Đồng đội của Sofm từng vô địch CKTG nhưng giờ đang bị trở thành quân cờ "siêu dự bị"

dbao 19/12/2023 23:47

Từng một thời vô địch CKTG nhưng giờ đây tuyển thủ này đang chỉ dự bị rất khó khăn.

Mùa giải mới Liên Minh Huyền Thoại đang đến rất gần và các đội tuyển trên toàn bộ các khu vực đang chuẩn bị gấp rút chốt đội hình cho hành trình chinh phục cup vô địch trong năm sau.

Nhộn nhịp nhất chắc vẫn là những khu vực nổi tiếng như LCK và LPL khi có hàng loạt sự xáo trộn đội hình với những tuyển thủ phải tìm kiếm những bến đỗ mới nhanh chóng hay có những người vẫn đang loay hoay với quyết định của mình.


Trở về từ kỳ CKTG thành công giúp T1 giữ được toàn bộ tuyển thủ.

Trong khi đó thì các đồng đội cũ của Sofm - thần rừng của Việt Nam người hiện tại đã lui về Việt Nam đảm nhận vai trò streamer lẫn đầu tư cho khu vực VCS đang có một năm cực kỳ ảm đạm trong sự nghiệp của mình. Người thành công nhất có lẽ phải là The Shy khi anh cùng Weibo Gaming vào tới chung kết CKTG 2023 để thua trước T1 nhưng giờ tuyển thủ này quyết định sẽ tạm thời nghỉ một mùa giải vì không tìm được tiếng nói chung về lương thưởng.


The Shy (bên trái) có một mùa giải gọi là thành công với Weibo Gaming.

Trong khi đó thì một người đồng đội cũ của Sofm là Flandre từng chung màu áo Snake Esports và LNG Esports cũng đã từng lên ngôi vô địch Chung Kết Thế Giới 2021 trong màu áo của EDG tương tự như The Shy trong thời gian qua đang rất khó khăn trong công cuộc tìm kiếm một vị trí đánh chính cho những đội tuyển hàng đầu tại LPL.

Flandre được mọi người biết là người bạn rất thân thiết với Sofm, cả hai quen biết với nhau trong game lẫn ngoài đời và đã có lần Sofm vào trận đấu cuối cùng ở CKTG với DWG anh đã để thua và sau đó chính tuyển thủ đi rừng này đã nhờ người bạn của mình phục thù ở năm 2021 trước DWG tại CKTG. 


Sofm và Flandre rất thân thiết với nhau ngoài đời.

Flandre đã tạm nghỉ trong năm 2022 và giờ đây đã có tin chính thức gia nhập đội tuyển hàng đầu JD Gaming vai trò đường Trên, sát cánh với Kanavi và Ruler 2 người chơi nổi tiếng. Điều này có thể gây ra một nghi vấn vì JDG luôn là đội mà chỉ đặt mục tiêu là vô địch với những tuyển thủ có phong độ cao lẫn trình độ kỹ năng ở mức thượng thừa thì Flandre khó mà đáp ứng được hết yêu cầu này, thứ anh có chắc chỉ là kinh nghiệm thi đấu còn về đọ tay thì không quá vượt trội.

Cộng đồng game thủ đang nghi ngờ JDG tuyển Flandre nhằm kích hoạt khả năng của tuyển thủ trẻ Sheer vừa được họ chiêu mộ thành công nhằm có một người cạnh tranh, có kinh nghiệm dày dạn hỗ trợ cho người đàn em này đánh chính. Điều này là hoàn toàn có cơ sở vì những người trẻ thường không có kinh nghiệm nhiều và hay thi đấu quá trớn nên Flandre sẽ là người kìm hãm sức trẻ đó lại cũng như nhắc nhở rằng nếu Sheer tụt phong độ thì sẽ phải dự bị.


Sheer là tuyển thủ rất trẻ thi đấu ở vị trí Top.

Nhưng có thể JDG sẽ sử dụng Flandre cho những trận đấu mang tính chất quyết định thì lúc đó kỹ năng sẽ không đọ lại so với bản lĩnh thi đấu suốt bao năm qua. Còn nếu nói về tương lai thì chắc chắn Sheer sẽ là người đảm nhận trọng trách trong nhiều năm nữa nếu thể hiện tốt nhưng chúng ta thấy rằng Flandre đang khó mà lấy được suất chính trong tay người đàn em này.

Viết bình luận