Đội tuyển đại diện cho Biểu Cảm lên tiếng bất bình vì đột nhiên bị Riot “nerf” không lý do chính đáng

June 22/08/2024 10:52

Sau Akali của 100T thì tới lượt chú chim cánh cọt cầm móc câu vàng của BDS “dính đòn”.

Riot Games lại mới “đập đi xây lại” một Biểu Cảm khác đại diện cho đội tuyển LoL Esports bằng cách dùng con cá lấp liếm hình biểu tượng móc câu gây tranh cãi trong cộng đồng suốt thời gian qua. Tuần trước, Riot đã giới thiệu hơn 70 Biểu Cảm lấy cảm hứng từ sở thích, đại diện và ý đồ của các tổ chức/đội tuyển esports đang thi đấu ở những giải đấu chính quy. Nhưng không phải cái nào cũng được đón nhận – thậm chí một số còn bị đem ra “mổ xẻ”. Theo thay đổi được tài khoản nổi tiếng SkinSpotlights báo cáo, Biểu Cảm của Team BDS – đội tuyển đang chơi tại LEC – với chú chim cánh cụt cầm cần câu đã không còn như trước do gắn liền với biểu tượng ping móc câu vàng “khét tiếng”.

Riot đã từng phải xoá bỏ loại ping mang ý nghĩa câu kéo, chọc tức đối thủ và cả đồng minh hồi tháng 9/2023. Lý do bởi một nhóm người cho rằng việc nó xuất hiện trong game là “không thể chấp nhận được”. Giờ thì sau khi làm lại, Biểu Cảm của BDS là hình chú chim cánh cụt đang cầm trên tay chiếc cần có con cá che hết móc câu vàng. Cộng đồng đã phản ứng dữ dội về sự tuỳ chỉnh đột ngột này. Người quản lý các kênh truyền thông mạng xã hội của BDS lên tiếng cho rằng, “Đó là sự bất tài trong Chương 436 của thể thao điện tử.” Họ chỉ trích cách Riot xử lý tình huống vì nhà phát triển đã “từng xác thực Biểu Cảm” nhưng lại quay ngoắt 180 độ ngay sau đó.

Chúng tôi đang sở hữu một Biểu Cảm không có ý nghĩa hoặc bản sắc gì cả. Và chúng tôi sẽ phải dùng nó để giao tiếp. Thật lãng phí thời gian, tiền bạc và đặc biệt là động lực” – đại diện của BDS bức bối. Điều này xảy ra chỉ ít ngày sau khi Riot làm điều tương tự với Biểu Cảm của 100 Thieves tại LCS. Cụ thể thì ban đầu, nó mang hình thù Akali đang giơ ngón cái và ngón cái chụm lại – điều mà nhiều người cho rằng nó mang nhiều nét ẩn ý bất lịch sự hay chế giễu kẻ khác. Không thể chịu được sức ép của cộng đồng, Riot lại phải sửa thành Akali đang xoè năm ngón tay đưa ra đằng sau mang tai.

Mặc dù động thái này chắc chắn thể hiện tầm nhìn của Riot về việc hạn chế toxic nhưng cộng đồng Redditor lại không chấp nhận điều đó. Nhiều người hâm mộ trên Reddit đang đặt câu hỏi về sự thay đổi chóng vánh. Đặc biệt là khi quá trình thẩm định của Riot đã chấp thuận các Biểu Cảm này và chúng còn nằm trong thông báo chính thức ban đầu. Những người chơi khác cho rằng tính độc hại đã đạt đến đỉnh điểm trong LMHT đến nỗi chẳng cần đến ping móc câu bởi nhiều người vẫn sẵn sàng gửi những tin nhắn, dùng lời lẽ xúc phạm, đe doạ nhau hàng phút hàng giờ. Hiện vẫn chưa rõ nhà phát triển có còn muốn sửa chữa những Biểu Cảm của đội khác hay không và chúng ta vẫn phải chờ.

Viết bình luận