Canyon khẳng định bản thận hoàn thiện hơn khi đến GEN vô địch LCK thay vì tiếp tục ở lại DK chơi với ShowMaker

June 01/05/2024 06:21

Gen.G đã giành chức vô địch LCK Mùa Xuân 2024 vào ngày 14/4 sau khi đánh bại T1 3-2 tại Chung kết Tổng được tổ chức ở KSPO Dome. Nhờ vậy, GEN đã lập kỷ lục là tổ chức đầu tiên bốn lần liên tiếp đăng quang LMHT Hàn Quốc. Sau khi vượt lên dẫn 1-0, GEN đã chịu thua T1 hai ván tiếp theo và đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương.

Thế nhưng một trong số những bản hợp đồng được chờ đợi nhất của GEN, Canyon, đã cứu vớt đội tuyển này khỏi bờ vực tuyệt vọng. Trong tình thế ngặt ngoèo đó, cựu sao của Dplus KIA đã tin tưởng vào Kha’Zix – vị tướng mà anh chưa bao giờ chơi từ đầu mùa giải. Khi được hỏi lý do tại sao lại chọn Kha’Zix vào thời điểm đó, Canyon nói: “Nếu tôi không đem ra những ‘con bài’ mà tôi đã luyện tập trong một trận đấu quan trọng, tôi sẽ rất hối hận. Tôi chọn vị tướng này bởi tôi nghĩ rằng mình nên mạnh dạn dùng nó khi gặp tình huống phát sinh.” Cuối cùng thì sự lựa chọn táo bạo đó đã giúp GEN lật ngược thế cờ. Họ thắng liền hai ván 4-5 và nâng cao chiếc cúp vô địch LCK danh giá trước sự chứng kiến của hàng ngàn khán giả xem trực tiếp tại nhà thi đấu.

Sau ba năm kể từ 2021, bạn lại nâng cúp LCK. Tôi tò mò không biết bạn cảm thấy thế nào khi lọt vào trận Chung kết Tổng và giành chiến thắng sau một thời gian dài như vậy?

Đầu tiên, tôi rất lo lắng vì đã lâu lắm rồi tôi mới lại leo đến đẳng cấp cao như vậy để tranh đấu. (cười) Đồng thời, tôi cũng cảm thấy nó sẽ rất thú vị. Tôi thực sự hạnh phúc vì cuối cùng tôi đã đoạt chức vô địch.

Trước mùa giải này, bạn đã rời đội tuyển cũ DK - đội mà bạn đã gắn bó kể từ khi ra mắt để chuyển đến GEN. Tôi nghĩ nó sẽ có ý nghĩa hơn vì đây là chiến tích đầu tiên của bạn từ khi rời bỏ DK.

Chà…tôi chọn (chuyển nhượng) vì tôi muốn tạo ra sự thay đổi (với chính mình) và tôi thực sự muốn giành chiến thắng. Tôi đến GEN với ý tưởng muốn có một trải nghiệm mới và tôi thực sự vui mừng vì đã vô địch ngay khi đến đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều giải đấu (trong năm nay) nên tôi quyết định lấy lại tinh thần và làm thật tốt.

“Thay đổi” thường được nhắc đến như lý do chọn chuyển nhượng. Thay đổi lớn nhất mà bạn cảm thấy sau khi chuyển đến GEN là gì?

Tôi nghĩ sau khi chuyển đội, tôi có thể bày tỏ ý kiến ​​của mình tốt hơn khi nói chuyện với đồng đội hoặc trong khi luyện tập. Vì chúng tôi đã nói rất nhiều về trò chơi với các thành viên khác trong tập thể GEN nên tôi cảm thấy mình đã trở nên linh hoạt hơn.

Vậy bạn có cảm thấy “sự thay đổi” này có ảnh hưởng tới quá trình chức vô địch không?

Tôi nghĩ nó cũng có tác động tới chiến thắng. Khi nói chuyện về trò chơi với các đồng đội, tôi cảm thấy mức độ chi tiết của mình (về game) đã được cải thiện vì tôi bao quát được mọi thứ từ những điều nhỏ nhặt đến những thứ quan trọng.

Như thể do sự sắp đặt của số phận, mùa giải năm nay, GEN đã thi đấu cân tài cân sức với DK mỗi lần gặp nhau không chỉ ở vòng bảng mà còn tại playoffs. Bạn cảm thấy thế nào khi đối đầu với đội tuyển cũ?

Thành thật mà nói, tôi nghĩ tôi đã cảm thấy điều gì đó tương tự trong suốt vòng bảng. (cười) Khi bắt đầu một loạt trận với nhiều ván đấu quan trọng, thay vì chú ý xem đội đối phương là ai, tôi nhìn vào các vị tướng của địch thủ và của đội mình (tại thời điểm đó). Tôi nghĩ tôi đã tập trung suy nghĩ về trận đấu.

Tôi tò mò về cuộc trò chuyện của bạn với ShowMaker - người đã làm việc với bạn từ khi ra mắt cho đến năm ngoái - sau khi GEN vô địch.

Sau khi vô địch, anh ấy đã liên lạc với tôi trên KakaoTalk để chúc mừng tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời trong trận Chung kết Tổng và tôi đã cảm ơn anh ấy. Ngoài điều đó ra, tôi nghĩ không còn gì để nói nữa.

Bạn nghĩ thế nào về Lucid, đi rừng của DK và được cho là người kế nhiệm của bạn?

Tôi nghĩ về cơ bản cậu ấy là một tuyển thủ giỏi chứ không phải bất cứ một tân binh nào khác. Khi nhìn lại mùa giải này, tôi cảm thấy mình là một tuyển thủ giỏi vì luôn chơi trọn vẹn tất cả các ván đấu với DK.

Bạn từng nghĩ T1 hay Hanwha Life Esports sẽ là đối thủ của GEN tại Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2024?

Tôi từng nghĩ HLE sẽ thắng vì họ đã từng đánh bại T1 với tỉ số 3-0 ở Vòng 2 playoffs. Tuy nhiên, khi tôi theo dõi hai đội thi đấu, T1 đã chơi rất tốt và tôi rất thích xem họ.

Trong tình huống bị dồn vào chân tường ở ván 4 Chung kết Tổng, bạn đã mạnh dạn lựa chọn Kha’Zix – vị tướng chưa từng dùng ở mùa này. Tôi tò mò làm thế nào mà lựa chọn này có thể xảy ra được?

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình cho đến nay, tôi càng hối hận hơn khi thua một ván đấu quan trọng mà không thể sử dụng những quân bài đã luyện tập. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi đã sử dụng những lựa chọn mà tôi đã luyện tập từ một ngày trước trận Chung kết Tổng vì tôi biết mình sẽ dùng chúng khi tình huống đó xảy ra. Với tư cách là một đội, chúng tôi đã đồng ý xem xét sự kết hợp và lựa chọn nếu nó tốt.

Viết bình luận