Doublelift đã đúng: LCS đang "hấp hối" và việc tạm ngừng các buổi xem chung sẽ không giải quyết được lượng người xem đang giảm sút của nó

Dr. Eddie 04/08/2022 09:19

LCS Mùa Hè 2022 đã đi được một nửa chặng đường và lượng người xem trung bình của giải đấu vẫn đang giảm dần theo từng ngày.

 

"LCS đang chết dần. Lượng người xem đang hoàn toàn giảm sút”, cựu tuyển thủ chuyên nghiệp của LCS, Doublelift đã nói với gần 20.000 viewer của mình trong một buổi stream Twitch ngày 11 tháng 7. “Không thể phủ nhận điều đó. Mọi người đều biết điều đó. Mọi người đều có thể cảm nhận được”.

Các bình luận xuất phát từ phía sau của một trận showmatch LMHT tách biệt với LCS rất thành công, thứ đã ném giải đấu và Riot Games vào một vòng xoay PR.  

Những nhận xét đó có thể sẽ giảm xuống bởi một loạt các vụ "nổ hũ" khác tại một công ty trị giá hàng tỷ đô la thành công, nhưng nhà phát triển LMHT đã đáp lại bằng cách tạm thời tạm thời dừng các buổi co-stream cuar Doublelift trong vòng một tuần. Vì LCS chỉ cho phép các buổi co-stream được diễn ra trong "superweeks" và playoffs, vậy nên lệnh cấm này sẽ chính thức hết hạn vào tuần thứ 8 của LCS Mùa Hè 2022.

Và mặc dù lợi ích tốt nhất mà Riot hướng đến là bảo vệ một thương hiệu mang tính lịch sử như LCS, nhưng việc trừng phạt những cá nhân được cho là biểu tượng của cả khu vực chỉ để người ta nhận ra hững sự thật về giải đấu này đã tự mình làm tê liệt hình ảnh trong mắt người hâm mộ thay vì củng cố nó.

Dù Riot có cố gắng ngăn chặn Doublelift đến đâu, anh ấy vẫn đúng khi nói: LCS đang chết dần và Riot đã bỏ lỡ cơ hội phát triển giải đấu từ trái sang phải, với sự phung phí mới nhất của công ty vào đầu tháng này. Trong khi phần còn lại của các giải đấu LMHT ở những khu vực khác trên thế giới đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định về lượng người xem, thì LCS lại đi theo hướng ngược lại. 

Mặc dù LCS tạm thời gián đoạn vào cuối tuần thứ hai của tháng 7, nhưng người hâm mộ LMHT vẫn được chứng kiến ​​cuộc so tài giữa một số tên tuổi lớn nhất trong cộng đồng trò chơi. Showmatch "Ultimate Crown" vào ngày 9 tháng 7 có sự cạnh tranh giữa một số tên tuổi lớn nhất của lĩnh vực streaming, bao gồm Mr. Beast, Ninja, Emiru, Tyler1 và Ludwig cùng một số streamer khác. Những tuyển thủ chuyên nghiệp của LCS đã nghỉ hưu như cựu tuyển thủ đường giữa của Curse, Voyboy và Doublelift cũng tham gia sự kiện này.

Tuy là một trận showmatch gần như là dành riêng cho khu vực Bắc Mỹ nhưng chúng ta sẽ không được chứng kiến sự góp mặt của bất cứ tuyển thủ LCS nào. Trước đó, Doublelift đã tiết lộ rằng người đi đường giữa của Team Liquid, Bjergsen, dự kiến sẽ tham gia vào đội của Mr. Beast nhưng cuối cùng thì Riot và LCS đã chặn Bjergsen thi đấu trong sự kiện này.

"Tại sao một trong những gương mặt nổi tiếng và có thể đại diện cho cả LCS lại không thể góp mặt trong một sự kiện với hai trong số những nhà sáng tạo nội dung lớn nhất trên thế giới?", Doublelift chất vấn trong buổi stream của mình. Thành thật mà nói, câu hỏi có ý nghĩa hoàn hảo. Đó sẽ là một chiêu trò PR tuyệt đối cho Riot khi cho phép người chơi nổi bật nhất của LCS tham gia vào một trận đấu cùng với những gương mặt nổi tiếng nhất của làng streaming. Chính cơ hội bị bỏ lỡ này của Riot đã khiến Doublelift tuyên bố rằng LCS đang “hấp hối”.

Có vẻ như Riot không có ý định để Doublelift bị đình chỉ công khai, chứ đừng nói đến những lời bàn tán về nó trong tháng qua. Riot chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc cựu tuyển thủ chuyên nghiệp bị đình chỉ co-stream một tuần vào thời điểm này. Nhiều người hâm mộ LMHT đã trực tiếp tìm hiểu mọi thứ liên quan đến tình huống này theo quan điểm của Doublelift. Trang tin Dot Esports cũng đã liên hệ với Riot về việc Doublelift bị đình chỉ, cũng như việc Bjergsen tham gia showmatch Ultimate Crown, nhưng không nhận được phản hồi nào từ yêu cầu bình luận về cả hai vấn đề này.

Mặc dù việc cấm Bjergsen quảng bá LCS cùng với một số ngôi sao lớn nhất của mảng stream là một sai lầm trong và của chính BTC giải, việc đình chỉ một trong những người chơi lâu năm nhất của NA như Doublelift, người đã tích cực thúc đẩy lượng người xem LCS thông qua kênh Twitch của chính anh ấy, tất cả đều cho những nhận xét được cho là chính xác anh ấy được thực hiện, là một người đánh đầu thực sự trong một phần của giải đấu. Trừng phạt Doublelift vì chỉ ra con số giảm sút của giải đấu không giải quyết được vấn đề ban đầu là lượng người xem đang giảm dần.

Doublelift đã có lý cùng nhiều dẫn chứng khác khi tuyên bố rằng lượng người xem của LCS đang "chết dần chết mòn". Và điều đáng lo ngại hơn nữa là Bắc Mỹ đang bị thách thức, nếu không muột nói là bị bỏ lại phía sau, bởi hệ thống giải đấu LMHT của các khu vực khác.

LCS đang thu hút ít hơn 40.000 người xem trung bình vào mùa hè này so với giải Mùa Xuân 2022, theo số liệu của trang dữ liệu về lượng người xem EsportsCharts. Kể từ giải Mùa Xuân 2021, LCS đã mất gần 100.000 người xem trung bình. Tuần trước, Richard Lewis của Dexerto đã báo cáo rằng nội bộ TSM đã đưa ra ý tưởng rời khỏi LCS để ủng hộ LEC của Châu Âu do sự quan tâm của họ đối với giải đấu Bắc Mỹ đã giảm dần. 

Với hàng chục nghìn khán giả trung thành rời đi và con số này ngày càng gia tăng, giải đấu cần được chú ý nhiều nhất có thể nếu muốn tránh mức thấp kỷ lục về lượng người xem trong mùa hè này.

Nếu Bjergsen được phép tham gia vào showmatch Ultimate Crown, vẫn không thể nói trước rằng có bao nhiêu khán giả LMHT sẽ quay lại và theo dõi LCS vào cuối tuần sau. Ngay cả khi có một tuyển thủ chuyên nghiệp LCS đang hoạt động, thì Ultimate Crown vẫn là một sự kiện có liên quan lỏng lẻo và hầu như không giống với bất cứ trận đấu nào của LCS. Tuy nhiên, sự hiện diện tiềm năng của Bjergsen sẽ không bị ảnh hưởng - đặc biệt là vì sự kiện Ultimate Crown là giải đấu lớn duy nhất của Western League diễn ra vào cuối tuần ngày 9 tháng 7 với cả LCS và LEC đều tạm nghỉ. 

Đáng tiếc, đó là một cơ hội bị bỏ lỡ cho Riot để đẩy thương hiệu LCS, đặc biệt là khi xét đến lượng người xem đang gặp khó khăn của giải đấu. Đáng tiếc hơn nữa là hành động kiểm duyệt của BTC giải đối với Doublelift vì đã chỉ ra xu hướng đi xuống của những con số đó.

Lược dịch từ bài viết của tác giả Michael Kelly trên trang Dot Esports.

 

Viết bình luận