DK “bung bài vở” Smolder top khiến BRO ngỡ ngàng tại LCK Mùa Xuân 2024

June 01/03/2024 16:33

Trong ngày ShowMaker kỷ niệm 500 games đấu tại LCK, DK đã thắng trận thứ tư liên tiếp để có mặt trong top 5 đội mạnh nhất khu vực.

Dplus KIA từng chùn bước với chuỗi trận toàn thua hồi đầu mùa giải. Nhưng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, mọi thứ đang tích cực dần lên với cựu vương LCK khi họ mới nâng chuỗi thắng lên con số bốn tại LCK Mùa Xuân 2024 và bứt phá lên vị trí thứ năm trên BXH. HLV trưởng của DK, ZeFa, bày tỏ quyết tâm làm nên chuyện tại giải đấu LMHT số một Hàn Quốc vốn được coi là cạnh tranh bậc nhất hành tinh. DK vừa đánh bại OkSavingsBank BRION 2-0 vào hôm qua (29/02) nhờ màn trình diễn xuất sắc của bộ ba ShowMaker, Kingen và Aiming, Trong đó, đội trưởng ShowMaker đã trở thành tuyển thủ 14 đạt mốc 500 games đấu tại LCK.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận, ZeFa nói: “Thật tuyệt khi tiếp nối chuỗi thắng và chúng tôi muốn tiếp đà (thăng tiến) hiện tại.” DK đã thử chiến thuật mới ở phiên bản 14.3 trước BRO. Hai đội đều không “đụng” đến Senna – vị tướng được coi là mạnh mẽ và đa dụng nhất đường dưới meta hiện tại - ở ván 1. Sang ván 2, BRO đã cấm Senna nhưng DK đã khiến đối thủ mất cảnh giác bằng Smolder đường trên lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu. “Từ khi Smolder ra mắt cùng bản cập nhật này, chúng tôi đã không chỉ chuẩn bị nó cho vai trò chủ lực đường dưới mà còn ở các đường khác. Tình huống xảy ra ở ngay đầu ván 2 và chúng tôi quyết định sử dụng nó (ở đường trên). Tôi tự hào về các tuyển thủ, những người đang làm tốt việc thử nghiệm những điều mới mẻ. Tôi rất biết ơn vì điều đó” – ZeFa giải thích.

Khi được hỏi về phong cách thi đấu trong tương lai, HLV trưởng của DK đáp: “Trước hết phải nói tới màn trình diễn của các tuyển thủ (DK) trước BRO cùng ba thắng lợi trước đó là rất tích cực. Chúng tôi đã không thắng được các đội mạnh ở lượt đi vòng bảng. Nhưng ở trận đấu kế tiếp gặp KT Rolster (17g00 – 03/3) là bước ngoặt lớn với chúng tôi ở lượt về. Tôi sẽ chuẩn bị tốt và chắc chắn sẽ giành chiến thắng.” Cuối cùng, HLV ZeFa khép lại: “Giờ đã là tháng Ba rồi nhưng người ta nói rằng cái lạnh vẫn đang tràn ngập. Tôi xin cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ chúng tôi. Tôi hy vọng các bạn sẽ giữ gìn sức khoẻ. Để đáp ứng kỳ vọng, chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng và thể hiện thật tốt. Hẹn gặp lại các bạn ở trận đấu tiếp theo.

Viết bình luận