Deft “không nghĩ” phải mất tới hơn 11 năm thi đấu mới ghi được Penta đầu tiên tại LCK

June 12/03/2024 18:28

Đội trưởng KT cảm ơn đồng đội và người hâm mộ không ngớt vì đã giúp anh hoàn thành tâm nguyện trong mùa giải có lẽ là cuối cùng của sự nghiệp.

Tôi không nghĩ là sẽ mất nhiều thời gian đến vậy. Tôi đã làm được (đoạt Pentakill) ở LPL nhưng lại chưa bao giờ làm được tại LCK. Điều đó đột nhiên xuất hiện trong tâm trí tôi suốt trận đấu. Khi tôi có điểm hạ gục thứ hai, tôi đã nói, ‘Penta!’ Và tôi đã thành công nhờ sự giúp đỡ của các đàn em và đồng đội. Nếu biết trước thế này hẳn là tôi đã nói với các bạn từ lâu rồi! (cười)” – Deft, xạ thủ của KT Rolster, trải lòng sau khi hoàn tất Pentakill đầu tiên tại LCK sau 11 năm ra mắt đấu trường chuyên nghiệp Là một biểu tượng của cộng đồng LMHT nói riêng và esports nói chung, Deft nổi tiếng về tinh thần trách nhiệm, đạo đức, tính khiêm nhường, sự bền bỉ đáng kinh ngạc cùng kỹ năng chơi game. Và cuối cùng sau tròn 10.000 ngày từ khi sinh ra, xạ thủ lão làng này cũng đã đạt được tâm nguyện ghi Penta ở giải đấu nội địa trong cuộc đấu giữa KT vs Nongshim RedForce vào hôm 10/3 tại Tuần 7 LCK Mùa Xuân 2024.

Deft chia sẻ đầy cảm xúc qua cuộc phỏng vấn trên điện thoại và không giấu được sự tự hào, hạnh phúc cũng như biết ơn đồng đội KT. Từ khi ra mắt vào mùa giải 2013, dù đã hai lần ghi Pentakill tại LPL và một ở Demacia Cup nhưng Deft lại chưa có duyên với LCK. Ngay cả khi đã sở hữu tới hơn 3.000 điểm hạ gục xuyên suốt sự nghiệp, Deft vẫn tỏ ra vui thích với Pentakill đầu tiên tại giải đấu LMHT cấp cao nhất Hàn Quốc. “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại phải chờ Pentakill ở LCK lâu đến như vậy dù đã từng có được tại LPL rồi […] Tôi muốn nhân cơ hội này để nói lời cảm ơn một lần nữa (đến các đàn em và đồng đội KT)” – đội trưởng vui mừng khôn xiết.

Xuất hiện trong cuộc phỏng vấn sau trận trên sân khấu LoL Park, Pyosik, đi rừng của KT và cũng là đồng đội lâu năm của Deft, nói vui rằng: “Tôi muốn cướp lấy Penta đó nhưng đã kìm lại.” Đáp lại điều này, xạ thủ vô địch 2022 trả lời: “Đó là cách pha trò của Pyosik. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ không cướp nó đi mà chỉ nói vậy thôi. Dĩ nhiên, cậu ấy đã trêu tôi kiểu, ‘Các em cho anh Pentakill vô tư không màng gì cả.’ Đúng là khó khăn thật và tôi lại càng biết ơn hơn nữa vì những lời chúc của mọi người. Tôi vẫn chưa thể đi nghỉ nhưng tôi dự định sẽ bày tỏ lòng biết ơn của mình đến đàn em vì đã giúp đỡ bằng cách mua cho chúng những thứ muốn ăn trong kỳ nghỉ.

Deft khép lại: “Mặc dù chúng tôi thua ván 2 (trước NS) nhưng không ai tỏ ra nao núng hay mất tập trung. Chúng tôi đã phạm sai lầm và trận đấu trở nên khó khăn. Nhưng chúng tôi đã nói với nhau rằng hãy quan tâm nhau nhiều hơn một chút. Cả đội đều nghĩ kiểu, ‘Màn trình diễn của chúng ta đang được cải thiện.’ Vì thế, chúng tôi kết thúc phần phản hồi bằng câu nói, ‘Chúng ta hãy làm nhau tốt lên!’ và bước vào ván 3. Chúng tôi đang cố gắng hết sức giải quyết vấn đề và sẽ luôn làm việc chăm chỉ để tiến lên từng bước một giống như một đội như bây giờ.

KT (8-6) đang toàn thắng hai trận liên tiếp, xếp hạng năm và đã có vé dự playoffs LCK Mùa Xuân 2024. Deft và đồng đội sẽ chỉ phải đối đầu với hai đội xếp chót bảng là OkSavingsBank BRION (3-11) và DRX (3-11) vào tuần này.

Viết bình luận