Doublelift lập BXH các vị tướng xạ thủ mạnh nhất mùa giải 2024 gây tranh cãi với 1 cái tên

June 18/01/2024 07:12

Bất chấp tỉ lệ thắng cao chót vót cùng với khả năng ứng biến tốt với hệ thống trang bị mới, 2lift vẫn đánh giá thấp nhất vị tướng này đi ngược với số đông.

Dù đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp – thêm một lần nữa – nhưng Doublelift vẫn đang thường xuyên có mặt trong top những người chơi có thứ bậc cao nhất ở Xếp Hạng Đơn máy chủ Bắc Mỹ. Điều đó chứng tỏ dù đã lớn tuổi, anh vẫn chứng minh mình là xạ thủ hàng đầu của LMHT khu vực. Siêu sao 30 tuổi mới đây đã chia sẻ những suy nghĩ của mình về tình trạng tướng xạ thủ hiện tại và không quên liệt kê thứ hạng các lựa chọn tốt nhất đường dưới ở mùa giải 2024. Bắt đầu danh sách, 2lift tin rằng Jhin cùng Varus đang “lỗi toàn tập” và chúng xứng đáng là hai xạ thủ mạnh mẽ nhất meta bất chấp đi cùng hỗ trợ nào đi chăng nữa. Dù cho bắt cặp với đồng minh đỡ đòn rất thích mở giao tranh hay thuật sự muốn làm hậu phương, cả Varus lẫn Jhin đều có thể duy trì sự ổn định xuyên suốt trận đấu.

Chúng có những hình thức không chế cứng của riêng mình và có thể “tự sinh tự diệt” trong nhiều tình huống ngặt nghèo cũng như tay bo với xạ thủ đối phương trên đường. Cuối cùng, chúng có thể tận dụng tốt Sát Lực – đặc biệt với những thay đổi mới nhất đang nhấn mạnh vào chỉ số này mạnh ngay lập tức thay vì phải cần quá nhiều trang bị theo thời gian. Do đó, Jhin và Varus sẽ rất hữu dụng ngay khi có những trang bị cốt lõi kiểu như Kiếm Ma Youmuu, Súng Hải Tặc hay Thương Phục Hận. Thế nhưng có một vị tướng đặc thù khiến 2lift lại nhắc đến nhiều hơn trưognf hợp của Miss Fortune. Theo U.GG, Thợ Săn Tiền Thưởng đang có tỉ lệ thắng tăng vọt ở bản 14.1 thế nhưng chuyên gia dạn dày kinh nghiệm lại không mấy bị thuyết phục bởi cho rằng vị tướng này phụ thuộc quá nhiều vào chiêu cuối. Bởi vậy, MF rất dễ mất dạng trong giao tranh bởi những hiệu ứng khống chế cứng và khả năng ám sát của địch thủ.

Ở các cấp bậc Xếp Hạng cao hơn, thậm chí đối phương còn có nhiều cách tiếp cận MF hơn thế nhằm ngăn chặn quãng niệm Bão Đạn. Vì thế mà MF tỏ ra đuối ở Elo cao hơn so với các cấp bậc thấp. Gần như ngay lập tức, nhiều người trên kênh chat đã phản bác lại luận điểm này của MF và cho rằng sát thương vô lý của Nảy Bật đã bù trừ tất cả yếu điểm của MF. Và tỉ lệ thắng cao chót vót của cô nàng là thứ khiến cho nhiều người chơi sẵn sàng xếp MF trên đỉnh BXH xạ thủ meta 14.1. 2lift chỉ xếp thêm hai lựa chọn “bị lỗi” khác bên cạnh Jhin và Varus là Draven cùng Seraphine. Đối nghịch với bốn vị tướng được tuyển thủ vô địch LCS nhiều nhất lịch sử tôn vinh, anh lại đánh giá rất thấp Zeri, Kalista, Vayne, MF và Sivir để đặt chúng trong nhóm “thua tự do”. 2lift đưa ra lý do chính là bởi chúng quá phụ thuộc vào đội hình cũng như yêu cầu kỹ năng người chơi cao cùng khả năng đột phá, sáng tạo mà không ai phải ai cũng có.

Viết bình luận