Điểm qua những tên tuổi thành công nhất trong nền LMHT Việt Nam

dbao 05/11/2022 12:17

Esports ở Việt Nam hiện tại vẫn đang là mảnh đất màu mỡ dành cho các tuyển thủ tài năng.

Phải công nhận rằng nền Esports nước nhà chúng ta với hàng loạt những câu chuyện đầy ngưỡng mộ của các tuyển thủ thi đấu đầy tài năng và gặt hái nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Điều này cộng hưởng từ một phần được rất nhiều nhà tài trợ, chủ đầu tư từ nước ngoài liên tục quan tâm đến khu vực này của Đông Nam Á để giúp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, xóa bỏ đi định kiến chơi game không có lợi ích gì cho bản thân như trước kia từ dư luận xã hội.


GAM Esports dễ dàng có HCV bộ môn Liên Minh Huyền Thoại ở SEA Games 31. (Ảnh, nguồn: ONE Esports)

Mức độ thành công của những người thi đấu và làm nghề Esports Việt Nam còn "khủng khiếp" hơn rất nhiều người tưởng tượng, họ không chỉ kiếm tiền bằng lương thưởng từ tựa game của mình chơi mà còn tham gia vào rất nhiều mảng nhằm tăng danh tiếng và chia sẻ sự tích cực cũng như khó khăn của bản thân cho những ai muốn thử nghiệm. Hãy cùng điểm qua những tên tuổi nổi bậc nhất trong làng Esports mà chúng ta có thể đã nghe qua nhé !

MỤC LỤC [Hiện]

Không còn gì để bàn cãi về sự thành công vượt bậc và cũng có thể xem là "ngôi sao" duy nhất ở Việt Nam có đủ trình độ để xuất ngoại cho một khu vực mạnh nhất nhì LMHT là LPL. SofM được mệnh danh là "thần đồng" từ nhỏ và đã sang Trung Quốc từ rất lâu, hiện tại anh đang thi đấu cho Weibo Gaming (WBG) với vị trí Đi Rừng cùng với những tuyển thủ nổi tiếng như The Shy và sắp tới đang được dự đoán sẽ chuyển sang TES đội tuyển từng vô địch CKTG.


SofM và The Shy đều là những tuyển thủ có tài năng đã được kiểm chứng.

Mức lương thưởng của SofM khi thi đấu cho WBG từng được tiết lộ rơi vào khoảng hàng tỷ đồng/ tháng chưa kể còn thu nhập khác như stream trên kênh của mình đã giúp anh chàng sinh năm 1998 này trở thành tuyển thủ giàu có bậc nhất của Việt Nam đang thi đấu.

Hiển nhiên đây là điều dễ hiểu khi nó được tạo ra từ chính công sức luyện tập không ngừng nghỉ của anh khi luôn cố gắng tạo ra cái mới trong meta và cũng từng đưa Suning thời 2022 về đích với vị trí Á Quân CKTG khi chịu thất bại trước một DK quá vượt trội.

Chưa dừng lại ở đó, SofM còn "lấn sang" việc kinh doanh khi vừa qua anh cùng streamer nổi tiếng là Bomman hợp tác xây dựng phòng máy Vikings Gaming ở tại TP HCM với số tiền khổng lồ. Anh còn cùng với bạn gái Lily tạo ra fanpage SofM cũng như trên Youtube để quảng bá hình ảnh của mình và chia sẻ những câu chuyện đời sống hằng ngày khi mới đây anh cũng đã "bất ngờ" cầu hôn người đồng hành của mình trong suốt sự nghiệp.


SofM công khai cầu hôn thành công bạn gái hơn tuổi của mình trên trang chủ cá nhân.

Cũng là một tuyển thủ đi Rừng khác đang thi đấu với tựa game Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng không kém cạnh gì SofM là Levi - đội trưởng của GAM Esports ở thời điểm hiện tại với tài năng, ngoại hình đẹp trai và tư duy sắc bén. Anh từng được so sánh rất nhiều với SofM khi có thời gian xuất ngoại nhưng lại không mấy thành công, nhưng khi quay trở lại mái nhà xưa thì Levi cùng đồng đội đã làm nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở VCS.


Levi thành công hơn khi quay trở lại với GAM Esports.

Mức lương của Levi được cho là cao nhất trong số các tuyển thủ đang thi đấu ở khu vực VCS với mức không dưới 100 triệu VND/tháng, con số này là rất cao nếu như nhìn vào nền Epsorts nước nhà vẫn đang trong thời kỳ nở rộ và hoàn thiện. Vừa qua thì Levi đã gây choáng với cả cộng đồng người chơi LMHT thế giới khi sử dụng Karthus đi Rừng trước đại diện LPL là TES với màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục với phong cách đặc trưng "combo 16 nút" của mình.


Chiến thắng rất cảm xúc của GAM trước TES đã góp phần "gạt giò" đại diện LPL và trở nên viral trên mạng xã hội. 

Mặc dù không còn thi đấu nữa nhưng cái tên Thầy Giáo Ba vẫn luôn là số 1 trong làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam với lượng fan vô cùng đông đảo và hùng hậu. Thầy Giáo Ba hiện tại đã lui về sau nhưng với việc đầu tư rất mạnh vào đội tuyển SBTC Esports thì anh vẫn đang ngày một thành công khi vừa qua đội tuyển này cũng đã lọt vào vòng loại trực tiếp của VCS Mùa Hè 2022.


Thầy Giáo Ba là cái tên ảnh hưởng rất nhiều đến nền LMHT Việt Nam.

Sau khi giải nghệ thì sự nghiệp streamer của tuyển thủ từng thi đấu dưới màu áo của FFQ Gaming đã lên như "dìu gặp gió" khi anh trở thành đại diện cho SBTC ký hợp đồng với Nimo TV. Thầy Giáo Ba sở hữu cho mình một đội tuyển Esports với số tiền được rót vào khổng lồ lên tới cả tỷ đồng cho đến hiện tại. Nhờ vào năng khiếu hài hước cũng như câu chuyện vô cùng "drama" giữa mình với các bên khác, được cho là đội tuyển có nhiều drama hay content nhất trong VCS.

Viết bình luận