rất quan tâm đến bộ kỹ năng độc đáo của cô ấy.

Điểm mạnh của Fade nằm ở khả năng khởi tạo và công cụ thu thập thông tin cực kỳ mạnh mẽ của cô. Hệ thống khủng bố của cô ấy tiết lộ vị trí của kẻ thù trong một thời gian rất dài và các set up thông minh khiến chúng khó tránh khỏi. Cô ấy cũng cực kỳ giỏi trong việc áp dụng các hiệu ứng trạng thái.

Bằng cách kết hợp các kỹ năng, Fade có thể áp chế đối thủ với 75 lượng máu giảm dần. Tuy nhiên, quá trình "hút máu kinh hoàng" đó lại kéo dài tới 12 giây, rất nhiều thời gian để cả team có thể thoải mái set up tấn công một địa điểm. Tất cả những hiệu ứng đó giúp Fade tự hào với tỷ lệ thắng cao như vậy ngay khi ra mắt.

Fade có thể sớm dính đòn giảm sức mạnh nếu tỷ lệ thắng của cô ấy không giảm xuống, và Riot đã để lại nhiều nút thắt để thay đổi thiết kế của cô ấy.

Hiệu ứng trạng thái của Fade rất có thể sẽ bị giảm sức mạnh trong bộ kỹ năng của cô. Thời gian của Terror Trails có thể giảm từ 12 giây xuống một thời lượng hợp lý hơn. Haunt và Nightfall hiện có cùng thời lượng theo dõi, vì vậy việc làm cho Haunt dễ bị tiêu diệt hơn cũng có thể hoạt động. Ngoài ra còn có việc giảm sức mạnh đơn giản của việc giảm phí Prowler của Fade, nhưng thời gian giảm tầm nhìn 3,5 giây hiện tại cũng có thể bị ảnh hưởng.


Ngay cả khi tỷ lệ thắng cao, Riot Games có thể sẽ để Fade một mình trong một hoặc hai bản update để giải quyết. Các nhân vật phức tạp đòi hỏi thời gian để phát triển, nhưng điều đó cũng cần thời gian để tìm ra cách chơi đối kháng. Tỷ lệ chiến thắng của Fade thậm chí có thể tăng lên theo thời gian sau khi thử nghiệm nhiều hơn từ cả hai bên.

Viết bình luận