Đội hình Liquid CS:GO mới ra ra sao sau khi những thay đổi chính thức diễn ra?

Dr. Eddie 20/12/2021 09:03

Đội hình mới của Team Liquid cho Counter-Strike: Global Offensive có thể là sự kết hợp của những gương mặt cũ và mới.

Sau những màn trình diễn với thành tích thiếu ấn tượng trong năm 2021, BQL của Team Liquid đã công bố những kế hoạch thực hiện một loạt thay đổi lớn về đội hình CS:GO của họ trước thềm mùa giải mới. Tuy nhiên, sau màn trình diễn xuất sắc của đội tại BLAST Premier: World Final vừa qua có thể kéo đến việc kế hoạch ban đầu sẽ không diễn ra theo đúng dự kiến.


Rõ ràng tương lai của Liquid vẫn rất sáng ở đấu trường CS:GO là vẫn rất rộng mở nhưng họ sẽ buộc phải thay đổi để hướng tới những danh hiệu. Được biết, trước khi sự kiện quốc tế cuối cùng trong năm 2021, BLAST Premier: World Final, Jonathan “EliGE” Jablonowski đã chia sẻ rằng đội tuyển của mình đang có những vấn đề nghiêm trọng trong khâu giao tiếp và họ đang trong quá trình re-build lại đội hình.

“Tất cả chúng tôi đều biết mình sẽ thay đổi. Đây không phải là đội hình mà chúng tôi có thể tiếp tục gắn bó lâu dài với nhau."  ELiGE chia sẻ.


Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn theo lời kể của Jacky “Stewie2K” Yip khi mà cả đội thậm chí đã không tập luyện cùng nhau trước BLAST Premier: Fall Finals. Đó là tất cả những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc Team Liquid cần phải thực hiện một cuộc thay đổi lớn về đội hình CS:GO của mình.

Trước khi đi vào dự đoán về đội hình "Cá Ngựa" trong năm 2022, chúng ta hãy thử tìm hiểu xem chính xác vấn đề trong giao tiếp của họ là gì. Theo góc nhìn của người viết, nó có thể liên quan đến tình hình chiến thuật và lối chơi giữa  ELiGE và Gabriel “FalleN” Toledo. Bộ đôi này đã được đánh giá là hai trong số những bộ óc chiến thuật sáng giá nhất của làng CS:GO ở thời điểm hiện tại. 


FalleN hiện được xem là đội trưởng của Team Liquid, nhưng ELiGE đã giữ vị trí đó trong nhiều năm trước khi "người cận vệ" của Counter-Strike Brazill gia nhập đội hình này. Và với việc ELiGE đã là một công thần của đội thì người phải bật bãi khỏi Liquid hoàn toàn có thể là chính FalleN và bản thân anh cũng đã từng đề cập đến điều này từ trước đây.

Nếu như các tin đồn xuất hiện trong suốt thời gian qua trở nên chính xác, Team Liquid rất có thể sẽ giữ lại bộ ba nòng cốt của mình. Dựa trên các báo cáo ban đầu, đội hình trong mùa giải mới của họ có thể là:

  • Jacky “Stewie2K” Yip
  • Jonathan “EliGE” Jablonowski
  • Keith “NAF” Markovic
  • Joshua "oSee" Ohm
  • Nicholas “nitr0” Cannella

Sự bổ sung được đồn đoán nhiều nhất cho đội là Joshua “oSee” Ohm. AWPer người Mỹ đã đóng một vai trò to lớn trong sự thống trị Bắc Mỹ của Extra Salt sau khi Team Liquid và Evil Geniuses chuyển sang thi đấu ở Châu Âu. Đưa oSee vào vị trí một AWPer rất có thể đồng nghĩa với việc FalleN rời khỏi Team Liquid. 


Sự bổ sung khác thậm chí còn mang tính suy đoán nhiều hơn. nitr0 là một tuyển thủ Bắc Mỹ được đánh giá cao, người đã rời trận đấu để chơi Valorant. 100 Thieves gần đây đã thông báo rằng nitr0 đã rời tổ chức với những điều khoản không chắc chắn. Nếu nitr0 trở lại chơi cho Team Liquid CS:GO, đây sẽ là lần đầu tiên một người chơi rời khỏi đội tuyển Valorant chuyên nghiệp và quay trở lại chơi CS:GO.


Ngoài ra, nitr0 cũng được biết đến là một tuyển thủ có khả năng xử lý khẩu AWP tương đối tốt, nên anh hoàn toàn có thể trở thành kép phụ với khẩu súng đắt tiền này bên cạnh oSee. Và đã có những tin đồn về việc Stewie2k rời đi cùng với FalleN. Nhưng cho đến khi Team Liquid công khai kế hoạch tương lai của mình, người hâm mộ sẽ buộc phải suy đoán.

Viết bình luận