Độ Mixi và Thầy Giáo Ba lên tiếng sau lùm xùm Nimo TV cấm kênh donate thứ ba

Bạch Thiển 28/03/2022 14:04

Không chỉ riêng gì những streamer của nền tảng Nimo TV mà ngay cả người hâm mộ cũng tỏ ra bức xúc trước thông tin kể trên.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã và đang có không quá nhiều các nền tảng live stream game. Có thể dễ dàng nhận thấy những ông lớn của thế giới như Twitch TV vẫn chưa có cửa so với Facebook Gaming, Youtube Gaming hay Nimo TV. Mà kẻ được cho là mạnh mẽ nhất chính là Nimo TV - đơn vị đang khá độc tôn tại thị trường Việt Nam khi sở hữu nhiều tên tuổi streamer gạo cội có tên tuổi.

Chính vì muốn tái khẳng định vị thế độc quyền nên Nimo TV đã có một vài động thái khiến người hâm mộ, thậm chí ngay các streamer cũng không cảm thấy hài lòng. Cụ thể thì cách đây ít ngày, Nimo TV đã ra thông báo những kênh donate thứ ba (như playerduo, wescan, momo...vv) sẽ bị cấm hoàn toàn trên Nimo TV. 

Điều này đồng nghĩa với việc, người xem giờ đây chỉ còn có thể ủng hộ "các idol bằng cách tặng vật phẩm có sẵn trên kênh Nimo. Chưa hết, theo nhiều người dùng thì những vật phẩm donate của Nimo TV khá "chát" và chiếu khấu của streamer cao hơn thông thường.

Sau khi thông tin được công bố, đã có rất nhiều streamer nổi tiếng đã buộc phải lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của bản thân cũng như cộng đồng người hâm mộ. Trong đó, những streamer hàng đầu Việt Nam như Độ Mixi hay Thầy Giáo Ba cũng không khoanh tay đứng ngoài. 

“Vụ việc này đang khiến cho các bên đang cãi nhau khá dữ dội. Cá nhân tôi thì thấy điều này không hợp lý. Trong suốt nhiều năm qua, mỗi người có sở thích donate từ các kênh khác nhau, do đó việc hạn chế như này sẽ gây ra nhiều bất tiện. Việc cập nhật này thực sự là thất bại khi gây ra sự phản đối từ người xem lẫn streamer." Độ Mixi chia sẻ.

Thầy Giáo Ba cũng có thêm vài lời góp ý cho Nimo TV như cập nhật tính năng đọc donate của chị Google bởi đây chính là đặc sản kênh của thầy. Tuy vậy, Nimo TV vẫn chưa có thêm bất cứ động thái nào về việc thay đổi quyết định. Nhiều người hâm mộ cho rằng nếu Nimo TV không chịu thay đổi, trong thời gian tới sẽ rất nhiều streamer rời bỏ nền tảng khi hết hợp đồng.

Viết bình luận