Dev của Valorant chỉ những tiềm năng thay đổi trong tương lai đối với vai trò của từng agent

Dr. Eddie 10/01/2022 14:43

Theo lời của đội ngũ phát triển bên phía Riot Games, hầu hết agent trong Valorant đều được thiết kế để phù hợp với từng vai trò trong đội hình nhưng các vai trò này vẫn chưa được thiết lập sẵn.

Một agent mới thuộc class Duelist sắp được đưa vào Valorant trong patch 4.0 và điều này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ có thêm một lựa chọn thú vị khác trong các trận đấu của mình. Tuy nhiên, nhiều người chơi cũng đã nhận thấy rằng Riot Games dường như đang thách thức vai trò chuyên dụng của từng agent khi làm mờ đi ranh giới giữa các class bao gồm Duelist, Controller, Sentinel và Initiator.


Các nhà phát triển đã chia sẻ thông tin chi tiết về cách họ cân bằng các agent và cách các vai trò chuyên dụng có thể phát triển và thay đổi trong tương lai. Cụ thể, John Goscicki, Character Producer của Valorant, gần đây đã chia sẻ những suy nghĩ của anh đối với danh mục agent hiện tại và các chúng có thể thay đổi trong tương lai ở phần Q&A dành cho đội ngũ phát triển:

“Tôi nghĩ rằng các class đó là những thuật ngữ và cách thức mở để suy nghĩ về các quy tắc và lối chơi của các agent thuộc mỗi class. Ví dụ như điểm mạnh, điểm yếu của từng agent cũng như những gì mà họ có thể làm được trong từng trận đấu. Hơn nữa, chúng tôi đã không ngừng cố gắng để vượt qua ranh giới của nhưng điều đó, như các bạn có thể thấy trong thời gian gần đây thì các thay đổi không chỉ áp dụng cho Neon mà còn với cả Chamber nữa. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng trò chơi này đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển, điều này cho chúng ta cơ hội quay trở lại với rất nhiều agent có trong game để làm nổi bật danh tính của họ theo vai trò chính xác so với mục đích ban đầu hoặc có thể thay đổi đi đôi chút bằng việc tạo ra những cái mới. Nếu các bạn không biết thì đội ngũ phát triển của Riot Games vẫn luôn nói về điều này một cách thường xuyên."

Việc làm lại nhân vật không phải là hiếm trong các trò chơi trực tuyến, đặc biệt nếu một nhân vật đã vắng mặt trong một khoảng thời gian quan trọng. Danh sách agent của Valorant đã liên tục phát triển trong suốt thời gian tồn tại của trò chơi và việc thay đổi agent là điều có thể dễ dàng trông thấy. Một số agent cũ có thể được điều chỉnh thêm để phù hợp hơn với vai trò được chỉ định của họ, như Goscicki đã đề cập, nhưng người chơi cũng có thể thấy các vai trò mới xuất hiện. 


Nhà thiết kế trò chơi của Valorant, Ryan Cousart cũng giải thích cách agent phù hợp với các khía cạnh khác nhau, cho phép nhóm tuân theo các nguyên tắc và đảm bảo họ phù hợp với các vai trò cụ thể của mình. 

"Nhìn chung thì bạn sẽ có những mỗi quan hệ cố hữu cho vai trò của từng agent cụ thể với nhau. Nó có thể là việc sử dụng smoke để phục vụ cho chiến thuật của toàn đội và điều tương tự với nhiệm vụ kiểm soát bản đồ mà cả các Sentinels lần các Controllers đều có thể đáp ứng được hoặc cũng có thể là nhiệm vụ entry của Initiators và Duelists. Nó sẽ luôn tồn tại ở trong tựa game này và giúp ích rất nhiều cho cả đội ngũ phát triển game lẫn người chơi."

Điều này không có nghĩa là người chơi Valorant được đảm bảo sẽ sớm thấy một class agent mới. Nhưng ranh giới giữa mỗi class sẽ tiếp tục mờ đi khi các agent mới được giới thiệu, giúp trò chơi luôn mới mẻ và thú vị.

Viết bình luận