Độc lạ LPL: RNG bố trí đội hình "loạn cào cào" sau khi tân binh bị phạt vì tố BLV nhận hối lộ và không hiểu gì về game

June 18/07/2024 11:11

Kết quả là anh chàng đi rừng “khét tiếng” Siêu Máy Chủ Trung Quốc đã bị phạt cấm thi đấu 2 trận đẩy RNG vào thế khó.

Royal Never Give Up đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất lịch sử tổ chức. Không chỉ kết quả bết bát mà cả những hoạt động cả trong lẫn ngoài sàn đấu của tổ chức vĩ đại nhất nhì LPL cũng khiến những fan trung thành lâu năm phải lắc đầu ngao ngán. Điển hình là mới đây, RNG đã phải đón nhận án phạt dành cho tân binh mới được đôn lên đội hình chính thức và buộc phải sử dụng đội hình tạm bợ “chắp vá” không ai ngờ tới. Theo giới thạo tin trong cộng đồng LMHT Trung Quốc, Geju, tân binh đi rừng của RNG, đã chỉ trích các bình luận viên vì không chọn anh ta làm MVP trong game thắng trước EDward Gaming vào ngày 05/7. Đó là thời điểm RNG đã gỡ hoà 1-1 nhưng chung cuộc họ vẫn chịu thua trước đối thủ không đội trời chung với tổng tỉ số 1-2.

Đáng nói là Geju đã dùng những lời lẽ khó nghe, không phù hợp với tư cách tuyển thủ chuyên nghiệp theo quy định của Riot Games. Nguồn tin cho rằng đi rừng của RNG tự cho rằng anh đã chơi rất tốt và xứng đáng giành MVP nhưng lại không…hối lộ các BLV. Không được toại nguyện, Geju còn quay sang chỉ trích dàn BLV thiếu kiến thức về trò chơi. Sau khi tiến hành điều tra, BTC đã quyết định cấm Geju thi đấu hai loạt trận tại LPL Mùa Hè 2024. Điều này đẩy RNG vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” bởi dự bị duy nhất của họ lại là đường giữa Xzz và tổ chức cũng không có đủ thời gian để thử việc rồi ký hợp đồng với một đi rừng khác. Chưa hết, RNG còn không thể sử dụng đi rừng ở đội hình academy do người này chưa đủ 18 tuổi.

Bị đưa vào chân tường, RNG buộc phải đưa hỗ trợ Iwandy chuyển sang vai trò đi rừng và xếp đường giữa Tangyuan vá vào vị trí còn sót lại. Ultra Prime – đối thủ sắp tới của RNG vào chiều nay (18/7) – còn tỏ ra bối rối và bất ngờ trên X sau khi BTC công bố đội hình thi đấu. Cư dân mạng còn tìm hiểu ra được rằng Iwandy dù đã tích cực tập luyện đi rừng nhưng lại thể hiện cực kỳ bết bát vào hôm qua (17/7) trong Xếp Hạng Đơn Trung Quốc. RNG đã có dấu hiệu “tan đàn xẻ nghé” từ mùa giải năm ngoái sau một loạt tin đồn về tình hình tài chính bi đát, nợ lương nhiều tuyển thủ lẫn ban huấn luyện. Họ thường xuyên bị loại sớm khỏi playoffs LPL Mùa Xuân & Mùa Hè 2023. Sang đến mùa giải năm nay, RNG chỉ xếp 14/17 đội tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2024 và lần đầu đầu vắng mặt tại playoffs kể từ Mùa Hè 2020.

Mọi thứ còn bi đát hơn tại LPL Mùa Hè 2024, RNG chỉ thắng đúng 1/9 loạt trận đã chơi. Ở giai đoạn Vòng Bảng, cựu vương LPL mới chỉ có đúng một lần thắng game trong ba loạt Bo3 đã qua và đó cũng chính là khởi nguồn rắc rối của Geju. Cho ai chưa biết thì Geju trưởng thành từ lò đào tạo của RNG thay thế cho Wei – ngôi sao đã được Bilibili Gaming mượn về nhiều báo cáo cho rằng tổ chức hiện tại không đủ khả năng trả lương. RNG (0-3) đang là 1/3 đội tuyển chưa thể giành nổi một điểm tại Vòng Bảng LPL Mùa Hè 2024. Và với kết quả này, họ sẽ gần như chắc chắn sẽ vắng mặt với playoffs LPL lần thứ hai liên tiếp và lại phải ngồi nhà xem Chung kết Thế giới 2024. Điều đó có thể gây sốc với nhiều người không theo dõi LPL nhưng với một đội tuyển đã đánh mất “linh hồn” từ lâu và cũng chẳng còn Wei, Ming hay Xiaohu,…RNG có lẽ cũng chẳng thiết tha cạnh tranh nữa rồi?!

Viết bình luận