DK Daeny: “Thắng T1 rồi tới Gangneung dự Chung kết LCK Mùa Hè 2022 thôi!”

June 19/08/2022 09:37

Bất ngờ để Nuguri dự bị cho Burdol, Daeny chứng minh mình đúng khi giúp DK loại bỏ KT tại vòng play-off.

Trong thời điểm chịu vô vàn sức ép và đối diện với làn sóng chỉ trích dữ dội, thậm chí là buộc thôi việc từ một nhóm fan bản địa, HLV trưởng Daeny đã không thể giấu được sự hân hoan vào tối qua (18/8). Đó là thời điểm DWG KIA đã phải chật vật vượt qua KT Rolster 3-2 để đi tiếp vào Vòng 2 vòng play-off LCK Mùa Hè 2022. Daeny đã chứng minh mình là một con người cá tính dị biệt khi bất ngờ đưa Burdol trở lại đội hình thi đấu chính thức thay cho siêu sao Nuguri. Cần phải nhớ rằng Burdol đã bị đẩy xuống đội hình trẻ của DK từ giữa vòng bảng và chưa chơi bất cứ ván đấu nào tại LCK Mùa Hè 2022.

Trong meta hiện tại, quan trọng là đường dưới phải có trang bị lớn đầu tiên thay vì đường trên có hai trang bị cốt lõi. Nuguri là một tuyển thủ rất giỏi nhưng tôi cảm thấy Burdol phù hợp với meta này. Cả đội đã chơi xoay quanh đường dưới suốt giai đoạn Mùa Xuân 2022 và đó là lý do Burdol xuất phát tối nay” – HLV trưởng của DK giải thích lý do tại sao lại đẩy Nuguri lên ghế dự bị trong trận đấu loại trực tiếp với KT. “Tôi sợ rằng chúng tôi có thể sẽ thua trận nhưng rất vui vì cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng. Tôi cũng rất mừng vì các tuyển thủ đã giao tiếp tốt với nhau” – Daeny phát biểu ở buổi phỏng vấn sau trận gặp KT.

 
Chỉ có đúng CloudTemplar trong nhóm chuyên gia của LCK tin DK sẽ thắng KT

DK khởi đầu mạnh mẽ bằng việc tạo ra cách biệt 2-0 với KT trong loạt Bo5 tại Vòng 1 vòng play-off. Tuy nhiên, cựu vương LCK lại thua liền hai ván sau đó buộc hai đội phải định đoạt kết quả ở ván 5 quyết định. Khi được hỏi về khoảnh khắc sắp bị thua ngược, Daeny đáp: “Chúng tôi đã dẫn trước khá nhiều trong phần lớn thời gian ván 4 nhưng lại để thua. Chúng tôi có chút hoảng loạn nhưng đã có được những lựa chọn phù hợp ở ván 5. Tôi rất vui vì cấm chọn hiệu quả.

Một điều cần phải nhấn mạnh nữa là meta rất quan trọng. Tôi muốn phá vỡ kỳ vọng của nhiều người rằng, ‘KT sẽ thắng dễ thôi mà’ và bộ đôi đường dưới của DK đã luyện tập rất nhiều trong thời gian chuẩn bị. Dù cặp đôi đường dưới có mạnh đến đâu đi chăng nữa thì quan trọng là họ phải chơi chuẩn chỉ. Vẫn còn nhiều mảng miếng cần phải cải thiện. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải tập luyện thêm tại thời điểm tiền thưởng giáp trụ biến mất” – Daeny nói thêm.

Vì Gen.G – đội giành ngôi nhất vòng bảng LCK Mùa Hè 2022 – đã lựa chọn Liiv SANDBOX làm đối thủ tại trận Bán kết 1. Vì thế nên trận Bán kết 2 là màn thư hùng giữa hai đại kình địch không đội trời chung DK vs T1. “Tất cả các tuyển thủ T1 đều có kỹ năng đáng nể. Đương nhiên là chúng tôi phải chuẩn bị kỹ càng nhất cho trận đấu này rồi nhưng không thể phủ nhận sự thật rằng họ thực sự là một đối thủ khó chơi. Tuy nhiên, ván 1 trong loạt trận gần nhất gặp T1 vẫn có thể thắng nếu chúng tôi giảm thiểu sai lầm. Chắc chắn là vẫn có cơ hội đánh bại họ. Vì mùa này chúng tôi chưa thể đánh bại họ nên chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt và giành chiến thắng” – Daeny trả lời câu hỏi của phóng viên trong bối cảnh DK đã toàn thua T1 ở bốn loạt trận Bo3 gần nhất từ vòng bảng LCK Mùa Xuân 2022.

Thế nhưng niềm tin của HLV trưởng DK lại hoàn toàn có cơ sở bởi trong hai loạt trận Bo5 gần nhất (Chung kết LCK Mùa Hè và CKTG cùng năm 2021), DK luôn gieo sầu cho T1. “Trong một loạt trận Bo5, quan trọng là phải tìm ra cách chơi của toàn đội ngày hôm đó. Vì thế mà ván 1 cực kỳ quan trọng. Tôi nghĩ chúng tôi có thể thi đấu tốt nhờ thắng ván 1 tối nay – ngay cả khi ShowMaker đang gặp vấn đề hậu COVID-19. Chúng tôi sẽ đảm bảo chăm sóc cậu ấy thật tốt và kết thúc mùa giải thành công” – Daeny kết lại.

Thực tế thì các tuyển thủ của chúng tôi đã bị ốm kể từ giai đoạn lượt về vòng bảng LCK Mùa Hè 2022. Dù đã cố gắng hết sức nhưng chúng tôi không thể bung hết sức. Vì vậy, tôi muốn gửi lời xin lỗi vì màn trình diễn dưới sức. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì đã thể hiện được điều gì đó thông qua thắng lợi vào tối nay. Và chúng tôi thực sự muốn đánh bại T1 và có mặt tại Gangneung tại Chung kết LCK Mùa Hè 2022. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho loạt trận này.

GEN đụng LSB vào lúc 15g00 ngày mai (20/8) chỉ một ngày trước khi DK quyết đấu với T1. Hai đội thắng sẽ hẹn nhau tại Gangneung Ice Arena, Gangwon Gangneung có sức chứa 12.000 chỗ ngồi để tranh ngôi vương LMHT Hàn Quốc lúc 15g00 ngày 28/8. Đương nhiên nhà vô địch LCK Mùa Hè 2022 sẽ trở thành hạt giống số 1 của khu vực tới thẳng Vòng Bảng Chung kết Thế giới năm nay.

Viết bình luận