Doublelift cáo buộc Riot “chặn” Bjergsen tham gia showmatch Mr. Beast vs Ninja

Đức Anh 12/07/2022 14:02

Huyền thoại của LCS còn cho rằng Riot đang lo ngại lượng người xem giải đấu đang “chết dần chết mòn”.

 
2lift cùng Bjergsen vừa là những người đồng đội thân thiết và đối thủ xứng tầm tại LCS trong gần suốt sự nghiệp

Doublelift – cựu tuyển thủ vô địch LCS nhiều nhất lịch sử với tám lần – không ngại ngần khi nhắc tới chiến lược quảng bá giải đấu LMHT số một Bắc Mỹ liên quan tới trận đấu giao hữu giữa hai nhà sáng tạo nội dung đình đám Mr. Beast và Ninja. Trên luồng livestream cá nhân, 2lift tuyên bố rằng đồng đội cũ và cũng là đại kình địch rong suốt thời gian dài Bjergsen đã bị ngăn cản tham dự sự kiện đặc biệt. Lý do bởi Riot Games đang lo sợ giải đấu của họ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Theo lời 2lift vào sáng nay (12/7), đáng lẽ Bjergsen đã là một thành viên trong đội của Mr. Beast ở sự kiện Ultimate Crown. Nhưng rốt cục thì Riot đã “chặn” huyền thoại người Đan Mạch không cho phép điều đó xảy ra.

Theo quan điểm marketing của 2lift, việc Bjergsen góp mặt trong Ultimate Crown sẽ chỉ có lợi thêm cho LCS. Lập luận của cựu xạ thủ cho rằng lượng người xem LCS đang giảm trong năm 2022 nên sẽ hợp lý nếu một trong những gương mặt nổi bật nhất giải tham gia một sự kiện tầm cỡ nhằm kéo theo sự chú ý của cộng đồng.

LCS đang chết dần chết mòn rồi” – 2lift thẳng thừng tuyên bố trước hàng ngàn người xem livestream. “Lượng người xem đang tụt dốc không phanh. Không ai có thể phủ nhận điều đó. Tất cả đều biết mà. Ai cũng có thể cảm nhận được.” Lượng người xem trung bình của LCS đã giảm đáng kể so với năm ngoái. Theo thống kê của Esports Charts, giải đấu này sụt khoảng 40.000 fan bật stream theo dõi các trận đấu tại LCS Mùa Hè 2022.

2lift, người đã chơi cho đội của Ninja, việc ngôi sao tên tuổi bậc nhất có mặt tại tại Ultimate Crown sẽ chỉ có lợi cho LCS. Sự kiện không mời được bất cứ tuyển thủ LCS nào khác mà chỉ có những người cũ đã nghỉ thi đấu như 2lift và Voyboy. “Tại sao các người không để một trong những không thì gương mặt đại diện cho cả giải đấu chơi ở sự kiện quy tụ hai nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng nhất thế giới?!” – 2lift nghi vấn trong livestream.

 
Ngoài giải trí, showmatch giữa Mr. Beast vs Ninja còn là dịp để họ làm từ thiện và cho thấy tầm ảnh hưởng tích cực đến với đời sống xã hội

Anh đã gọi Mr. Beast là “nhà sáng tạo nội dung lớn nhất thế giới theo nghĩa đen” và cáo buộc “LCS không đủ tiền trả” cho nhân vật vốn nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của trẻ em hoặc nhiều tệp người xem khác có thể muốn xem giải đấu số một Bắc Mỹ. Showmatch Mr. Beast vs Ninja thu hút gần 70.000 người xem trung bình trong suốt thời gian khởi chạy trên Twitch – theo số liệu thống kê của TwitchTracker.

Hiện Bjergsen và Riot vẫn chưa lên tiếng phản hồi về thông tin của 2lift. LCS Mùa Hè 2022 vừa trải qua một tuần tạm nghỉ và sẽ quay trở lại với Tuần 4 vào Chủ nhật này.

Viết bình luận