Deft bị chỉ trích vì trận thua trước KDF với phong độ dưới sức

dbao 25/01/2024 22:09

Việc để thua trước KDF sẽ khiến cuộc đua top 4 trở nên khó khăn với KT.

Ở lượt trận tuần 2 của giải đấu LCK Mùa Xuân 2024 thì các đội tuyển ở top trên như T1, Gen.G, HLE đều có kết quả tốt ngoại trừ KT Rolster bất ngờ xảy chân trước đội tuyển được đánh giá là rất yếu tại LCK là KDF vừa qua. Đây là điều mà bất cứ ai cũng không ngờ được bởi KDF đang có chuỗi thua rất dài còn KT mùa này được bổ sung lực lượng hùng hậu với 3 tuyển thủ từng vô địch CKTG lẫn BDD là người chơi đường giữa hàng đầu.


3 thành viên vô địch CKTG giúp đội hình KT mạnh hơn rất nhiều.

Nhưng nếu khán giả có thực sự theo dõi trận đấu này thì việc KDF thắng không phải là một phép màu gì cho họ cả hay chẳng phải do KT Rolster thi đấu quá tệ. Ở những tình huống tổ chức giao tranh cho dến đi đường thì các thành viên Kwangdong Freecs đều hoàn thành rất ổn từ đấu họ bắt đầu đẩy mạnh snowball lấy lợi thế khiến cho những tuyển thủ KT mắc phải những sai lầm.


KDF có chiến thắng đầu tiên tại LCK Mùa Xuân 2024.

Những tuyển thủ măng non của KDF đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ khi triển khai lối chơi mạch lạc hơn rất nhiều, còn với KT chỉ là một đội hình thi đấu rời rạc với những ngôi sao không có liên kết. Đặc biệt hơn phải nhấn mạnh rằng KDF bị thua trước và rồi họ lội ngược dòng đầy cảm xúc, trong đó thì điểm sáng là Xạ Thủ Bull đã thi đấu trên cơ rất nhiều so với đàn anh Deft bên kia chiến tuyến.


Deft bị Bull dẫn trước trong các ván đấu họ đối đầu.

Nguyên nhân thua của KT không thể nói chỉ mỗi Deft mà hầu như cả đội đều thi đấu có phần chủ quan và không giao tiếp tốt nhưng Deft là Xạ Thủ lại thường xuyên mắc những lỗi cơ bản như di chuyển khi không có tầm nhìn của cặp bot của đối thủ. Rõ ràng kỹ năng của Deft không thể so với thời đỉnh cao của anh và cựu vô địch CKTG 2022 lại cần phải được nuôi nhiều hơn thay vì tự chơi để cho Beryl được hỗ trợ những đường khác.


Deft thản nhiên đi xuống đường dưới mà không có hỗ trợ của Beryl.

Ngoài ra trong giao tranh Deft cũng thua hẳn Bull trong các tình huống cần giữ vị trí như khi anh cầm Draven hay Caitlyn cần phải đứng phía sau hoặc lao lên có kiểm soát thì đều bị đối thủ tập trung khai thác. Thống kê cho thấy sát thương gây ra của Deft thấp hơn nhiều với xạ thủ KDF và số vàng anh nhận được là ít hơn khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán vì đã mơ tưởng lần bay cuối cùng trong màu áo KT của anh.


Deft thực sự đã qua thời đỉnh cao với độ tuổi hiện tại.

Nhưng việc thất bại mới 1 trận đầu và hành trình LCK Mùa Xuân 2024 còn rất dài nên người hâm mộ vẫn còn cơ hội để thực hiện màn "last dance" lần cuối của Deft trong màu áo KT nơi anh thành danh. Có lẽ Deft cần thời gian để cải thiện phong độ và thực sự hòa nhập vào đội hình với những người đồng đội cũ này.

Viết bình luận