Doran học hỏi YouTube để thông thạo Udyr, không hấp tấp vì biết HLE vẫn đang tiến bộ tại LCK Mùa Xuân 2024

June 10/02/2024 15:42

Đường trên 3 lần liên tiếp vô địch LCK chưa hài lòng với phong độ của bản thân nhưng tiết lộ nhiều thông tin tích cực về đội hình mới của HLE.

Doran, đường trên của Hanwha Life Esports, tự tin cho rằng anh vẫn sẽ tiến bộ mà không cần quá tập trung vào màn trình diễn trước mắt. Hanwha Life Esports đã đánh bại Nongshim RedForce 2-1 vào ngày 04/02 tại Tuần 3 LCK Mùa Xuân 2024 trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

HLE tỏ ra cực kỳ chật vật trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều. Trước lối chơi tấn công không ngại va chạm và rất cứng rắn của NS, HLE đã để cho đối thủ gỡ hoà 1-1 trong loạt Bo3 và buộc phải bước vào ván 3 quyết định. Trả lời phỏng vấn sau trận, Doran nói: “Sắp tới là nghỉ Tết Nguyên Đán và vẫn còn lịch trình thi đấu dài phía trước. Nhưng tôi nghĩ tôi sẽ có thể tận hưởng kỳ nghỉ một cách thoải mái với chiến thắng ngày hôm nay. Đáng lẽ ra với đội hình như vậy, chúng tôi phải thắng nhưng hoá lại thau ván 2. Ở giai đoạn đầu và giữa, cả đội không giao tiếp với nhau nên đã bị băng trụ dường dưới và rồi game đấu trở nên rất khó khăn. Tôi nghĩ đó là điều mà chúng tôi có thể cải thiện triệt để trong phần còn lại của trận đấu. Tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn trong tương lai.

Cả đội HLE đã không hề có những phút giây nhẹ nhàng, thong dong trước NS. Thế nhưng trong một ngày hiếm hoi, Doran đã áp đảo đối thủ trong giai đoạn đi đường. Đáng nói ở ván 1, Doran đã ghi Quadrakill và giành Player of the Game (POG) lần hai của mùa giải năm nay với Udyr. “Thực lòng thì tôi không thể làm được điều đó khi mới tập luyện Udyr. Nhưng đây là một vị tướng rất mạnh nên tôi tập đi tập lại với quản lý và HLV hết lần này đến lần khác. Tôi thậm chí còn xin ý kiến tham khảo của YouTuber nổi tiếng thông thạo Udyr. Nhờ anh ấy, tôi nghĩ mình đã khá hơn nên đã nhận được POG. Udyr coi giai đoạn nhập cuộc là quan trọng nhất. Bởi một khi đã bị ‘bắt bài’ thì hạn sử dụng của vị tướng này sẽ đến nhanh thôi” – đường trên đăng quang LCK ba lần liên tiếp giải thích.

Khi được hỏi về meta bản cập nhật 14.2 sẽ áp dụng từ Tuần 4 LCK Mùa Xuân 2024, Doran đáp: “Các ngọc phụ sẽ không còn tăng giáp và kháng phép nữa. Thay đổi lớn này có thể sẽ biến đổi một chút xếp hạng giữa các vị tướng hàng đầu. Với những tướng mạnh ở giai đoạn đầu trận, thay đổi này có thể sẽ rất tàn khốc với chúng.

Doran cũng mô tả về quá trình tập luyện và bầu không khí bên trong HLE. “Khi năm người chúng tôi mới tập hợp lại, khả năng kết hợp đã không được phát huy tốt như chúng tôi tưởng. Sau đó, chúng tôi đã cùng nhau bước vào trận đấu trong khi suy nghĩ về cách phối hợp với nhau như thế nào. Cả đội vẫn đang tiến bộ. Không cần phải vội vàng vì đây là giai đoạn đầu Mùa Xuân. Tôi không hài lòng với bản thân vì vẫn còn nhiều thiếu sót. Hiện tại, đang có một vài tướng đang nổi lên nên chúng tôi đang bận rộn luyện tập và nghiên cứu” – Doran nói.

Qua Tết Nguyên Đán, HLE (5-1) sẽ lần lượt đụng độ đội bét bảng OkSavingsBank BRION (0-6) và nhất bảng Gen.G (6-0) vào Tuần 4 LCK Mùa Xuân 2024. “Trận đấu hôm nay không hoàn hảo nên tôi nghĩ mình sẽ phải đưa ra phản hồi và trao đổi với toàn đội về những gì còn thiếu sót. Vẫn còn rất nhiều thời gian trước trận đấu tiếp theo nên tôi rất tự tin rằng nếu giao tiếp đủ tốt, chúng tôi sẽ giành chiến thắng” – Doran cam kết và không quên nhận định về cuộc đấu được chờ đợi giữa HLE vs GEN. “Kiin chơi được nhiều tướng đa dạng và có thể đưa ra những lựa chọn đặc dị. Nên nếu ý thức được khía cạnh đó, bạn sẽ gặt hái được kết quả tốt” – đường trên của HLE kết lại.

Viết bình luận