Đứt mạch 7 trận bất bại tại LCK Mùa Hè 2024 trước KT, HLV HLE lạc quan gọi đây là “thất bại có giá trị”

June 02/08/2024 12:45

HLV DanDy và Peanut đã thẳng thắn nói về lựa chọn Shyvana đi rừng gây tranh cãi trong cả 2 ván thua trước KT.

Hanwha Life Esports đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước KT Rolster vào hôm 31/7 ngay ngày mở màn Tuần 7 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Không một ai trong tổ chuyên môn của Riot Hàn Quốc tin tưởng vào kết quả này trước khi loạt Bo3 diễn ra. Bởi lẽ HLE đang toàn thắng bảy trận liên tiếp từ ngày 29/6 tới giờ và đang là đội tuyển có phong độ cao thứ nhì khu vực. Ngược lại, KT lại đang cho thấy dấu hiệu chuệch choạc ở giai đoạn lượt về. Thêm nữa, HLE cũng đang bất bại ba lần liền trước KT. Thế nhưng HLE lại gây thất vọng tràn trề và không thể lội ngược dòng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn để rồi phải nhận trận thua thứ ba từ đầu mùa khiến đội tuyển này chậm nhịp bứt phá trên BXH.

Trong loạt Bo3 này, Peanut – đội trưởng kiêm đi rừng của HLE – đã lần đầu tiên sử dụng Shyvana ở các giải đấu chính thức (không tính KeSPA Cup 2017). Và cả hai lần khoá lại Shyvana đi rừng cũng chứng kiến HLE thất thế cả hai ván đấu trước KT. Lý giải cho sự lựa chọn đang hợp meta nhưng vẫn cần kiểm chứng thêm ở phiên bản 14.14, HLV trưởng DanDy của hLE nói: "Vì trong Xếp Hạng Đơn và các giải đấu khác, Shyvana có chỉ số rất tốt nên chúng tôi đã thử chọn vị tướng này. Trong quá trình luyện tập, Shyvana cũng thể hiện khá tốt bởi vậy chúng tôi đã chuẩn bị cho lựa chọn này. Chúng tôi cần quay lại phòng tập để kiểm tra chi tiết hơn. Có vẻ do một số vấn đề khác khiến chúng tôi chưa thể phát huy hết tiềm năng của lựa chọn này."

Peanut ngồi ngay cạnh DanDy trong phòng họp báo sau trận tiếp lời: "Shyvana có chỉ số rất tốt và là một lựa chọn rất hay. Thực tế trong quá trình luyện tập cũng vậy nên chúng tôi tự tin chọn vị tướng này." Peanut cho rằng thua ván đầu tiên là do HLE thất thủ trong pha giao tranh rồng và giải thích thêm rằng, "Sau khi mất rồng đầu tiên, hiệu quả của lựa chọn này giảm đi rất nhiều. Có cảm giác rằng đối thủ có sự khắc chế với bộ đôi chuyên hồi phục là Senna và Nidalee."

Đội trưởng của HLE đi sâu vào chi tiết: "Chúng tôi chưa từng luyện tập đối đầu giữa Ivern và Shyvana như trong ván 3. Nhưng ở ván đầu tiên, chúng tôi cũng nghĩ rằng Ivern là một lựa chọn khắc chế tốt với Shyvana. Vì vậy chúng tôi đã cân nhắc việc cấm Ivern. Trong quá trình cấm chọn ở ván 3, rất khó để tìm một tướng đi rừng AP tốt hơn Shyvana. Chúng tôi nghĩ rằng Shyvana là sự lựa chọn tốt nhưng cần phải làm tốt hơn nữa trong việc cấm chọn ở ván 3." Dù chuỗi bảy trận thắng đã bị chấm dứt, HLE vẫn có thái độ tích cực với thất bại lần này. "Khi đạt được chuỗi thắng, nếu chúng ta có thể nhận ra vấn đề của mình và cải thiện thì đó là tình huống tốt nhất. Nhưng trước khi thua trận thì những vấn đề thường không rõ ràng. Thất bại lần này cho chúng tôi cơ hội để suy nghĩ lại về những tình huống đối đầu không như mong đợi và những thiếu sót trong trận đấu. Đây là một thất bại có giá trị” – DanDy kết lại.

HLE (10-3) vẫn đang xếp nhì bảng và có khoảng cách hai điểm với nhóm bám đuổi. Họ sắp có màn đọ sức được đánh giá là “dễ thở” trước một trong những đối thủ yếu nhất giải Nongshim RedForce (3-9) vào lúc 15g00 hôm nay (02/8). Hiện HLE đang đánh bại NS bảy lần gần nhất và chỉ thua duy nhất một game trong chuỗi trận ấn tượng đó.

Viết bình luận