DWG bị đánh bật khỏi top 1 LCK Power Ranking 2022 theo nhận định của báo Esports quốc tế

Greening 09/01/2022 23:26

Đương kim Á quân thế giới 2022 - DAMWON KIA đang bị nghi ngờ về sức mạnh trước thềm mùa giải mới khi đã chia tay hàng loạt trụ cột.

Chỉ còn vài ngày nữa, LCK Mùa Xuân 2022 sẽ diễn ra. Nhiều người cho rằng triều đại của DAMWON KIA sẽ không thể kéo dài thêm, nhất là khi họ phải thay đổi 3/5 vị trí trong đội hình. Vì vậy nên việc DK bị đánh bật khỏi top 2 của LCK Power Ranking 2022 theo nhận định của Dot Esports cũng không có gì quá bất ngờ. GenG và T1 được xếp ở các vị trí đầu tiên. Sau đây là một số nhận định thú vị khác.

Ba đội yếu nhất sẽ là Liiv SANDBOX - Fredit Brion - Hanwha Life Esports 

Nền tảng đội hình là thứ đang làm khó HLE, BRO và SB tại LCK Mùa Xuân 2022
Nền tảng đội hình là thứ đang làm khó HLE, BRO và SB tại LCK Mùa Xuân 2022

Nếu như BRO và SB nằm ở những đội bị đánh giá không cao tại LCK Mùa Xuân 2022 thì màn góp mặt của HLE thực sự gây ra nhiều nỗi đau. Nên nhớ rằng chỉ cách đây vài tháng, HLE còn tự hào lọt vào tới tứ kết của CKTG - nơi họ đón nhận thất bại nhanh chóng trước DK của Showmaker. Việc xáo trộn đội hình quá nhiều khiến sức mạnh HLE có lẽ sẽ không còn như trước.

KT Rolster và Kwangdong Freecs là 2 đội ở tầm trung bảng xếp hạng

Kwangdong Freecs liệu có chơi tốt hơn Afreeca Freecs?
Kwangdong Freecs liệu có chơi tốt hơn Afreeca Freecs?

Cả KT và KDF đều không sở hữu cho mình những quân bài có khả năng gây ra sự đột biến cao. Chính sách chuyển nhượng nghèo nàn khiến cả hai không thể bứt lên được top đầu theo ý kiến các chuyên gia. Trong khi đó, việc nằm trong nhóm cầm đèn đỏ cũng có thể hiện ra nếu KT và KDF lơ là.

Ngựa ô của giải đấu có thể là Nongshim RedForce hoặc DragonX

DRX mùa giải này sẽ sở hữu bộ đôi đường dưới rất nhiều kinh nghiệm - Deft và Beryl
DRX mùa giải này sẽ sở hữu bộ đôi đường dưới rất nhiều kinh nghiệm - Deft và Beryl

DRX kết thúc mùa giải 2021 theo cách rất đáng quên khi họ không thể lọt vào vòng Playoffs. Đội hình của họ sẽ có sự cải tiến với việc Deft đã trở lại cùng với hỗ trợ số 1 LCK - BeryL. Điều tương tự cũng xảy ra với NS khi họ bất ngờ có được xạ thủ hàng đầu LCK - Ghost từ nhà đương kim vô địch giải đấu DK. Hy vọng cả NS và DRX sẽ chơi tốt để không phụ lòng người hâm mộ.

GENG và T1 cạnh tranh top đầu, DK sẽ chấm dứt thời gian thống trị LCK

Rất khó để DK có thể nghĩ tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp tại LCK
Rất khó để DK có thể nghĩ tới chức vô địch thứ 4 liên tiếp tại LCK

LCK mùa giải 2022 có thể sẽ không còn là màn "sát phạt" của DK nữa. Đội hình quá nhiều xáo trộn, các cái tên được đưa về không đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ là điều DK cần để ý. Bên cạnh đó, GEN và T1 đều rất đáng gờm, đặc biệt là theo những tiết lộ về kết quả đấu tập rất tốt tới từ cả hai. Cùng chờ đón màn đối đầu giữa GenG và T1 để biết đội nào mới là cái tên xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Viết bình luận