Deft rời DRX vì vấn đề tiền lương, gia nhập DK theo lời mời gọi của Canyon

Aries1604 24/11/2022 08:33

Deft sẽ tiếp tục hành trình của mình tại LCK vào mùa giải mới, nhưng trong màu áo khác.

Tại CKTG 2022, dù chỉ bắt đầu từ Vòng Play-in nhưng DRX đã viết nên câu chuyện kì diệu với việc vượt qua lần lượt các đối thủ để lên ngôi vô địch giải đấu. Deft là một trong những cái tên được nhắc đến rất nhiều khi anh vượt qua Faker ở trận Chung kết để sở hữu chiếc Cup thế giới trong bộ sưu tập cúp đồ sộ của mình.

Dẫu vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang, mới đây DRX đã bất ngờ thông báo việc cả 5 thành viên vừa góp mặt tại CKTG 2022 vừa qua đã hết hạn hợp đồng và trở thành tuyển thủ tự do. Đây là một cái kết khá đáng tiếc cho DRX khi đội tuyển này không thể duy trì line-up này để tiếp tục thi đấu ở mùa giải tới.


Đội hình DRX tan rã sau khi vô địch CKTG 2022

Deft và các thành viên DRX đã phải nhận những phản ứng tiêu cực từ CĐM khi bị cho rằng đã đòi hỏi những mức lương vượt ngưỡng chi trả của đội. Cựu xạ thủ của DRX đã phải lên livestream để giải thích cũng như làm rõ sự việc.

“Điều tôi muốn nói là không phải mọi người muốn nhiều tiền, thậm chí tất cả còn sẵn sàng giảm lương để có thể thi đấu cùng nhau. Nhiều người nói Kingen rời đi vì tiền, nhưng cậu ấy không phải người như vậy.

Tôi biết DRX đã cố hết sức, toàn bộ tuyển thủ sẵn sàng hạ lương xuống mức thấp nhất có thể để tiếp tục thi đấu cùng nhau nhưng DRX vẫn yêu cầu giảm nhiều hơn. Thế nên không có thành viên nào có lỗi” – Deft chia sẻ trên livestream


Deft quyết định rời đi vì DRX không đáp ứng được mức lương tối thiểu

Sau khi rời DRX, Deft là người đầu tiên tìm được bến đỗ mới. Anh chàng gia nhập Damwon KIA và sẽ tiếp tục thi đấu tại LCK Mùa Xuân 2023. Chia sẻ về quyết định này, Deft cho biết: “Canyon gửi tin nhắn cho tôi trên KakaoTalk, anh ấy nói rằng muốn thi đấu cùng với tôi. Làm sao tôi có thể từ chối lời mời?”.

Ngoài Deft, DK cũng chiêu mộ thành công Canna và hoàn thành đội hình thi đấu tại LCK Mùa Xuân 2023 bao gồm: Canna – Canyon – Showmaker – Deft – Kellin.


Line-up khủng của DK tại LCK Mùa Xuân 2023

Các bạn hãy tiếp tục đón đọc Game8.vn để không bỏ lỡ những tin tức nóng hổi của LMHT trong nước và quốc tế.

Viết bình luận