[Độc quyền] Linh Ngọc Đàm: “Làm streamer, Linh không phải đánh đổi gì, kể cả tuổi trẻ”

VGA 25/11/2019 14:52

MỤC LỤC [Hiện]

Từ cô bé 8 tuổi mê chơi game đến hot streamer nổi tiếng tại Việt Nam

8 tuổi lần đầu tiên ngồi trước màn hình máy tính… chơi game.

20 tuổi trở thành một streamer nghiệp dư.

22 tuổi Nam tiến, xây dựng hình tượng một streamer chuyên nghiệp.

24 tuổi là một trong những streamer hot nhất tại Việt Nam, với 1,4 triệu lượt theo dõi fanpage, sở hữu kênh youtube 1.5 triệu sub, tự mua nhà cho bản thân và gia đình ở tuổi 23.

Lần đầu tiên gặp Linh Ngọc Đàm tôi vẫn còn nhớ rất rõ, đó là một cô gái khá nhỏ nhắn, chiều cao khiếm tốn, gương mặt sáng, đặc biệt là đôi mắt, giọng nói lí lắc rất đáng yêu. Dù chiều cao khiêm tốn nhưng vẫn mặc maxi, đi dép tông, mắt đeo lens và lúc ấy đang là streamer cho một số tựa game của Đột kích và Audition. Thời ấy, Linh là một tân binh trong giới game thủ, streamer.

Lần thứ 2, tôi gặp Linh trong một buổi chụp hình cho sản phẩm livestream của VTC Intecom. Linh lúc ấy là một thành viên trong team EPIC gồm bộ ba: Kiều Anh Hera, Nhật Hoa và Linh Ngọc Đàm. Linh nhỏ nhắn, bé xíu nhưng cơ thể gọn gàng, đáng yêu, không hề bị lép vế hơn so với những hotgirl khác. Dù ấy là lần đầu tiên chụp ảnh nhưng Linh rất chuyên nghiệp, biểu cảm trước máy ảnh xuất sắc, giống như bẩm sinh cô gái ấy sinh ra để đứng trước ống kính. Lần này, Linh là Miss của Đột Kích rất được yêu thích và đã có chút tiếng tăm nhỏ trong nghề.

Gần 3 năm không gặp lại, Linh xuất hiện nhiều hơn trên mặt báo, lần thứ 3 này gặp Linh, không còn là cô gái nhỏ bé với đôi mắt to tròn và giọng nói lảnh lót, Linh đã trở thành một streamer nổi tiếng, xinh đẹp, giàu có. Linh được nhắc tên, xuất hiện không chỉ trên các sự kiện ở Việt Nam mà trên thế giới. Không còn là cô gái 20 tuổi nhỏ bé ngày nào nổi lên như một hiện tượng, Linh giờ đây đã trưởng thành, xinh đẹp và nổi tiếng!

“Theo đuổi nghề streamer, Linh không phải đánh đổi gì kể cả tuổi trẻ”

Cũng giống như “tiểu sử” của bất kỳ người trẻ nào, Linh Ngọc Đàm đến với nghề streamer không hề dễ dàng. Cô từng liều lĩnh bỏ nhà đi để theo đuổi đam mê chơi game do gia đình không ủng hộ vì công việc không ổn định, lại liên quan  đến game còn nhiều định kiến từ xã hội.

Đối với Linh, chơi game ban đầu chỉ là sở thích, nhưng cuộc sống đưa đẩy, khiến cô bước vào con đường chuyên nghiệp. Linh Ngọc Đàm thừa nhận, công việc này đem lại cho cô rất nhiều thứ cả vật chất lẫn tinh thần: “Công việc này vừa cho Linh niềm vui, sự thoải mái, cho Linh thu nhập để giúp đỡ gia đình, cho Linh thêm nhiều những mối quan hệ, mở cho Linh nhiều cơ hội mới. Đối với Linh, theo đuổi nghề streamer chẳng những không hối hận mà còn là một quyết định hoàn toàn đúng đắn”.

“Vào nghề hơn 3 năm, Linh đủ khẳng định mình đam mê và có đủ khả năng để phát triển trong lĩnh vực này. Người trẻ thường đánh đổi thanh xuân để thành công trong sự nghiệp nhưng với nghề này, Linh cảm thấy tuổi trẻ và sự nghiệp được cân bằng và trọn vẹn hơn, chỉ là không phải ai cũng may mắn thành công với nghề”.

Khi nghề streamer ngày càng “hot” và những cái tên mới liên tục xuất hiện, thì Linh Ngọc Đàm vẫn tự tin, không sợ sự cạnh tranh. Với cô, cuộc sống cần sự cạnh tranh ở tất cả các lĩnh vực. “Sự cạnh tranh cũng có hai mặt, một là giúp mình cố gắng phấn đấu nhiều hơn, hai là khiến mình hèn yếu và tự khiến bản thân thụt lùi. Linh không sợ cạnh tranh vì Linh cảm thấy điều đó mang đến cho con người tính cầu tiến”, hot streamer chia sẻ.

Và cũng vẫn cái phong thái tự tin ấy, Linh Ngọc Đàm luôn bình tĩnh đối diện với những ý kiến trái chiếu trên mạng xã hội. Trong cuộc sống này, vốn dĩ không ai có thể chiều lòng tất cả mọi người, và đặc biệt người của công chúng còn bị chú ý hơn cả. “Ưu điểm của Linh là không bị những ý kiến trái chiều ảnh hưởng, lúc nào mình cũng sống vui vẻ và thoải mái với nghề. Ý kiến đóng góp tích cực mình luôn tiếp nhận để cải thiện tốt hơn, còn ý kiến chủ quan “ném đá” vô lý thì mình bỏ ngoài tai”. Nữ streamer khẳng định.

Cô nàng cũng nhắn nhủ tới những bạn trẻ bắt đầu lập nghiệp với nghề streamer, rằng đừng để sự hào nhoáng màu hồng làm “mờ mắt”. Công thức thành công của nghề streamer cũng chỉ đơn giản là nhiệt huyết, khôn khéo, “biết mình biết ta”, biết chọn điểm mạnh để phát huy và nhìn ra điểm yếu để thay đổi.

Học diễn xuất để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội mới

Dù xuất hiện long lanh trên mạng xã hội, nhưng ít ai biết rằng, Linh Ngọc Đàm là cô hot girl có chiều cao khá khiêm tốn trong làng streamer nhưng với Linh ngoại hình bé nhỏ chưa bao giờ là điểm yếu. Linh chia sẻ: “1m52” hiện đã là “trend” rồi thì chắc chắn phải là lợi thế . Nói đùa vậy thôi, thật ra Linh quan niệm “cái đẹp” xuất phát từ việc mình hài lòng với chính mình nên Linh không cảm thấy chiều cao của mình là một điểm yếu". Nhỏ những có võ, Linh vẫn vô cùng gợi cảm trong những bộ hình quảng cáo hay trong bất kì MV nào cô góp mặt.

Đặt câu hỏi về hướng đi trong tương lai của mình, hơi khác với người bạn thân Misthy. Ngoài việc tiếp tục phát triển kênh cá nhân cũng như có nhiều những dự án mới rất hay ho và thú vị. Hiện tại, Linh đang học thêm về diễn xuất để nâng cao kỹ năng của mình, đồng thời tìm kiếm những cơ hội mới với những vai diễn đa dạng, phong phú hơn.

Cùng với công việc sáng tạo, Linh Ngọc Đàm đã tham gia diễn xuất với 3 bộ phim ngắn Tuổi Trẻ Bá Đạo, Người Ở Bên Khi Tôi 16 và Ảo Tưởng Tuổi 17. Trong tương lai, cô sẽ tiếp tục thử sức mình ở những lĩnh vực hoàn toàn mới, như hợp tác cùng các ca sĩ trong một vài dự án MV ca nhạc, tham gia phim ngắn và những dự án cá nhân do chính cô tham gia sản xuất, đồng thời tiếp tục trau dồi khả năng diễn xuất để trở thành một diễn viên tiềm năng.

Xinh đẹp, năng động và đầy nhiệt huyết, Linh Ngọc Đàm xứng danh là “cô gái vàng” trong làng streamer Việt đang ngày một bứt phá bản thân mình. Hãy cùng đón chờ hình ảnh mới của Linh Ngọc Đàm nhé!

Viết bình luận